Dịch vụ chạy Quảng cáo Zalo Ads là việc bạn chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo thu hút khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Zalo vốn là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, do người Việt làm và cho người Việt sử dụng.
Sau nhiều năm, Zalo đạt được những bước tăng trưởng vượt bậc và không những là ứng dụng nhắn tin miễn phí mà Zalo đã trở thành một phần trong đời sống của hàng chục triệu người dân Việt Nam.
Nắm bắt được xu hướng trên, nhiều nhà bán đã nhanh tay tạo tài khoản bán hàng trên Zalo cá nhân và tăng doanh thu nhanh chóng nhờ có lượng người sử dụng cực kỳ đông đảo trên này.
Tuy nhiên, cách mọi người hay làm là bán hàng trên Zalo cá nhân. Họ không biết rằng Zalo cũng cho phép chạy quảng cáo.
Cũng giống những nền tảng khác, quảng cáo Zalo cho phép bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trên nền tảng Zalo.
Bạn chỉ cần tạo cho mình một Zalo Official Account (viết tắt là Zalo OA), là đã có thể chạy quảng cáo Zalo rồi đấy.
Thị trường trên Zalo khá mới và ít đối thủ cho nên chi phí Zalo Ads cũng đang rất thấp. Bạn nên chớp lấy cơ hội này để chạy quảng cáo Zalo và tăng doanh thu cho shop của mình ngay nhé.
Chạy Quảng cáo Zalo cần những gì?
Tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)
Zalo OA giống như là một trang fanpage trên Facebook vậy đó. Bạn sẽ là quản trị viên của Zalo OA, cũng có thể mời nhân viên hoặc người khác đến để giúp bạn.
Khách hàng sẽ quan tâm Zalo OA của bạn để mua sản phẩm, dịch vụ hoặc xem khuyến mãi.
Do tính chất của nền tảng nhắn tin này nên bạn có thể nhắn tin trực tiếp với người đã theo dõi Zalo OA của bạn.
Chuyên gia Cố Vấn Marketing Lương Hồ Trân nhận giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc 2023
Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân ” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững
1. 18 năm phát triển & định vị thương hiệu
2. 15 năm kinh nghiệm Digital Marketing
3. 10 năm kinh ngghiệm giải quyết khủng hoảng truyền thông
4. 06 năm đào tạo Digital Marketing tổng thể cho CEO
5. 06 năm đào tạo đội nhóm bán hàng trên Digital Marketing
6. 02 năm Marketing Blockchain
Truyền hình HTV7 phỏng vấn Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân
Để biết chi tiết hơn về tài khoản cũng như cách khởi tạo Zalo OA, mời bạn tham khảo các bài viết sau
Thẻ Visa/Mastercard hoặc một tài khoản ATM ngân hàng
Bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để thanh toán khoản tiền quảng cáo Zalo. Để tìm hiểu cách sử dụng cũng như làm thẻ Visa, mời bạn tham khảo thêm bài viết trên.
Các hình thức chạy quảng cáo Zalo
Hình thức chạy quảng cáo Zalo | Mục đích tổng quan | Công dụng |
Quảng cáo Lead Form | Đây là hình thức quảng cáo mới ra mắt giữa năm 2020 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
Quảng cáo được luân phiên hiển thị trên Zalo Article hay Zalo News Feed. |
Tối đa hóa tỷ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ.
Cung cấp thông tin liên hệ một cách tự động hóa (họ tên, số điện thoại, địa chỉ…) và đơn giản. Dành cho một số các ngành hàng cao cấp giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. |
Quảng cáo Website
|
Đây là hình thức quảng cáo hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu website (trang đích cũng có thể là một Landing Page) của doanh nghiệp, cửa hàng đến người dùng sử dụng Zalo.
|
Chuyển người dùng đến trang liên kết của nhà quảng cáo để mua hàng/ để lại thông tin tư vấn.
Tăng lượng truy cập (traffic) về website, landing page của nhà quảng cáo hay ứng dụng di động giúp tăng tỉ lệ tải. |
Quảng cáo Zalo Official Account (QC OA)
|
Đây là hình thức giới thiệu tài khoản Official Account của cửa hàng/ doanh nghiệp đến toàn bộ người dùng trong hệ thống Zalo.
|
Tăng lượt người theo dõi cho tài khoản Official Account.
Sau đó, nhà quảng cáo có thể tiếp cận lại miễn phí nhóm người dùng/ khách hàng này dễ dàng bằng các tính năng có trong Zalo Official Account. |
Quảng cáo Video | Đây là hình thức quảng cáo nhằm tương tác với người mua một cách trực quan, sáng tạo và sinh động hơn. | Tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp (gọi là Brandname).
Giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website hay trang đích của nhà quảng cáo. |
Quảng cáo Sản phẩm
|
Đây là hình thức hỗ trợ các nhà quảng cáo giới thiệu hay bán các sản phẩm của mình có trong Cửa hàng Zalo. | Quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.
Tương tác và tăng lượt click vào trang chứa thông tin sản phẩm trên Zalo Official Account. Từ đó tăng khả năng chốt đơn trực tiếp trên Zalo. |
Quảng cáo Bài viết | Đây là hình thức quảng cáo hỗ trợ ban quản trị tài khoản Official Account giới thiệu nội dung bài viết được khởi tạo trên Zalo Official Account của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên Zalo. | Dễ dàng khởi tạo. Tất cả được tích hợp trong hệ sinh thái của Zalo OA.
Tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu cũng như tỉ lệ mua hàng. |
Quảng cáo PR | Đây là hình thức triển khai quảng cáo các nội dung bài PR của nhãn hàng, doanh nghiệp hay cửa hàng trên Báo Mới và Zing.vn | Tăng khả năng tiếp cận người dùng. |
QC Album – Bài hát – Video | Đây là hình thức quảng cáo các nội dung âm nhạc, bài hát, album hay video của nhà quảng cáo doanh nghiệp hay cá nhân. | Hỗ trợ nhà quảng cáo tăng lượt xem hay lượng truy cập trên Zing MP3. |
Chạy quảng cáo Zalo có đạt hiệu quả không?
Bạn còn đang tự hỏi có nên chạy quảng cáo Zalo giữa thời điểm doanh thu đang tăng không? Vậy bạn có biết Zalo hiện đang là một trong số những phần mềm được dùng phổ biến và rộng rãi trong kinh doanh nhất hiện nay. Zalo là một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng. Từ đó việc chạy quảng cáo trên Zalo mang lại rất nhiều lợi ích. Cụ thể:
Chi phí thấp: So với Facebook thì Zalo là một thị trường có ít người đầu tư hơn trong khi lượng người dùng Zalo rất lớn. Từ đó mức độ cạnh tranh và giá cả cũng sẽ thấp đi rất nhiều.
Khách hàng tiềm năng đa dạng: Hiện nay có hơn 1000 triệu người dùng Zalo với mọi lứa tuổi khác nhau. Hơn nữa trong thời đại công nghệ số thì nhu cầu mua hàng online ngày càng tăng.
Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao: Do thông báo đẩy liên tục của Zalo nên những bài viết mới của người quảng cáo trên Zalo sẽ được update thường xuyên cho các tệp khách hàng tiềm năng. Từ đó khách hàng sẽ dễ tiếp cận và đạt tỷ lệ chốt hàng và download cao hơn.
Dễ dàng tiếp cận với khách hàng qua những chiến dịch Marketing. Nhờ vào những số điện thoại khách hàng đã đăng ký, những nhà quảng cáo doanh nghiệp. Hay cửa hàng có thể nhanh chóng chăm sóc khách hàng. Có thể là chạy quảng cáo Zalo trên tệp số điện thoại hoặc là chạy quảng cáo tin nhắn Zalo. Doanh nghiệp có thể đồng thời đưa ra những chiến dịch quảng cáo hoặc chạy “remarketing” nhằm tiếp cận khách hàng.