Lập kế hoạch Marketing

HomeDịch Vụ Digital MarketingLập kế hoạch Marketing

Cách triển khai kế hoạch marketing dịch vụ hiệu quả nhất
Ngành kinh doanh dịch vụ đã và đang mang lại khá nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp bởi dịch vụ phát triển mạnh mẽ ở hầu hết mọi lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên loại hình doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì khác với doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, chính vì thế việc lập kế hoạch marketing dịch vụ là việc làm cần thiết nhằm vạch ra chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

Marketing Plan tổng thể bao gồm hoạt động Marketing hoạch định chi tiết giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu theo khung thời gian cố định. Plan Marketing tỉ mỉ bao gồm giải pháp Marketing Online toàn diện được xây dựng cụ thể.

Tư vấn lập kế hoạch Marketing: phí 5tr/h bởi chuyên gia Marketing thực Chiến Lương Hồ Trân với hơn 15 năm kinh nghiệm: Brand – Trade- Digital, chuyên xử lý khủng hoảng truyền thông

xem thông tin về Chuyên Gia Marketing tại: https://tlacademy.vn/gioi-thieu-tl-academy/

Marketing Plan gồm công cụ giúp bạn đo lường kết quả kinh doanh. Nếu không có một kế hoạch tổng thể bạn sẽ không biết liệu chiến dịch có thành công hay không?

Một mẫu kế hoạch tổng thể marketing đảm bảo yếu tố:

• Nghiên cứu thị trường sẽ định hướng về chiến lược  mục tiêu thâm nhập thị trường mới.

• Thông điệp truyền thông nhắm trúng mục tiêu: vị trí địa lý, nhân khẩu học xác định, . ..

• Lựa chọn kênh pr sản phẩm/dịch vụ: truyền hình, internet, báo chí, . ..

• Chỉ số đo lường kết quả chiến dịch và đánh giá kết quả thực hiện chiến lược.

Nên cần lập kế hoạch Marketing Tổng Thể:

Kế hoạch marketing cụ thể giúp bạn pr sản phẩm/dịch vụ tốt hơn  nắm bắt xu hướng thị trường một cách nhanh chóng. Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể càng chi tiết sẽ đem tới rất nhiều lợi ích, cụ thể:

• Marketing Plan là một phần kinh doanh, bao gồm nhiều khía cạnh chính giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu, giá trị, tuyên bố sứ mạng, ngân sách và chiến lược.

• Xác định  thị trường mục tiêu  mô tả sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp thế nào cho khách hàng mục tiêu.

• Định vị sản phẩm/thương hiệu thật khách biệt so với đối thủ  tạo dựng dấu ấn thương hiệu riêng.

• Đặt các mục tiêu mới theo mốc thời gian cụ thể cho KPI đo lường hoạt động Marketing doanh nghiệp.

• Bao gồm tiếp thị trực tuyến theo thời gian  địa điểmquảng cáo truyền hình xoay quanh vòng được triển khai bất kể mức độ gia nhập thị trường.

Một bản Marketing hoàn chỉnh giúp bạn tập trung vào mục tiêu cụ thể để tận dụng nguồn tài chínhnhân sự  phương tiện, . .. hiệu quả hơn  tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Những lợi ích của kế hoạch marketing dịch vụ

Đối với doanh nghiệp dịch vụ
Vì dịch vụ là một mặt hàng phi vật chất nên doanh nghiệp cần có cho mình một kế hoạch marketing phù hợp nhất để có thể thích nghi và thoả mãn các nhu cầu liên tục biến đổi của khách hàng ngay tại thị trường mục tiêu. Cụ thể:

Cung cấp và phản hồi tới thị trường mọi thông tin về doanh nghiệp để từ đó doanh nghiệp có thể nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Làm tiền nhằm nâng cao trải nghiệm của khách và tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Ngoài ra, một kế hoạch marketing dịch vụ chi tiết sẽ kết nối và định vị hoạt động của những dịch vụ khác với thị trường. Tất cả nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

Bước 1: Hiểu rõ thông tin về doanh nghiệp
Bước đầu tiên giúp bạn có thể lập kế hoạch marketing hiệu quả cho doanh nghiệp đó chính là bạn phải nắm được các thông tin liên quan về doanh nghiệp đó. Tất cả những gì bạn phải nắm bắt được đó chính là mục tiêu kinh doanh, cách thức hoạt động, thông tin các sản phẩm  dịch vụ của doanh nghiệp, v.v. Bằng cách này, bạn có thể nhìn nhận được tổng quát nhất về mô hình kinh doanh của công ty bạn cũng như tình hình thị trường bên ngoài.

Nhiều nhân viên marketing cũng áp dụng mô hình phân tích SWOT nhằm xác đinh chi tiết các điểm mạnh, điểm hạn chế  khó khăntrở ngại của công ty. Từ đó, nhân viên có thể đưa ra các ý tưởng mới hoặc xây dựng kế hoạch marketing phù hợp đối với sản phẩm  dịch vụ của công ty.

Bước 2: Tiến hành xác định thị trường  đối tượng mục tiêu
Xác định thị trường mục tiêu là một bước rất cần thiết mà bạn có thể đã nghe đi nghe lại vài lần tại cách chương trình đào tạo marketing cho doanh nghiệp. Nếu bạn xác định thị trường mục tiêu đúng thì đây cũng là công cụ mạnh mẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng đưa ra những chiến lược marketing với tỷ lệ thành công cực lớn.

Trong quy trình lập kế hoạch marketing thì bạn nên xác định rõ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai? Hãy liệt kê và tìm hiểu chi tiết các thông tin liên quan về khách hàng của mình như: nghề nghiệptuổisở thích, thói quen mua sản phẩmv.v. Đồng thời, tự đặt ra cho bản thân những câu hỏi vì sao khách hàng lại mua sản phẩm của bạn? Các họ sử dụng thời gian rảnh rỗi thế nào? Vấn đề của khách hàng là gì? Hiểu rất rõ được chân dung khách hàng của mình là bạn đã có cơ sở khá tốt để đi vào những bước xác định chiến lược kế tiếp.

Bước 3: Xác định và nghiên cứu đối thủ
Dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nào thì sẽ luôn có các đối thủ cạnh trang xung quanh bạn cố gắng vươn lên để đứng đầu trong thị trường kinh doanh. Các đối thủ kinh doanh có thể mạnh hơn hoặc yếu hơn bạn, vậy nhưng doanh nghiệp phải đặt ra mục tiêu phát triển hơn nữa để trở nên khác biệt và có sức cạnh tranh mạnh mẽ.

Hãy bắt đầu với việc tìm hiểu tất tần tật các thông tin liên quan về đối thủ cạnh tranh  thế mạnh điểm yếu trong mô hình kinh doanh và những chiến lược marketing của doanh nghiệp. Những thông tin bổ ích trên sẽ là tài liệu tham khảo cực kỳ tốt đối với bản kế hoạch marketing của doanh nghiệp bạn: đối thủ làm tốt ở điểm nào mình có thể học tập theo, chuyển hoá điểm yếu của đối thủ thành điểm mạnh của doanh nghiệpgiữa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh có gì khác nhau? Tận dụng thật tốt những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể xây dựng được một kế hoạch marketing thật sự hiệu quả đối với doanh nghiệp. Hơn thế nữa, hiểu rõ về đối thủ là cách giúp doanh nghiệp trang bị cho bản thân sự tự tin để có thể đối mặt với các cơ hội  thử thách của thị trường đặt ra.

Bước 4: Xác định mục tiêu
Thiết lập những mục tiêu rõ ràng theo một lộ trình thời gian rõ ràng là bước vô cùng quan trong trong qua trình lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp. Đâu là mục tiêu bạn mong muốn đạt được? Mục tiêu marketing cuối năm là gì?

Dựa theo tình hình kinh doanh, khả năng và mục tiêu của doanh nghiêp mà bộ phận marketing có thể thiết lập những mục tiêu khác nhau từ vi mô đến vĩ mô (chẳng hạn như để hoàn thành mục tiêu gia tăng doanh thumở rộng thị trường  khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn, . ..) Còn nếu bạn đã đặt ra mục tiêu thì cần chú trọng đến việc thực hiện và hoàn thành mục tiêu theo đúng kế hoạch đặt ra. Có như thế thì mọi hoạt động marketing cho doanh nghiệp mới có thể triển khai theo đúng kế hoạch đã được vạch ra ngay từ đầu năm.

Bước 5: Triển khai chiến lược sơ bộ
Khi bạn đã có trong tay danh sách những mục tiêu mình cần thực hiện thì bước kế tiếp đó chính là triển khai từng chiến lược nhằm thúc đẩy việc hoàn thành những mục tiêu này. Trong mỗi mục tiêu bạn nên liệt kê chi tiết từng công việc  hành động liên quan giúp bạn thực hiện chúng một cách tuần tự và không được bỏ lỡ bất kỳ công việc nào. Bằng cách này, bạn cũng có thể kiểm soát được mục tiêu mình đưa ra có thực tế và có cần điều chỉnh để phù hợp với mục tiêu thực tế hay không.

TL ACADEMY, TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT – BIẾN ĐÀO TẠO THÀNH LỢI THẾ CẠNH TRANH VỮNG MẠNH CHO DOANH NGHIỆP!
Giúp doanh nghiệp đào tạo  nâng cao kiến thức và kỹ năng của từng nhân viên thông qua những bài giảng được chọn lọc bởi những chuyên gia hàng đầu trên từng lĩnh vực. Bên cạnh đó dễ dàng theo dõi  quản lý đào tạo nhằm giảm thiểu các chi phí đào tạo không cần thiết. Với TL ACADEMY doanh nghiệp có thể tiết kiệm được khoảng 70% chi phí tổ chức đào tạo  tối ưu hoạt động đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo.

Công ty Lập kế hoạch Marketing

Giúp doanh nghiệp đào tạo  nâng cao kiến thức và kỹ năng của từng nhân viên thông qua những bài giảng được chọn lọc bởi những chuyên gia hàng đầu trên từng lĩnh vực. Bên cạnh đó dễ dàng theo dõi  quản lý đào tạo để giảm thiểu các chi phí đào tạo không cần thiết. Với Acabiz, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tới 70% chi phí tổ chức đào tạo, tối ưu hoạt động đào tạo và nâng cao hiệu quả đào tạo.

Cung cấp và cập nhật tới thị trường mọi thông tin về doanh nghiệp, qua đó doanh nghiệp có thể nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Làm tiền nhằm nâng cao nhận thức của khách và tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Ngoài ra, một kế hoạch marketing dịch vụ chi tiết sẽ kết nối và định vị hoạt động của những dịch vụ khác với thị trường. Tất cả nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

Đối với khách hàng

  • Giúp doanh nghiệp xây dựng KH Marketing sáng tạo, SMART
  • Mọi “điểm chạm” với khách hàng điều được thiết kế tinh tế  đồng nhất
  • Agency 15 + năm kinh nghiệm  5.000 + khách hàng tin tưởng
  • Phối hợp với các bên liên quan nhằm xây dựng kế hoạch truyền thông phù hợp với hoạt động thực tế của doanh nghiệp.
  • Tạo tính liên tục và hiệu quả trong mỗi chiến dịch truyền thông tiếp thị
  • Đảm bảo những mục tiêu  kế hoạch theo thời gian. Hỗ trợ liên tục.
  • Dễ dàng quản lý  theo dõi tiến độ thông qua phần mềm quản lý.
  • Cam kết đạt mục tiêu, phù hợp với chiến lược và kế hoạch kinh doanh tổng thể.

Quy trình tư vấn kế hoạch Marketing

Đảm bảo hiệu quả với quy trình thiết kế tối ưu
Bước 1:
Quy trình tư vấn kế hoạch Marketing
Đảm bảo hiệu quả nhờ quy trình thiết kế chặt chẽ
Bước 2:
Đề xuất chiến lược & Kế hoạch Marketing
Sử dụng những kết quả của quá trình nghiên cứu, tại bước này TL Academy sẽ xây dựng chiến lược và kế hoạch Marketing.
Liên tục tương tác với doanh nghiệp nhằm thấu hiểu. Tạo ra kế hoạch phù hợp nhất.
Bước 3:
Sản xuất nguyên liệu Marketing
Dựa trên chiến lược & Kế hoạch Marketing, TL Academy sẽ thiết kế ấn phẩm Marketing  sản xuất nguyên vật liệu bao gồm hình ảnh, video, âm thanh. .. nhằm thực hiện toàn bộ kế hoạch.
Bước 4:
Thực thi kế hoạch Marketing
Trực tiếp triển khai hoạt động Marketing (tư vấn triển khai) tại doanh nghiệp. Phối hợp đào tạo nhân lực Marketing.
Bước 5:
Đo lường hiệu quả và minh bạch
Cam kết đo lường hiệu quả, báo cáo nhanh chóng  minh bạch, giúp quảng bá thương hiệu tới khách hàng  tự tin bứt phá trên nền tảng số hoá. Giúp khách hàng thấy rõ tiềm năng tăng trưởng và vạch ra hướng phát triển trong tương lai.
Bước 6:
Hỗ trợ sau khi hoàn thành
Hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để phát triển thương hiệu. Hỗ trợ mọi vấn đề khác liên quan đến thương hiệu.

Các bước lập kế hoạch Marketing:

Bước 1: Hiểu  về sản phẩm
Để xem sản phẩm của mình sẽ được chỗ đứng ở đâu trên thị trường thì chúng ta cần khởi đầu với việc nghiên cứ bằng cách trả lời các câu hỏi:

  • Sản phẩm của bạn đáp ứng yêu cầu gì?
  • Chúng có đặc điểm gì khác biệt và nổi bật?
  • Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm?
  • Khi đã trả lời được câu hỏi cơ bản trên thì bạn cần phân tích nâng cao nhằm phát hiện thêm các nét đặc sắc khác của sản phẩm:
  • Nên bán sản phẩm của mình ở đâu?
  • Mức giá phù hợp trên thị trường và đảm bảo chi phí sản xuất – lợi nhuận?
  • Sản phẩm cần được lưu trữ  bảo vệ ở môi trường như thế nào?

Bước 2: Xác định thị trường  sản phẩm đang cần lập kế hoạch marketing
1. Google Trends
2. Google Keyword Planner
Bước 3: Lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp
Khách hàng của bạn sẽ được phân loại theo lứa tuổi, giới tính, khu vực, mức thu nhập, sở thích, . .. Cần thu thập những thông tin về người mua hàng thật chi tiết nhằm quyết định được nhóm khách hàng nào sẽ có cơ hội mua hàng của bạn cao nhất. Sau đó, hãy xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu điển hình mà sản phẩm đang hướng tới.
Bước 4: Phân loại đối thủ cạnh tranh
Cách dễ nhất là phân chia đối thủ cạnh tranh theo 3 nhóm là

Đối thủ cạnh tranh khác: Đây là các công ty mà bạn đang cạnh tranh trực tiếp. Họ đang bán những sản phẩm tương tự và phục vụ các đối tượng tương tự với bạn. (Ví dụ: BMW và Volvo).
Đối thủ cạnh tranh thứ cấp: Đây là những công ty đang bán các sản phẩm tương tự với bạn nhưng  một đối tượng khác (ví dụ: cửa hàng thương hiệu bán giày dép khác với shop thời trang cũng bán sản phẩm tương tự với mức chất lượng và giá thành tương đương).
Đối thủ cạnh tranh cấp ba: Đây là những công ty không bán các sản phẩm tương tự như bạn, nhưng họ bán  các đối tượng tương tự.

Bước 5: Đặt các mục tiêu khi lập kế hoạch marketing về sản phẩm

  • Chúng tôi muốn tăng doanh số bán hàng hàng tháng từ %
  • Chúng tôi muốn thứ hạng 3 trên Google đối với từ khoá “xà phòng rửa tay tốt nhất”, từ
  • khoá này sẽ đem lại cho chúng tôi khoảng 1500 khách truy cập mới mỗi tháng
  • Chúng tôi muốn nâng lượng truy cập trang web tới 100 khách hàng tháng

Bước 6: Xây dựng chiến lược marketing cốt lõi
Bước 7: Xây dựng ngân sách marketing
Bước 8: Ngân sách khi lập kế hoạch marketing cho sản phẩm
Bước 9: Thử nghiệm và đánh giá kết quả

 

Xem thêm

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh viện, spa

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh...

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video Video đang là...

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain Chính sách mới...

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game Dịch vụ chạy quảng...

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain TL Academy giúp hỗ trợ...