Hướng dẫn tạo quảng cáo Bài viết

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo ZaloHướng dẫn tạo quảng cáo Bài viết

Hướng dẫn tạo quảng cáo Bài viết là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng/cộng đồng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên hệ sinh thái của Zalo Group.

I. Tạo quảng cáo viết từ hệ thống Zalo Ads

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo >> chọn Xem tất cả các loại quảng cáo chọn loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Nhấn Bắt đầu.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch, chọn Zalo Official Account và bài viết cần quảng cáo.

Chọn tài khoản Zalo OA có chứa bài viết cần quảng cáo, đặt tên chiến dịch và nhấn nút Tạo quảng cáo

  • Lưu ý: Tài khoản Zalo OA phải đăng tải các bài viết ở chế độ Đã xuất bản khi thực hiện tạo quảng cáo bài viết.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo:

1. Địa điểm

Tỉnh, Thành phố, Quận, Huyện: chọn tỉnh thành theo vị trí địa lý: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam

Lưu ý

  • Nếu nhà quảng cáo để trống phần địa điểm, hệ thống Zalo Ads sẽ hiểu phân phối quảng cáo đến toàn thể người dùng Zalo trên toàn quốc.
  • Zalo Ads chỉ nhắm chọn đến đối tượng người dùng Zalo trong lãnh thổ Việt Nam. Nếu nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng Zalo ngoài lãnh thổ Việt Nam, thì quảng cáo sẽ không phân phối.

2. Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.

3. Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.

4. Độ tuổi: di chuyển trên thanh để chọn độ tuổi phù hợp mục tiêu.

5. Tiêu chí khác (Nhân khẩu học và Sở thích): nhà quảng cáo chọn thông tin nhân khẩu học và sở thích dựa trên đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Hệ thống Zalo Ads sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến nhóm người dùng có trùng nhóm tiêu chí này.

Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn Giá mỗi lượt nhấn >> Số lượng nhấn cho một nhấp chuột -> Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn giá mỗi lượt nhấn và số lượng nhấn, hệ thống sẽ gợi ý Tổng chi phí dự kiến cho quảng cáo.

  • Lưu ý: Giá lượt nhấn tối thiểu (chi phí cho một click) tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá lượt nhấn sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo

Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo

Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo yêu cầu:

1. Tên chiến dịch quảng cáo

2. Hình mô tả: thể hiện hình ảnh sử dụng cho quảng cáo. Nhà quảng cáo đăng tải ảnh có kích thước 1024×533(px) và dung lượng không vượt quá 2MB

3. Chọn Nút hiển thị kêu gọi hành động phù hợp với mục tiêu chiến dịch (có các nút để nhà quảng cáo lựa chọn: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay …)

4. Chú thích thể hiện nội dung; câu chuyện quảng cáo và không vượt quá 90 ký tự

5. Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự

6. Thông tin thêm: thể hiện thông tin giá sản phẩm hoặc khuyến mãi cho sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự

Lưu ý: Nhà quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm có sẵn từ Thư Viện Ảnh . Chọn công cụ để phóng to, thu nhỏ hoặc thay đổi vị trí hình ảnh để thể hiện sản phẩm rõ ràng trên quảng cáo.

Bước 6: Chọn Giấy phép

Cung cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng, hoặc các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo.

Bước 7: Gửi duyệt

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo:

1. Nhấn Lưu quảng cáo để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có trạng thái Tạo mới và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt

2. Nhấn Gửi duyệt quảng cáo để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo trong thời gian 30p – 60p.

Tạo quảng cáo

II. Tạm dừng, chỉnh sửa và kiểm tra thông tin quảng cáo bài viết

Chủ tài khoản Official Account có thể quản lý và chỉnh sửa nội dung quảng cáo bài viết của mình theo các bước sau.

Bước 1: Chọn Chiến dịch quảng cáo bài viết trong phần Quản lý quảng cáo

Bước 2: Chủ tài khoản OA có thể kiểm tra thông tin của quảng cáo (đối tượng quảng cáo, chi phí và hình ảnh xem trước quảng cáo) hoặc có thể Tạm dừng/chỉnh sửa nội dung quảng cáo.

Chay quang cao zalo age,chi phí quảng cáo zalo,quảng cáo trên zalo có hiệu quả không, oa zalo,đăng nhập zalo ads,zalo ads english,zalo shop,zalo zns, dịch vụ chạy quảng cáo zalo, hướng dẫn chạy quảng cáo zalo, đào tạo chạy quảng cáo zalo, đào tạo zalo

 

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...