Hướng dẫn tạo quảng cáo Display

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo ZaloHướng dẫn tạo quảng cáo Display

Hướng dẫn tạo quảng cáo Display

Quảng cáo Display là hình thức quảng cáo hỗ trợ tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trên hệ sinh thái của Zalo, được hiển thị ở những vị trí có kích thước lớn và nổi bật như PC, Mobile của Báo Mới, Zing MP3, Zalo app.

Để tạo được quảng cáo Display, nhà quảng cáo làm theo các bước sau.

Bước 1: Truy cập tài khoản quảng cáo và chọn nút Tạo quảng cáo

Bước 2: Trong phần Chọn mục tiêu quảng cáo, nhà quảng cáo chọn loại mục tiêu Nhận diện thương hiệu

huong-dan-tao-quang-cao-display1

Bước 3: Đặt tên cho quảng cáo và tiến hành tạo quảng cáo

huong-dan-tao-quang-cao-display2

Lưu ý: Quảng cáo Display không yêu cầu phải có Zalo Official Account

Bước 4: Thiết lập mục tiêu quảng cáo, nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng quảng cáo hiển thị.

huong-dan-tao-quang-cao-display3

*Lưu ý:

  • Nhà quảng cáo chỉ có thể chọn nhóm đối tượng theo nhân khẩu học, không hỗ trợ nhắm chọn theo tập danh sách số điện thoại, hoặc nhóm đối tượng tương tự.
  • Nền tảng quảng cáo sẽ là mặc định (không thể lựa chọn) và sẽ được cập nhật theo lựa chọn của định dạng quảng cáo bên dưới.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Bước 5. Nhà quảng cáo lựa chọn loại quảng cáo và định dạng. Mỗi loại quảng cáo sẽ có kích thước và vị trí hiển thị khác nhau.

Hiện tại, quảng cáo Display cung cấp các định dạng quảng cáo sau.

Nhóm Loại quảng cáo Vị trí hiển thị
Masthead Masthead PC
Masthead Mobile Di động (Wap, App)
Fullscreen In-page Di động (Wap, App)
Full-page Di động (Wap, App)
Welcome Welcome Mobile Di động (Wap, App)
Halfpage Halfpage PC PC
Halfpage Mobile Di động (Wap, App)
Medium Rectangel Medium Rectangel Di động (Wap, App)
huong-dan-tao-quang-cao-display4

Bước 6: Nhà quảng cáo đặt ngân sách cho quảng cáo của mình.

huong-dan-tao-quang-cao-display5

Tương ứng với mỗi loại quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ có cách tính phí (CPM, CPC hoặc cả 2) và giá tối thiểu sẽ khác nhau. Nhà quảng cáo tham khảo thông tin bảng bên dưới.

Nhóm Loại quảng cáo Cách tính tiền Giá tối thiểu
Masthead Masthead CPM 13,000đ
  Masthead Mobile CPM 13,000đ
Fullscreen In-page CPM 24,000đ
Full-page CPM 30,000đ
Welcome Welcome Mobile CPM 30,000đ
Halfpage Halfpage PC CPM 9,000đ
Halfpage Mobile CPM 16,000đ
Medium Rectangel Medium Rectangel CPM & CPC CPM: 8,000đ
CPC: 1,800đ

Với các loại quảng cáo tính phí theo phương thức CPM, thì số lượng hiển thị tối thiểu phải là 50,000 lượt hiển thị.

Bước 7: Nhà quảng cáo tải hình ảnh cho quảng cáo và đường dẫn trang đích đến quảng cáo.

huong-dan-tao-quang-cao-display6

Mỗi loại hình quảng cáo sẽ có kích thước và dung lượng khác nhau, nhà quảng cáo vui lòng xem thông tin bên dưới.

Nhóm Loại quảng cáo Kích thước tối thiểu Dung lượng tối đa
Masthead Masthead 970×250 250kb
Masthead Mobile 640×360 250kb
Fullscreen In-page 640×1400 250kb
Full-page 640×1400 250kb
Welcome Welcome Mobile 640×1400 250kb
Halfpage Halfpage PC 300×600 250kb
Halfpage Mobile 300×600 250kb
Medium Rectangel Medium Rectangel 300×250 250kb

Nhà quảng cáo vui lòng nhấn vào link trong từng loại quảng cáo để xem rõ hơn.

Bước 8: Nhà quảng cáo cung cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng, hoặc các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo.

huong-dan-tao-quang-cao-display7

Bước 9: Nhà quảng cáo nhấn Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành nhấn Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo.

Chay quang cao zalo age,chi phí quảng cáo zalo,quảng cáo trên zalo có hiệu quả không, oa zalo,đăng nhập zalo ads,zalo ads english,zalo shop,zalo zns, dịch vụ chạy quảng cáo zalo, hướng dẫn chạy quảng cáo zalo, đào tạo chạy quảng cáo zalo, đào tạo zalo

 

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...