Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo Commerce ads

HomeBlogHướng dẫn tạo quảng cáo Zalo Commerce ads

Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo Commerce ads, Quảng cáo zalo Commerce là hình thức quảng cáo được thiết kế riêng dành cho ngành bán lẻ, giúp nhà quảng cáo chủ động thiết kế trang bán sản phẩm/dịch vụ để thu hút và khuyến khích người xem để lại thông tin đặt hàng..

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam 2023

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Nhà quảng cáo/doanh nghiệp cần có tài khoản Official Account xác thực, hoặc Hồ sơ quảng cáo để thực hiện quảng cáo Commerce.

Để tạo Quảng cáo Commerce trên Zalo, nhà quảng cáo truy cập vào trang Zalo Ads và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Nhà quảng cáo vào trang Tạo Quảng Cáo >> chọn Xem tất cả các loại quảng cáo zalo chọn loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Nhấn Bắt đầu.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Zalo Official Account xác thực, hoặc Hồ sơ quảng cáo

Nhà quảng cáo đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình để dễ dạng nhận biết và phân biệt với các quảng cáo khác. Sau đó, nhà quảng cáo chọn tài khoản tương ứng thực hiện quảng cáo.

Và nhấn nút Tạo quảng cáo.

Lưu ý: Chỉ những tài khoản đã được duyệt mới có thể tạo Quảng cáo Commerce.

Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo zalo

Thực hiện tương tự như các hình thức quảng cáo khác trên Zalo Ads

Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng 2 cách: Tổng ngân sách hoặc Tự đặt giá.

  • Giá tối thiệu cho mỗi lượt nhấn là 500đ/lượt nhấn
  • Giá tối thiểu cho phần Tổng ngân sách 1 lần là 600,000đ.

Lưu ý: Chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá lượt nhấn sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

Bước 5: Tạo Trang sản phẩm

Nhà quảng cáo có thể chọn trang sản phẩm đã tạo trước đó, hoặc tạo mới trang sản phẩm bằng cách nhấn “+ Tạo mới”.

Trang sản phẩm là 1 phần của Mini Page, ứng dụng hỗ trợ nhà quảng cáo tạo trang bán hàng trực tiếp trên hệ thống Zalo Ads. Nhà quảng cáo cần cấp quyền cho phép ứng dụng Mini Page truy xuất các thông tin (tên và ảnh đại diện tài khoản Zalo).

Mini Page hỗ trợ nhà quảng cáo với 2 mẫu:

  • Trang bán sản phẩm (đặt hàng trực tiếp trên trang)
  • Trang bán sản phẩm (đặt hàng trên pop-up)

Tùy vào nhu cầu, nhà quảng cáo chọn mẫu bán sản phẩm phù hợp và nhấn nút Tiếp tục.

Hơn 20 đầu ​Báo chí uy tín nói về Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân

Tại giao diện “Tạo trang sản phẩm mới”, nhà quảng cáo cập nhật thông tin trên trang sản phẩm (thông tin cập nhật sẽ được hiển thị trong phần Xem trước hiển thị màn hình bên phải):

  • Hình ảnh hiển thị (tối thiểu 2 hình, tối đa 10 hình)
  • Đồng hồ đếm ngược thời gian giảm giá
  • Thông tin sản phẩm: tên, giá gốc, giá giảm
  • Phân loại sản phẩm: tối đa 3 phân loại, ví dụ: phiên bản, màu sắc, kích thước sản phẩm
  • Thông tin form khách hàng cần điền: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ
  • Nút hiển thị gửi thông tin form
  • Nội dung và hình ảnh giới thiệu chi tiết sản phẩm
  • Footer: thông tin thương hiệu, địa chỉ, hotline, email, website

Sau khi cập nhật hoàn tất thông tin trên trang sản phẩm, nhà quảng cáo cần xuất bản trang để có thể sử dụng, những trang sản phẩm chỉ lưu sẽ không được sử dụng để quảng cáo.

Bước 6: Chuẩn bị nội dung quảng cáo

Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo yêu cầu tương tự với các hình thức quảng cáo khác trên Zalo Ads.

Bước 7: Thông tin Giấy phép

Cung cấp giấy phép cho các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo zalo Commerce

Bước 8: Gửi duyệt

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể nhấn Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành nhấn Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo:

1. Nhấn Lưu quảng cáo để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có trạng thái Tạo mới và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt.

2. Nhấn Gửi duyệt quảng cáo để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo trong thời gian 30p – 60p

Hình ảnh hiển thị quảng cáo

Dịch vụ Marketing trọn gói Digital Marketing Top 1 – TL Academy chuyên cố vấn chiến lược Marketing Toàn Diện chủ doanh Nghiệp, Đào Tạo Marketing: Brand – Trade – Digital Marketing, lập kế hoạch Marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng và định vị đỉnh cao trong tâm trí khách hàng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...