Những lý do thường gặp khi quảng cáo không phân phối

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo ZaloNhững lý do thường gặp khi quảng cáo không phân phối

Những lý do thường gặp khi quảng cáo không phân phối

Số tiền trong tài khoản quảng cáo

 Nhà quảng cáo vui lòng kiểm tra lại số tiền trong tài khoản quảng cáo có đủ để các chiến dịch quảng cáo mới tạo có thể chạy được không.

Nếu tài khoản quảng cáo không có tiền trong tài khoản hoặc số tiền trong tài khoản không đủ, nhà quảng cáo cân nhắc nạp tiền vào tài khoản quảng cáo. Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản

Các cách nạp tiền vào tài khoản quảng cáo

Số tiền tạm giữ trong hệ thống

Trong trường hợp tài khoản quảng cáo đang có tiền và tài khoản quảng cáo đang tạo nhiều quảng cáo cùng chạy với nhau trong hệ thống, nhà quảng cáo vui lòng kiểm tra lại thông tin số tiền hệ thống tạm giữ cho các chiến dịch quảng cáo cũ là bao nhiêu và có đủ tiền trong hệ thống để chạy các chiến dịch quảng cáo mới không.

Nếu hệ thống tạm giữ toàn bộ số tiền trong tài khoản quảng cáo, nhà quảng cáo cân nhắc thực hiện các phương pháp sau:

  • Nạp thêm tiền vào tài khoản quảng cáo để hệ thống tiếp tục chạy quảng cáo cũ và mới.
  • Tắt bớt những quảng cáo cũ hoặc quảng cáo không hiệu quả. Sau đó, nhà quảng cáo đợi khoảng 30p để hệ thống hoàn tiền tạm ứng và nhà quảng cáo có thể tạo thêm quảng cáo mới.
  • Tắt bớt những quảng cáo cũ hoặc quảng cáo không hiệu quả. Sau đó, nhà quảng cáo đợi khoảng 30p để hệ thống hoàn tiền tạm ứng và nhà quảng cáo có thể tạo thêm quảng cáo mới.

Chỉ số CTR của quảng cáo quá thấp (dưới 0.3%)

Ngoài việc hỗ trợ tối đa cho nhà quảng cáo, hệ thống Zalo Ads còn đảm bảo người dùng sẽ nhận được những thông tin quảng cáo phù hợp và tốt nhất. Chỉ số CTR trong tạo quảng cáo giúp nhà quảng cáo đánh giá quảng cáo của mình có thu hút người dùng nhấn vào hay không.

CTR = số lượt nhấp chuột/ số lượt hiển thị x 100

Làm thế nào để tăng CTR 

Nhà quảng cáo cân nhắc chỉnh sửa nội dung và hình ảnh quảng cáo để thu hút người dùng Zalo xem quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể xem một số bí quyết về hình ảnh và nội dung để tăng thu hút cho quảng cáo.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Giá thầu quảng cáo thấp hơn những quảng cáo cùng chạy trong hệ thống

Hệ thống Zalo Ads là hệ thống đấu giá thầu (bid giá) giữa các nhà quảng cáo chạy trong hệ thống. Vì thế, giá thầu quảng cáo là một trong ba yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối quảng cáo của nhà quảng cáo trong hệ thống Zalo Ads. Nhà quảng cáo cân nhắc tăng giá thầu của quảng cáo lên và gửi duyệt lại.

Số lượng lượt nhấn/lượt hiển thị đặt cho quảng cáo đang không cạnh tranh so với các nhà quảng cáo khác

Ngoài CTR quảng cáo và giá thầu, thì số lượng lượt nhấn/lượt hiển thị cũng là yếu tố hệ thống Zalo Ads cân nhắc khi phân phối quảng cáo. Nhà quảng cáo thường gặp các vấn đề sau:

  • Đặt số lượng lượt nhấn/hiển thị thấp so với thời gian chạy quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo đặt 100 lượt nhấn trong thời gian 7 ngày (trung bình 14 lượt nhấn/ngày) thì không thể cạnh tranh so với các quảng cáo đặt 100 lượt nhấn trong ngày.
  • Số lượng lượt nhấn/hiển thị còn lại sau khi quảng cáo đã phân phối gần đạt mục tiêu quảng cáo. Ví dụ: nhà quảng cáo đặt mục tiêu 100 lượt nhấn toàn chiến dịch trong vòng 7 ngày, nhưng quảng cáo đạt được 95 lượt nhấn trong ngày thứ 5, thì trong vòng 2 ngày còn lại, hệ thống sẽ hạn chế phân phối quảng cáo lại để đảm bảo quảng cáo sẽ đạt đúng 100 lượt nhấn khi hết ngày thứ 7.

Chay quang cao zalo age,chi phí quảng cáo zalo,quảng cáo trên zalo có hiệu quả không, oa zalo,đăng nhập zalo ads,zalo ads english,zalo shop,zalo zns, dịch vụ chạy quảng cáo zalo, hướng dẫn chạy quảng cáo zalo, đào tạo chạy quảng cáo zalo, đào tạo zalo

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...