Những yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo Ads

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo ZaloNhững yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo Ads

Những yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo Ads. Khi quảng cáo được duyệt, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối và hiệu quả quảng cáo của bạn.

3 yếu tố chính ảnh hưởng đến phân phối của quảng cáo Zalo Ads 

Số CTR của quảng cáo (chỉ số tương tác giữa nội dung và hình ảnh quảng cáo với người dùng Zalo), giá thầu cho 1 click nhà quảng cáo đặt trong hệ thống, số lượng click nhà quảng cáo đặt cho quảng cáo. Nhà quảng cáo nên lưu ý như sau:

Giữ CTR ở mức ổn định

CTR trên quảng cáo Zalo Ads sẽ dao động từ khoảng 0.7% – 0.9%. Nếu CTR quảng cáo của bạn dưới 0.7%, bạn nên cân nhắc thay đổi nội dung (câu chữ, hình ảnh) của quảng cáo để quảng cáo thu hút và hấp dẫn hơn.

Giá thầu và số lượng click của quảng cáo

Nếu quảng cáo bạn phân phối chậm, rất có thể quảng cáo của bạn có giá thầu & số lượng click thấp hơn so với giá thầu & số lượng click của các quảng cáo đang cạnh tranh cùng nhóm đối tượng trên hệ thống. Vì thế, bạn nên cân nhắc thay đổi và gửi duyệt lại quảng cáo.                        

Nhà quảng cáo có thể tham khảo một số quảng cáo thu hút sau:

Một số yếu tố khác

Ngoài ra, số tiền trong tài khoản và số tiền tạm giữ cũng quyết định đến việc quảng cáo có được phân phối hay không.

Số tiền trong tài khoản quảng cáo nên lớn hơn hoặc bằng tổng ngân sách dự kiến chạy quảng cáo để đảm bảo các quảng cáo được phân phối ổn định.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Số tiền tạm giữ: Khi quảng cáo được duyệt, hệ thống sẽ tạm giữ một số tiền nhất định để đảm bảo có đủ ngân sách phân phối quảng cáo đó. Nhà quảng cáo có thể kiểm tra tại phần thông tin người dùng để đảm bảo quảng cáo của mình đã được giữ tiền hay chưa.

Nếu hệ thống tạm giữ toàn bộ số tiền trong tài khoản quảng cáo, tức là số tiền hiện có trong tài khoản của bạn không đảm bảo để hệ thống tạm giữ. Lúc đó, nhà quảng cáo nên cân nhắc:

  • Nạp thêm tiền vào tài khoản.
  • Kiểm tra, tắt bớt quảng cáo không cần thiết. Sau đó, đợi khoảng 30p để hệ thống hoàn tiền tạm ứng và nhà quảng cáo có thể tạo thêm quảng cáo mới.

Chay quang cao zalo age,chi phí quảng cáo zalo,quảng cáo trên zalo có hiệu quả không, oa zalo,đăng nhập zalo ads,zalo ads english,zalo shop,zalo zns, dịch vụ chạy quảng cáo zalo, hướng dẫn chạy quảng cáo zalo, đào tạo chạy quảng cáo zalo, đào tạo zalo

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...