Quản trị rủi ro Tài chính

HomeQuản Trị Doanh NghiệpQuản trị rủi ro Tài chính

Quản trị rủi ro Tài chính, Rủi ro tài chính luôn xảy ra nhiều với những nhà giao dịch trên thị trường đầu tư chứng khoán. Nó luôn tiềm ẩn trong từng quyết định đầu tư của trader, khiến lợi nhuận giảm sút, nhiều nguồn vốn đầu tư cũng tan biến. Vậy làm cách nào để quản lý rủi ro hiệu quả, bài viết hôm nay sẽ cung cấp nhiều thông tin tới bạn về kiến thức tài chính.

1. Rủi ro tài chính là gì?

Thuật ngữ rủi ro tài chính, tên tiếng Anh Financial Risk là tất cả các tổn thất tài chính khi đầu tư hoặc kinh doanh mạo hiểm. Một số rủi ro phổ biến bao gồm rủi ro tín dụng, rủi ro thanh khoản, rủi ro tài sản bảo đảm, rủi ro đầu tư nước ngoài, rủi ro tiền tệ, rủi ro vốn chủ sở hữu, . ..

Bản chất của rủi ro tài chính là sự chênh lệch giữa giá trị dự báo và giá trị thựcthể hiện sự thay đổi của lợi nhuận ròng. Rủi ro tài chính được các nhà giao dịch sử dụng nhằm đánh giá sự tăng trưởng của một công ty hay doanh nghiệp. Vì nó có thể đánh giá khả năng dòng tiền của công ty có đủ hay không nhằm thoả mãn những mục tiêu, nghĩa vụ công ty.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Tư vấn quản trị rủi ro tài chính Doanh Nghiệp

Tư vấn quản trị tài chính DN theo nhu cầu:

* Tư vấn ra quyết định tài chính:
– Tư vấn định giá cổ phiếu
– Tư vấn đánh giá hiệu quả tài chính dự án đầu tư
– Tư vấn định giá Start up
– Tư vấn định giá doanh nghiệp và chuyển giao vốn đầu tư giữa các thành viên trong quá trình phát triển hoạt động SXKD
– Tư vấn xây dựng chiến lược sử dụng vốn và quản trị hiệu quả sử dụng nguồn vốn. ..

* Tư vấn đào tạo nhân sự quản trị tài chính:
– Tư vấn, huấn luyện nhân sự quản trị tài chính theo nhu cầu điều hành của CEO
– Tư vấn xây dựng hệ thống quản trị nội bộ, xây dựng các quy chế nội bộ như quy chế tài chính, quy chế tiền lương  thưởng, quy chế hoạt động sản xuất kinh. ..

Quản trị tài chính Doanh Nghiệp hiệu quả:

Theo cách hiểu ngắn gọn nhất, hãy hình dung: để thành lập và đưa vào hoạt động, mỗi một doanh nghiệp đều phải có một lượng tiền tệ nhất định nhằm xây nhà xưởng, mua máy móc, thiết bị, tích trữ nguyên vật liệu, . . để phục vụ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Khi ấy, hàng loạt những câu hỏi sẽ được đưa ra như: doanh nghiệp  đủ tiền để đầu tư cho những máy móc, thiết bị và vật tư nói trên? Số tiền trên được huy động  đâu và bằng cách nào? Số tiền ấy sẽ được đầu tư và sử dụng thế nào? số tiền thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ được phân phối thế nào?

Quản trị tài chính doanh nghiệp trả lời các câu hỏi ảnh hưởng đến sự sống còn, phát triển của một doanh nghiệp:

Nhằm thực hiện mục tiêu kinh doanh, DN Quyết định đầu tư vốn vào đâu?

Nhằm phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, DN Quyết định huy động vốn từ nguồn nào?

+ và DN Quyết định phân phối lợi nhuận ra sau nhằm phát triển kinh doanh?

Mục tiêu tổng quát để đề ra những quyết định tài chính nói trên được tóm lược trong một cụm từ ngắn gọn là “Tối đa hoá giá trị doanh nghiệp”, tức là những quyết định đầu tư, quyết định huy động vốn, quyết định phân phối lợi nhuận phải đưa đến kết quả là việc làm tăng giá trị tối ưu phần vốn đầu tư của chủ sở hữu doanh nghiệp.

Để làm được chức năng và nhiệm vụ trên, giám đốc tài chính là người phải xây dựng bộ máy quản lý tài chính, thực hiện những công việc thu thậpxử lý và giải quyết được những vấn đề về lĩnh vực tài chính trong doanh nghiệp. Giám đốc tài chính cũng là người phải lập những kế hoạch tài chính bao gồm kế hoạch về nhu cầu vốn, kế hoạch huy động vốn và kế hoạch phân bổ, sử dụng vốn làm sao cho có hiệu quả; đồng thời đánh giá rủi ro và thực hiện kiểm soát rủi ro tài chính trong quá trình doanh nghiệp của mình hoạt động. Ngoài ra, Giám đốc tài chính cũng phải kiểm tra việc sử dụng tài sản trong công ty, không gây ra tình trạng tham ô, lãng phí và không đúng mục đích. ..

Bảng giá khóa học Đào Tạo Marketing tổng thể cho CEO:

Brand – Trade – Digital Marketing

STT Tên Khóa Học Nội Dung khóa học Thời lượng/ BUỔI Giá Khóa Học
1 Khóa học Biết “Tất Tần Tật” về đối thủ trên Digital Marketing dành cho CEO Liên hệ trực tiếp 2                  18,000,000
2 Khóa học Quản trị Marketing Tổng Thể Digital Marketing dành cho CE0
( Brand – Trade – Digital)
Liên hệ trực tiếp 5                  20,000,000
3 Khóa học Xây dựng Thương hiệu đỉnh cao trong tâm trí khách hàng Liên hệ trực tiếp 2                  15,000,000
4 Đào tạo đội nhóm bán hàng Digital Marketing Liên hệ trực tiếp 2                  25,000,000
5 Khóa học Xử lý khủng hoảng truyền thông Liên hệ trực tiếp 1                  15,000,000
6 Khóa học Digital Marketing dành cho CEO Liên hệ trực tiếp 5                  18,000,000
7 Khóa học Lập Kế Hoạch Marketing & Sale Tổng Thể Cho CEO Liên hệ trực tiếp 10                  35,000,000
8 Khóa học Xây dựng thương hiệu Cá Nhân trên Digital Marketing cho CEO Liên hệ trực tiếp 2                  12,000,000
9 Khóa học Seo website từ khóa lên top Google dành cho CEO Liên hệ trực tiếp 5                  15,000,000
10 Chạy quảng cáo đa kênh: Google, Cốc Cốc, Zalo, Face,Tiktok Liên hệ trực tiếp 15                  45,000,000
11 Đào Tạo Marketing & Sale trọn gói Liên hệ trực tiếp 20 215,000,000
12 Tư vấn Marketing & Sale 5tr/1h Liên hệ trực tiếp 1                    5,000,000
13 Khóa học trường phòng Marketing Liên hệ trực tiếp 10                  30,000,000
14 Khóa học Giám Đốc  Marketing Liên hệ trực tiếp 15                  40,000,000
15 Khóa học Lãnh Đạo Thành Công Liên hệ trực tiếp 5                  15,000,000
16 Tư vấn Marketing & Sale tổng thể / năm –  Gói Basic 1 tháng/6 lần trực tiếp 240,000,000
Tư vấn Marketing & Sale tổng thể / năm –  Gói Pro 1 tháng/ 10 lần trực tiếp  360,000,000
Tư vấn Marketing & Sale tổng thể / năm –  Gói Diamond 1tháng/ 36 lần trực tiếp  540,000,000

2. Những rủi ro tài chính khác thường gặp
Rủi ro tài chính cũng có thể áp dụng khi một chính phủ phá sản với trái phiếu của mình. Khi gia nhập vào thị trường tài chính, nhà giao dịch có thể gặp nhiều loại rủi ro khác nhau dưới đây:

2.1. Rủi ro thị trường
Là các thay đổi về giá trong thị trường. Ngoài ra, các thay đổi về chính sách kinh tế, yếu tố chính trị, hoạt động của công ty cũng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi tức đầu tư. Rủi ro thị trường thể hiện rõ ràng nhất thông qua lãi suất. Khi lãi suất tăngnhững công cụ tài chính như trái phiếu và tiền gửi ngân hàng bị ảnh hưởng trực tiếp, còn cổ phiếu lại chịu ảnh hưởng gián tiếp.

2.2. Rủi ro tín dụng
Rủi ro tín dụng là một thuật ngữ mô tả rủi ro mà người đi vay có thể phải chịu nếu người cho vay không thực hiện đủ những nghĩa vụ thanh toán của mình. Đặc biệt là đối với trường hợp trả chậm, không thanh toán hoặc vỡ nợ.

Rủi ro tín dụng cấp quốc gia được đánh giá dựa trên sự bất ổn chính trị, kinh tế và tài chính một quốc gia. Đó là khả năng nước ta không thanh toán nổi những khoản vay từ các tổ chức tín dụng quốc tế và những nhà đầu tư nước ngoài.

2.3. Rủi ro thanh khoản
Rủi ro thanh khoản phát sinh khi nguồn vốn và tài sản không thể chuyển sang tiền mặt với chi phí hợp lý  nhanh. Việc thanh khoản chậm dẫn đến mất khả năng thanh toán của doanh nghiệp, tạo ra nhiều rủi ro, bao gồm phá sản.

Rủi ro thanh khoản có thể phát sinh từ việc mua những khoản vay dài hạn hoặc đầu tư vào những tài sản không thể thay thế, khiến các tổ chức và cá nhân không có đủ tiền mặt để thanh toán những khoản nợ ngắn hạn ngày càng gia tăng.

2.4. Rủi ro pháp lý
Liên quan đến các tổn thất có thể gây ra nếu nhà đầu tư không chấp hành luật pháp hoặc quy định trong phạm vi quyền hạn của họ. Ví dụ: giao dịch hối lộ, nội gián, . ..

2.5. Rủi ro lãi suất
Đây là rủi ro từ biến động tiêu cực của lãi suất trên thị trường chứng khoán, công cụ tài chính  lãi và công cụ phái sinh. Rủi ro này chủ yếu phát sinh từ những khoản vay ngân hàng.

2.6. Rủi ro khác
Ngoài ra, nhà đầu tư còn phải gánh chịu một số rủi ro liên quan đến biến động tỷ giá hối đoái, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động xuất khẩu hàng hoá vào thời điểm giao dịch. Trong đó có rủi ro do hệ thống quản lý tài chính kém và rủi ro liên quan đến hệ thống báo cáo – kiểm toán. ..

Tất cả các rủi ro trên có thể ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư của bạn. Do đó, bất kể bạn là nhà đầu tư cá nhân hay công ty, quản lý rủi ro tài chính là điều quan trọng nhằm bảo đảm các khoản đầu tư của bạn tạo ra lợi nhuận tối ưu.

TL Academy tham gia tư vấn, hỗ trợ cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm hoàn thành trọn vẹn chức năng, vai trò của một Giám đốc tài chính. Các dịch vụ tư vấn hiện TL Academy đang triển khai tại các Doanh nghiệp

1/Thực hiện toàn vẹn vai trò, chức năng của một Giám đốc tài chính

2/Thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của Giám đốc tài chính

– Tư vấn ra quyết định tài chính:
– Tư vấn định giá cổ phiếu
– Tư vấn đánh giá hiệu quả tài chính dự án đầu tư
– Tư vấn định giá Start up
– Tư vấn định giá doanh nghiệp và chuyển giao vốn đầu tư giữa các thành viên trong quá trình phát triển hoạt động SXKD
– Tư vấn lập chiến lược sử dụng vốn và quản trị tối ưu hoá hiệu quả nguồn vốn. ..

– Tư vấn quản trị tài chính theo yêu cầu bao gồm quản trị vốn cố định, vốn lưu động, hàng tồn kho, công nợ phải thu, công nợ phải trả. ..

– Tư vấn lập chính sách phân bổ lợi nhuận và trả cổ tức cho cổ đông (trả bằng tiền, trả bằng cổ phiếu. ..)

– Tư vấn đào tạo nhân sự quản trị tài chính:
– Tư vấn, đào tạo nhân sự quản trị tài chính theo nhu cầu vận hành của CEO

Điểm nổi bật dịch vụ tư vấn tài chính TL Academy :

+ DN Đánh giá chất lương tư vấn dựa theo hiệu quả tư vấn  trên sự so sách hiệu quả kinh tế của DN trước và sau khi đc TL Academy tư vấn

+ Việc tư vấn gắn liền với đào tạo

+ Tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng

+ Tham gia sâu vào hoạt động SXKD của DN như một thành viên của DN như hỗ trợ vốnbáo cáo tài chính dự án, tư vấn  phối kết hợp đồng, đào tạo nhân sự. ..

+ Làm việc trong môi trường đa văn hoá, rất thích hợp với Doanh nghiệp FDI quy mô nhỏ và vừa

+ Có chính sách hỗ trợ, chia sẻ khó khăn tài chính với những Start up, Doanh nghiệp mới ra đời trong vòng 5 năm kể từ khi được trao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Dịch vụ Marketing trọn gói Digital Marketing Top 1 – TL Academy chuyên cố vấn chiến lược Marketing Toàn Diện chủ doanh Nghiệp, Đào Tạo Marketing: Brand – Trade – Digital Marketing, lập kế hoạch Marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng và định vị đỉnh cao trong tâm trí khách hàng

Xem thêm

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh viện, spa

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh...

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video Video đang là...

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain Chính sách mới...

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game Dịch vụ chạy quảng...

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain TL Academy giúp hỗ trợ...