Ứng dụng AI trong Bán Hàng

HomeDigital BrandỨng dụng AI trong Bán Hàng

Ứng dụng AI trong Bán Hàng, Những năm gần đây, sự bùng phát của đại dịch Covid – 19 đã gây nên không ít những ảnh hưởng tiêu cực đối với các doanh nghiệp, bắt buộc mỗi doanh nghiệp phải có những thay đổi nhằm thích ứng với điều kiện kinh doanh mới và duy trì hoạt động.

Bên cạnh sự phát triển của công nghệ 4.0, đại dịch Covid trở thành một chiếc “ngòi nổ” thúc đẩy sự phát triển của chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin, khiến đây trở thành xu hướng tất yếu trong mọi lĩnh vực, điển hình là lĩnh vực tiếp thị và bán hàng.

Ứng dụng AI trong bán hàng và tiếp thị

Trong buổi hội thảo này, các diễn giả là đại diện đến từ các doanh nghiệp đã có những chia sẻ giúp các doanh nghiệp nhìn thấy tầm quan trọng của của việc thay đổi phương thức tiếp thị và bán hàng truyền thống thành trực tuyến (KDOL-Kinh doanh Online) và việc khai thác mô hình bán hàng đa kênh trong thời đại ngày nay.

Ứng dụng của Ứng dụng AI trong Bán Hàng, trong thương mại điện tử là bước tiến vượt bậc thay đổi gần như hoàn toàn trải nghiệm mua hàng của người dùng, cũng như mở ra nhiều cơ hội đối với các doanh nghiệp trên thị trường online. Trong đó, 5 ứng dụng của trí tuệ nhân tạo được SOM nêu dưới đây, đã góp phần to lớn trong việc đưa thương mại điện tử lên một tầm cao mới.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Lợi ích khi ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Ứng dụng của Ứng dụng AI trong Bán Hàng đang là xu thế phát triển của thời đại, được xem là ‘ vũ khí ’ công nghệ cho nhiều loại hình tổ chức. Trí tuệ nhân tạo có thể dễ dàng trở thành vũ khí đắc lực từ khâu sản xuất đến quản lý, từ điều hành nội bộ đến thâm nhập thị trường, giúp doanh nghiệp:

  • Tối ưu nhân lực nhờ giao một vài công việc do AI đảm nhiệm.
  • Dự đoán rủi ro và giảm thiểu khả năng mắc phải dựa trên khả năng phân tích logic.
  • Loại bỏ rào cản ngôn ngữ với công nghệ nhận dạng giọng nói và chuyển đổi ngôn ngữ.
  • Đón đầu xu thếgia tăng khả năng cạnh tranh nhờ thấu hiểu người tiêu dùng thông qua việc phân tích hành vi từ mạng xã hội.
  • Cá nhân hoá hành vi khách hàng dựa trên tất cả dữ liệu thuộc về họ từ ứng dụng của AI thu được.

Ứng dụng của AI trong thương mại điện tử với người dùng cuối
Với người dùng thông minhnhững ứng dụng của AI giúp tối ưu hoá thời gian tìm kiếm nhờ tính năng phân tích dữ liệu văn bản, giọng nói. Đồng thời, những đề xuất cá nhân hoá được xử lý bởi trí tuệ nhân tạo cũng khiến khách hàng yêu thích khi thấu hiểu được mong muốn, nhu cầu của họ.

Bảng giá khóa học Đào Tạo Marketing tổng thể cho CEO:

Brand – Trade – Digital Marketing

STT Tên Khóa Học Nội Dung khóa học Thời lượng/ BUỔI Giá Khóa Học
1 Khóa học Biết “Tất Tần Tật” về đối thủ trên Digital Marketing dành cho CEO Liên hệ trực tiếp 2                  18,000,000
2 Khóa học Quản trị Marketing Tổng Thể Digital Marketing dành cho CE0
( Brand – Trade – Digital)
Liên hệ trực tiếp 5                  20,000,000
3 Khóa học Xây dựng Thương hiệu đỉnh cao trong tâm trí khách hàng Liên hệ trực tiếp 2                  15,000,000
4 Đào tạo đội nhóm bán hàng Digital Marketing Liên hệ trực tiếp 2                  25,000,000
5 Khóa học Xử lý khủng hoảng truyền thông Liên hệ trực tiếp 1                  15,000,000
6 Khóa học Digital Marketing dành cho CEO Liên hệ trực tiếp 5                  18,000,000
7 Khóa học Lập Kế Hoạch Marketing & Sale Tổng Thể Cho CEO Liên hệ trực tiếp 10                  35,000,000
8 Khóa học Xây dựng thương hiệu Cá Nhân trên Digital Marketing cho CEO Liên hệ trực tiếp 2                  12,000,000
9 Khóa học Seo website từ khóa lên top Google dành cho CEO Liên hệ trực tiếp 5                  15,000,000
10 Chạy quảng cáo đa kênh: Google, Cốc Cốc, Zalo, Face,Tiktok Liên hệ trực tiếp 15                  45,000,000
11 Đào Tạo Marketing & Sale trọn gói Liên hệ trực tiếp 20  215,000,000
12 Tư vấn Marketing & Sale 5tr/1h Liên hệ trực tiếp 1                    5,000,000
13 Khóa học trường phòng Marketing Liên hệ trực tiếp 10                  30,000,000
14 Khóa học Giám Đốc  Marketing Liên hệ trực tiếp 15                  40,000,000
15 Khóa học Lãnh Đạo Thành Công Liên hệ trực tiếp 5                  15,000,000
16 Tư vấn Marketing & Sale tổng thể / năm –  Gói Basic 1 tháng/6 lần trực tiếp 240,000,000
Tư vấn Marketing & Sale tổng thể / năm –  Gói Pro 1 tháng/ 10 lần trực tiếp  360,000,000
Tư vấn Marketing & Sale tổng thể / năm –  Gói Diamond 1tháng/ 36 lần trực tiếp  540,000,000

Ứng dụng AI xây dựng mô hình dự đoán nhu cầu mua

1. Tìm kiếm sản phẩm qua AI
Một bước tiến mới trong thương mại điện tử là có thể giúp khách hàng tìm kiếm một sản phẩm khi họ không nhớ tên hay cách miêu tả. Chỉ bằng cách hướng camera về phía sản phẩm hoặc dùng ảnh đã chụp trước đó, AI sẽ tự động đề xuất những kết quả tương đồng.

Điều này giúp bạn dễ dàng săn tìm những món hàng yêu thích, rút ngắn thời gian tìm kiếm, tận hưởng hành trình trải nghiệm trên nền tảng thương mại điện tử.

2. Đề xuất cá nhân hoá thông minh
Ứng dụng của AI cho phép máy học tập vi người dùng, sau đó dự báo nhu cầu, thị hiếu để đề xuất các sản phẩm phù hợp. Thuật toán của trí tuệ nhân tạo có thể dựa trên kết quả tìm kiếm, lượt click, lượt thích, sản phẩm đã mua. .. nhằm nâng cao độ chuẩn xác.

Đề xuất cá nhân hoá thông minh của AI giúp người dùng dễ dàng đưa ra những lựa chọn mua hàng, và hoàn thành việc tìm kiếm nhanh chóng. Nhìn từ một góc độ khác thì những ứng dụng AI này đã giúp những trang ecommerce cải thiện doanh số của họ.

3. Trải nghiệm giống offline nhờ phòng thử thực tế ảo di động
Không cần phải ra ngoài, không cần phải đợi lượt, giờ đây người tiêu dùng đã có thể ‘ thử ’ sản phẩm ngay tại nhà. Trải nghiệm mua hàng thuận tiệnnhanh chóng, dễ dàng chính là thứ mà tất cả khách hàng luôn tìm kiếm. Ứng dụng này của AI cũng giải quyết được rào cản e ngại mua online do ít tương tác với sản phẩm.

Trong thương mại điện tử, thời trang và nội thất là 2 lĩnh vực ứng dụng phòng thử thực tế ảo AI nhiều nhất. Giờ đây, khách hàng có thể ướm giày dép, thử quần áocanh đo đồ gia dụng, lựa chọn cây kiểng. .. phù hợp với mình mà không cần ra showroom nữa.

Trí tuệ nhân tạo trong quảng cáo

Ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo AI trong thương mại điện tử với khách hàng
Với khách hàng là những doanh nghiệp, thương hiệu, ứng dụng của AI đa dạng hơn từ chốt đơn, tư vấn khách hàng đến đề xuất sản phẩm bán chạy, thúc đẩy tăng doanh số. .. Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp nhiều cá nhân, đơn vị kinh doanh online hơn với mô hình tự động, hiệu quả hơn và tối ưu hơn.

1. Chatbot và trợ lý ảo
Để duy trì chất lượng phục vụ 24/7 với chi phí thấp, các cửa hàng ecommerce thường lựa chọn chatbot, công cụ trả lời tự động nhằm tối ưu doanh số. Nhờ được phát triển bởi trí tuệ nhân tạo thông minh, những ‘ trợ lý ảo ’ trở nên thông minhphản hồi nhanh hơn và phục vụ khách hàng chu đáo.

2. Thu thập dữ liệu khách hàng tự động
Trong thời buổi nhà nhà sử dụng Internet, người người mua hàng trên thương mại điện tử, nếu doanh nghiệp nào  nhiều dữ liệu khách hàng hơn sẽ có cơ hội thúc đẩy ‘ chốt đơn ’ nhanh hơn. Ứng dụng của AI sẽ giúp thương hiệu tự động thu thậptập hợp và phân loại những thông tin của khách hàng. Từ đó, hệ thống của trí tuệ nhân tạo giúp chủ shop nắm bắt được hành vi tiêu dùng, thay đổi chiến thuật bán hàng phù hợp.

Ngoài ra, những dữ liệu như đơn hàng, doanh số, những sản phẩm bán chạy, chương trình khuyến mãi mới nhất. .. cũng được ứng dụng của AI phân tích tự động.

3. Ngăn chặn các hành vi lừa đảo, cạnh tranh lành mạnh
Một ứng dụng của AI được cộng đồng doanh nghiệp ecommerce đánh giá rất cao đó là khả năng cải thiện an ninh mạng. Nhờ trí tuệ nhân tạo, các trang web giờ đây có thể phát hiện và chặn những hành vi giả mạo sau:

  • Tài khoản ảo spam nút đặt đơn, boom hàng.
  • Feedback xấu từ đối thủ cạnh tranh.
  • Giải quyết được 2 vấn đề trên, AI sẽ giúp thương hiệu giữ được niềm tin của khách hàng, duy trì thương hiệu dễ dàng.

4. Định dạng 3D toàn bộ sản phẩm
Một rào cản tác động đến doanh số online là khách hàng không thấy toàn bộ sản phẩm mà mình lựa chọn, khiến họ trì hoãn quyết định. Và ứng dụng của AI về trình diễn sản phẩm 3D là lời giải tuyệt vời cho bài toán trên.

Trí tuệ nhân tạo giúp khách hàng nhìn được nhiều góc cạnh của sản phẩm, vừa đánh giá được chất lượng sản phẩmđồng thời gia tăng tính thú vị khi mua sắm. Từ đó kích thích người dùng trải nghiệm ứng dụng AI, từ đó là ‘ chốt đơn ’ thành công.

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp

Có thể thấy, bất kể bạn là khách hàng hay doanh nghiệp, những ứng dụng của AI sẽ đem tới các lợi ích về trải nghiệm trên thương mại điện tử. Trong đó lợi ích thúc đẩy doanh số được trải đều ở mọi ứng dụng, có thể thấy tầm quan trọng của AI trong quá trình phát triển doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ AI đem đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng
Cải thiện trải nghiệm khách hàng nhờ ứng dụng công nghệ AI Cụm từ AI không còn mới mẻ trong vài năm trở lại đây. AI là chữ viết tắt của Artificial Intelligence (Trí tuệ nhân tạo). Công nghệ AI được định nghĩa là trí tuệ của máy tính được sinh ra từ con người. Trí tuệ nhân tạo có thể tư duy, suy nghĩ, học tập giống như con người, đồng thời có thể xử lý dữ liệu ở mức độ rộng hơn, sâu hơn và nhanh hơn con người.

Với các lợi thế trên, công nghệ AI đang được ứng dụng trong ngành bán lẻ để nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nhiều khía cạnh. Phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể Cách doanh nghiệp đưa công nghệ AI vào trong kinh doanh Ngày càng nhiều công ty đã ứng dụng chatbot và trợ lý ảo trên website và app điện thoại của công ty.

Các trợ lý giải đáp những vấn đề thông thường và không mấy quan trọng của khách hàng. Khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian và ngay lập tức được giải quyết vấn đề chatbot/trợ lý ảo sẽ phản hồi ngay chứ ko phải đợi đến lượt như khi nói chuyện với những tư vấn viên. Đồng thời khách hàng sẽ được phục vụ 24/7 vào bất kỳ khung thời gian nào khi họ cần, thông tin sẽ được minh bạch và chính xác hơn do AI hoạt động bất chấp giờ giấc và tốc độ tìm kiếm thông tin nhanh chóng hơn nhiều so với con người.

Ứng dụng AI trong bán hàng

Công nghệ AI với tương lai ngành bán lẻ Sự phát triển của công nghệ AI đang dần làm thay đổi diện mạo của ngành bán lẻ. Nhu cầu khách hàng ngày càng cao cộng với thị hiếu luôn thay đổi và sự lựa chọn nhà cung cấp ngày càng đa dạng đòi hỏi các nhà bán lẻ không ngừng sáng tạo nhằm mang đến các trải nghiệm mới và độc đáo đối với khách hàng. Để nắm bắt được các sự thay đổi không ngừng này, việc ứng dụng trí tuệ thông minh nhân tạo AI trong việc liên tục phân tích và xử lý những dữ liệu do khách hàng đưa ra sẽ giúp doanh nghiệp mang đến các cách thức phục vụ tối ưu nhất đối với khách hàng của mình.

Hình ảnh đào tạo TL ACADEMY vởi Cố Vấn Chiến Lược – Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân

 

Dịch vụ Marketing trọn gói Digital Marketing Top 1 – TL Academy chuyên cố vấn chiến lược Marketing Toàn Diện chủ doanh Nghiệp, Đào Tạo Marketing: Brand – Trade – Digital Marketing, lập kế hoạch Marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng và định vị đỉnh cao trong tâm trí khách hàng

 

Xem thêm

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh viện, spa

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh...

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video Video đang là...

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain Chính sách mới...

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game Dịch vụ chạy quảng...

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain TL Academy giúp hỗ trợ...