Bán Hàng Trên TikTok Qua LIVE Streaming

HomeBlogHướng Dẫn TikTok ShopBán Hàng Trên TikTok Qua LIVE Streaming
Giao diện LIVE và tính năng
  • Hình đại diện và cài đặt
    • Chọn hình ảnh đại diện cho livestream bằng cách “Chụp ảnh” mới hoặc “Chọn từ album ảnh”
    • Thêm tiêu đề cho livestream (tối đa 32 ký tự)
💡 Tips:
  • Sử dụng từ ngữ hoặc các hashtag xu hướng
  • Hình đại diện và tiêu đề cần có nội dung nhất quán: hai thông tin không liên quan hay hay không nhất quán có thể làm cho người xem lướt qua.
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc, dấu câu (ví dụ dấu chấm than) để thu hút người mua.
  • Nêu lên điểm khác biệt trong livestream của bạn, ví dụ: có sự xuất hiện của người nổi tiếng, blogger về chủ đề làm đẹp, khuyến mãi đặc biệt.
  • Tạo sự kết nối với các chiến dịch đang nổi bật, ví dụ: các dịp lễ, ngày hội mua sắm
  • Sử dụng các từ ngữ như: sự kiện đặc biệt, chương trình quà tặng, giới hạn số lượng, giá đặc biệt
  • Thêm sản phẩm từ TikTok Shop vào livestream
Trong suốt buổi livestream, Nhà bán hàng có thể thêm sản phẩm mới để bán trong livestream
💡 Tips:
    • Ghim sản phẩm lên đầu cửa hàng lúc livestream khi đang giới thiệu về sản phẩm đó
    • Trả lời câu hỏi của khách hàng về sản phẩm
    • Cài đặt khuyến mãi
    Cài đặt chương trình khuyến mãi đặc biệt (Fash deal – Ưu Đãi chớp nhoáng) xuyên suốt livestream. Khuyến mãi chỉ giới hạn trong thời gian livestream. Nhà bán hàng có thể tạo các chiến dịch quảng cáo trước livestream bằng cách sử dụng video ngắn 7 ngày trước khi livestream diễn ra. Nội dung video có thể bao gồm thời gian sẽ diễn ra livestream, chương trình khuyến mãi và sản phẩm được bán trong livestream.
BẮT ĐẦU LIVESTREAM HIỆU QUẢ

Bước 1

Mở TikTok, ấn vào “Hồ sơ” để đến gian hàng. Nếu chưa có sản phẩm trong giỏ hàng của shop, ấn “Nhập” để bắt đầu thêm sản phẩm.

Bước 2

Ấn vào biểu tượng giỏ hàng để thêm sản phẩm từ shop vào livestream

Bước 3

Sau khi thêm sản phẩm, ấn vào biểu tượng “+” để đến với phòng livestream, bắt đầu bằng cách ấn “Phát LIVE” khi hình đại diện và tiêu đề đã sẳn sàng.

Bước 4

Ghim sản phẩm lên đầu khi chủ phòng LIVE đang giới thiệu về sản phẩm đó, hoặc “Bỏ Ghim” khi giới thiệu sản phẩm khác

Bước 5

Kiểm tra số liệu về hiệu quả livestream bằng cách thông qua các số liệu người xem livestream, bình luận của người xem, số lượng đơn hàng đặt trong quá trình LIVE

Livestream “Nên” và “Không nên” khi bán hàng trên TikTok

Nên

  • Ghim sản phẩm lên khi đang giới thiệu về sản phẩm.
  • Livestream trong khoảng thời gian ít nhất là 60 phút liên tục.
  • Trưng bài và giới thiệu ít nhất 8 sản phẩm. Đãm bảo các sản phẩm không chỉ xuất hiện trong livestream mà còn trong giỏ sản phẩm.
  • Sử dụng bản tóm tắt, thẻ gợi ý hoặc ý tưởng được chuẩn bị kỹ càng.
Không nên
  • Ghim sản phẩm lên nhưng không giới thiệu hay nói về sản phẩm.
  • Nói về một sản phẩm quá dài (đề xuất chỉ 5-10′ thời lượng cho mỗi sản phẩm).
  • Chủ đề chính của buổi livestream TikTok Shop là giới thiệu về sản phẩm và chương trình khuyến mãi. Vì thế, suốt thời lượng livestream cần được tối ưu hóa nội dung về giới thiệu sản phẩm và các hoạt động khuyến mãi.
  • Vi phạm các Tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok.

Những điểm chính của livestream

Lưu lượng truy cập
Tạo video quảng cáo cho livestream là một trong những điểm giúp thành công. Kết hợp cùng các chương trình khuyến mãi đặc biệt xuyên suốt livestream
Khuyến khích người xem chia sẻ livestream lên các nền tảng khác trong suốt thời gian diễn ra livestream
Chủ phòng LIVE
Chọn chủ phòng LIVE phù hợp với sản phẩm và cửa hàng, chủ phòng LIVE cần hiểu và biết về các thuộc tính của sản phẩm.
Hoạt ngôn và thu hút là hai yếu tố cần có của chủ phòng LIVE
Sản phẩm
Kết hợp các sản phẩm đang được ưa chuộng, sản phẩm bán chạy, sản phẩm có lợi nhuận tốt và các sản phẩm độc quyền trong giỏ hàng
Hiển thị sản phẩm với mới khuyến mãi sản phẩm cao nhất ngay từ đầu của buổi livestream để kéo sự chú ý của khách hàng. Sau đó, chuyển qua các sản phẩm khác
Ghi chú
Sử dụng bảng ghi chú giúp cho livestream hiệu quả và có nội dung kết cấu rõ ràng. Thông thường, nội dung sẽ gồm 3 phần: chào hỏi và làm nóng, giới thiệu sản phẩm, và kết thức

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...