Cách chọn đúng mục tiêu quảng cáo Tiktok

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokCách chọn đúng mục tiêu quảng cáo Tiktok

Trước khi tạo quảng cáo, điều quan trọng đầu tiên là xem xét mục tiêu kinh doanh của bạn là gì và bạn muốn đạt được điều gì. Mục tiêu quảng cáo của bạn là những gì mà bạn muốn người dùng thực hiện khi họ thấy quảng cáo.

Chẳng hạn, nếu có mục tiêu là thu hút được nhiều khách truy cập vào trang web của mình, thì bạn sẽ muốn chọn mục tiêu cụ thể cho lưu lượng truy cập. Nếu có mục tiêu là số lượt xem thương hiệu mới của bạn càng nhiều càng tốt, thì bạn sẽ chọn mục tiêu phạm vi tiếp cận.

Có thể chia tất cả mục tiêu thành ba loại: nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi.

Nhận thức

Mục tiêu hướng mọi người làm quen với thương hiệu hoặc công ty của bạn.

Lấy ví dụ, công ty của Anna đang tung ra một thương hiệu mới và muốn càng nhiều người biết đến càng tốt. Anna chọn mục tiêu là tiếp cận để có thể tăng cường sự nhận thức và công nhận, đồng thời xây dựng niềm tin của công chúng với thương hiệu này.

Mục tiêu Mục tiêu kinh doanh
Lượt tiếp cận Hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người nhất có thể.

Cân nhắc

Mục tiêu hướng mọi người nghĩ đến doanh nghiệp của bạn rồi tìm kiếm thêm thông tin.

Chẳng hạn, nhiều người đã biết đến thương hiệu của Anna, nên giờ cô xây dựng một trang web để giới thiệu các sản phẩm hiện có. Anna biết rằng việc thu hút mọi người truy cập trang web của mình là khó khăn đến nhường nào. Vì vậy, cô chọn mục tiêu là lưu lượng truy cập để gia tăng số lượt truy cập mới vào trang web. Một khi họ truy cập vào trang web ấy, họ có thể tìm hiểu thêm về câu chuyện thương hiệu và các sản phẩm được chào bán.

Mục tiêu Mục tiêu kinh doanh
Lưu lượng truy cập Hướng mọi người đến URL bất kỳ, chẳng hạn như trang đích của trang web của bạn, bài đăng trên blog, ứng dụng, v.v.
Lượt cài đặt ứng dụng Chuyển người dùng đến cửa hàng ứng dụng nơi họ có thể xem bản mô tả ứng dụng và tải ứng dụng của bạn.
lượt xem video Tăng tối đa số lượt phát quảng cáo video của bạn cho đối tượng có nhiều khả năng xem quảng cáo nhất.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn bằng biểu mẫu mở tức thì tải nhanh, có thể tùy chỉnh trong ứng dụng TikTok.
Tương tác với cộng đồng Thu hút thêm nhiều người tương tác với tài khoản TikTok của bạn bằng cách tăng lượng người theo dõi hoặc lưu lượng truy cập vào trang hồ sơ của bạn.

Số lượt chuyển đổi

Mục tiêu khuyến khích mọi người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn để mua hoặc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.

Chẳng hạn, Anna nhận ra cô ấy cần tận dụng lưu lượng truy cập tăng vọt gần đây, nên cô soạn một bản tin hằng tháng và muốn người dùng đăng ký nhận bản tin này. Giờ cô quyết định sử dụng mục tiêu chuyển đổi để quảng cáo của cô được hiển thị cho những người có nhiều khả năng nhất đăng ký nhận bản tin tuyệt vời này.

Mục tiêu Mục tiêu kinh doanh
Số lượt chuyển đổi Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp bạn, chẳng hạn như thêm mặt hàng vào giỏ hàng, tải ứng dụng của bạn, đăng ký tài khoản trên trang web của bạn hoặc mua hàng.

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, các mục tiêu chiến dịch của bạn cũng sẽ thay đổi, giống như trường hợp của Jamie. Vì vậy, bất kể mục tiêu của bạn là tăng số lượt xem, tăng lưu lượng truy cập hay tăng số lượt chuyển đổi, Trình quản lý quảng cáo TikTok luôn cung cấp những tùy chọn cần thiết để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...