Cấu trúc quảng cáo TikTok

Cấu trúc quảng cáo. Quảng cáo chạy trên Trình quản lý quảng cáo TikTok được phân chia thành 3 phần: “Chiến dịch”, “Nhóm quảng cáo” và “Quảng cáo”.

Dưới đây, ta sẽ tìm hiểu cách thức phối hợp giữa ba phần này để tạo thành một chiến dịch quảng cáo thành công!

Kiến thức về cấu trúc chiến dịch sẽ giúp bạn làm tốt hơn các công việc thiết lập đối tượng mục tiêu, phân bổ ngân sách và thiết kế mẫu quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo, cải thiện hiệu suất của quảng cáo và cuối cùng là đạt được mục tiêu của chiến dịch.

 

TikTok Ads Structure

 

Chiến dịch

Bước đầu tiên để chạy quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo TikTok là tạo “Chiến dịch”. Điều này có nghĩa là bạn cũng cần xác định mục tiêu (hay đích) của chiến dịch, tức là những kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được thông qua quảng cáo.

Sau đây là các bước cơ bản để thiết lập chiến dịch:

  1. ​Chọn mục tiêu của chiến dịch
  2. ​Thiết lập ngân sách cho chiến dịch
  3. ​Bắt đầu tạo nhóm quảng cáo

 

Bạn có thể chọn một trong nhiều mục tiêu khác nhau, như: tăng số người cài đặt ứng dụng của bạn (Cài đặt ứng dụng) hoặc thu hút thêm người truy cập trang của bạn (Lưu lượng).

 

Ở cấp độ chiến dịch, bạn cũng có thể đặt ra ngân sách của chiến dịch: hằng ngày, tổng ngân sách hoặc không giới hạn.

 

Vui lòng tham khảo phần Tạo chiến dịch để biết thêm chi tiết.

 

Trong mỗi chiến dịch, bạn sẽ có nhiều nhóm quảng cáo, chúng sẽ giúp bạn tối ưu hóa các quảng cáo và đo lường hiệu suất. Tiếp theo, ta sẽ xem xét đến nhóm này.

Nhóm quảng cáo

Bạn có thể thiết lập các mục cụ thể sau: vị trí quảng cáo, đối tượng, đối tượng mục tiêu, các mức ngân sách của chiến dịch, lịch trình, mục tiêu tối ưu hóa và giá thầu cho từng nhóm quảng cáo ở cấp độ nhóm quảng cáo.

 

Sau đây là các bước cơ bản để thiết lập nhóm quảng cáo:

  1. ​Chọn vị trí
  2. ​Thiết lập đối tượng mục tiêu
  3. ​Thiết lập ngân sách của chiến dịch và lịch trình
  4. ​Thiết lập mục tiêu tối ưu hóa và phương thức đấu thầu
  5. ​Bắt đầu tạo quảng cáo

 

Cấp độ nhóm quảng cáo là nơi thực hiện nhiều hành động trong quá trình này và nó có ý nghĩa trọng yếu trong việc xác định cách thức chạy quảng cáo của bạn.

 

Vui lòng tham khảo phần Tạo nhóm quảng cáo để biết thêm chi tiết.

 

Trong mỗi nhóm quảng cáo có thể có một hoặc nhiều quảng cáo, điều đó giúp bạn so sánh việc phân phối các quảng cáo khác nhau và tối ưu hóa chúng dựa trên hiệu suất. Ta hãy xem xét phần cuối cùng trong cấu trúc quảng cáo của TikTok.

Quảng cáo

Quảng cáo là phần nội dung mà bạn trình bày cho đối tượng mục tiêu và là thứ họ nhìn thấy trên ứng dụng di động của mình.

Sau đây là các bước cơ bản để thiết lập nhóm quảng cáo:

  1. ​Đặt tên cho quảng cáo
  2. ​Thiết lập tên hiển thị và ảnh hồ sơ
  3. ​Tải lên ảnh hoặc video của bạn
  4. ​Thêm nội dung văn bản, các nút sao chép và kêu gọi hành động
  5. ​Đưa vào URL theo dõi

 

Quảng cáo có thể có dạng thức ảnh hoặc video. Bạn có thể tải lên mọi tệp sáng tạo và nội dung văn bản ở cấp độ quảng cáo.

 

Trình quản lý quảng cáo TikTok cũng cung cấp một số công cụ tạo video để bạn có thể dễ dàng tạo những quảng cáo cuốn hút mà không cần biết kiến thức về chỉnh sửa.

 

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...