Chính sách quảng cáo bị cấm của TikTok

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokChính sách quảng cáo bị cấm của TikTok

1. Sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm 

Với sự đa dạng của văn hóa và pháp luật trên thế giới, các quốc gia khác nhau có thể nghiêm cấm quảng cáo một số loại sản phẩm và dịch vụ. Vui lòng tham khảo quy định ở quốc gia hoặc vùng lãnh thổ cụ thể để biết thêm thông tin. Xin lưu ý rằng danh sách quốc gia và vùng lãnh thổ cùng với hướng dẫn thỉnh thoảng sẽ được cập nhật theo pháp luật và các yêu cầu tại địa phương.

Nhìn chung, TikTok nghiêm cấm quảng cáo các ngành và hoạt động thương mại sau:

Động vật, các bộ phận của động vật hoặc sản phẩm từ động vật 

  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận động vật, bao gồm động vật còn sống, gia súc, thú cưng, xác động vật, các bộ phận của động vật hoặc sản phẩm từ động vật. 
    • Động vật, các bộ phận của động vật hoặc các sản phẩm làm từ động vật: 
      • Mọi động vật còn sống 
      • Các loài động vật được liệt vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng, dễ bị tổn thương hoặc đang bị đe dọa 
      • Các bộ phận và sản phẩm làm từ động vật bao gồm, nhưng không giới hạn ở: 
        • Sừng, xương, răng và ngà 
        • Da, lông, vảy, vây và len 
        • Nội tạng, mỡ và dịch 
    • Ngoại lệ: 
      • Sản phẩm dành cho động vật (đồ chơi, quần áo, vòng cổ, lồng, thức ăn, v.v.). 
      • Các dịch vụ dành cho thú cưng, như: dắt chó đi dạo, chăm sóc thú cưng, quán cà phê thú cưng, chải lông cho thú cưng, huấn luyện thú cưng, v.v. 
      • Các tổ chức phi chính phủ (NGO), tổ chức phi lợi nhuận (NPO) và trạm bảo trợ động vật được phép quảng cáo nội dung liên quan đến việc nhận nuôi động vật. Tuy nhiên, việc quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện: 
        • Nhận nuôi thú có nòi, thú thuần chủng sẽ bị cấm. 
        • Nhân giống tạp giao thú cưng sẽ bị cấm. 

Sản phẩm, dịch vụ và hoạt động giải trí liên quan đến tình dục người lớn 

  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận tài liệu khiêu dâm, đồ chơi và đồ dùng tình dục như chất bôi trơn, ái vật hay trang phục gợi dục. 
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận hoạt động giải trí người lớn (câu lạc bộ phục vụ, câu lạc bộ thoát y), các dịch vụ tình dục (dịch vụ người đi cùng, mại dâm, massage kích dục) hoặc bất cứ loại hình nào tương tự. 
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các ứng dụng hoặc dịch vụ hẹn hò, trong đó truyền bá, ngụ ý, khắc họa hoặc khuyến khích mối quan hệ đổi chác, sự không chung thủy, hành vi giao cấu hoặc bất cứ điều gì tương tự. 
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận những thứ giúp cải thiện hiệu quả của hoạt động tình dục, khoái cảm hoặc ngoại hình ở dạng ma túy, thuốc, đồ dùng, thiết bị hay bất cứ sản phẩm hoặc dịch vụ nào tương tự. Ví dụ: sản phẩm tăng kích thước dương vật, ngực. 

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Sòng bạc và đánh bạc 

  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận sòng bạc, hoạt động đánh bạc, cá cược thể thao, thể thao ảo, xổ số có hành vi nạp và rút tiền, dù đó là trang web trực tuyến hay cơ sở thực ngoài đời. 
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận: 
    • Tín dụng, phiếu thưởng và phiếu nạp miễn phí dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm mã in hoặc mã kỹ thuật số để sử dụng trong sòng bạc và các trò đánh bạc. 
    • Trang web, phần mềm, sản phẩm hoặc dịch vụ tạo điều kiện tiếp cận hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến sòng bạc và các trò đánh bạc hoặc những nội dung liên quan, bao gồm công cụ tính tỷ lệ cược, bí quyết và mẹo, quy tắc và chiến lược, lựa chọn nóng hổi hoặc dự báo. 
    • Các trò chơi may rủi hoặc xác suất, chẳng hạn như xổ số cào, lô tô hoặc bất kỳ trò chơi hay ứng dụng nào khác tương tự mà có giải thưởng bằng tiền hoặc có giá trị. 
    • Đồ dùng, dụng cụ, thiết bị, đạo cụ hoặc bất kỳ phụ kiện hoặc vật tư nào khác dùng trong sòng bạc và các trò đánh bạc. 

Thuốc lá và sản phẩm thuốc lá 

  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận thuốc lá, xì gà, thuốc lá sợi, thuốc lá điện tử hoặc bất cứ sản phẩm thay thế nào khác để hút hoặc tiêu thụ thuốc lá. 
  • Quảng bá, mua bán hoặc chào mời các đồ dùng hút thuốc, bao gồm điếu, giấy cuộn, đầu lọc, tẩu vape hoặc bất cứ thiết bị, dụng cụ hoặc máy móc nào được thiết kế cho việc hút thuốc. 
  • Quảng bá các vị trí, địa điểm hoặc cơ sở chuyên dành cho việc hút thuốc hoặc tiêu thụ thuốc lá, bao gồm bar xì gà, quán shisha hoặc bất kỳ nơi nào khác có mục đích tương tự. 

Hàng giả và vi phạm bản quyền 

  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các sản phẩm giả mạo, nhái, sao chép, kể cả sản phẩm kỹ thuật số vi phạm bản quyền, mà không có sự cho phép của chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhãn hiệu. Những sản phẩm này bao gồm: 
    • Hàng không rõ nguồn gốc nhưng lại được bán ra như hàng chính hãng của chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhãn hiệu. 
    • Sản phẩm được mô tả là hàng nhái, hàng sao chép hoặc tương tự. 

Chất kích thích và dụng cụ dùng chất kích thích 

  • Quảng cáo, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các loại thuốc bất hợp pháp, thuốc thuộc diện kiểm soát, thuốc theo toa (bị cấm ở một số thị trường), thuốc dùng cho mục đích giải trí, vi lượng đồng căn, thuốc kích thích, kể cả thuốc giảm cân. 
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận dụng cụ dùng chất kích thích hay các phụ kiện hoặc đồ dùng tương tự. 
  • Quảng bá hoặc tạo điều kiện tiếp cận các cửa hàng thuốc, nhà thuốc hoặc quầy thuốc trái phép. 
  • Khắc họa hoặc miêu tả hành vi dùng chất kích thích, lạm dụng thuốc hoặc lạm dụng thuốc kê đơn. 
  • Khắc họa hoặc sử dụng các từ ngữ, biểu tượng hoặc hình ảnh liên quan đến chất kích thích, dù ở dạng hình ảnh hay âm thanh, hoặc bất cứ điều gì tương tự. 

Trang phục và thiết bị của cảnh sát/quân đội 

  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận đồng phục, áo vest, còng tay, dùi cui, giày hoặc bất kỳ phụ kiện, thiết bị hay đồ dùng nào tương tự dùng cho cảnh sát hoặc quân đội. 

Quảng cáo về vấn nạn và vấn đề chính trị

  • Các ứng cử viên hoặc người được đề cử cho chức vụ công, các đảng phái chính trị hoặc các quan chức chính phủ được bầu hoặc bổ nhiệm đều bị cấm quảng cáo.
  • Vợ/chồng của các ứng cử viên, quan chức chính phủ được bầu hoặc bổ nhiệm đảm nhận các nhiệm vụ hoặc chức vụ chính thức đều bị cấm.
  • Thành viên Hoàng gia có quyền hạn chính thức trong chính phủ cũng bị cấm.
  • Các tổ chức chính phủ có thể đủ điều kiện quảng cáo nếu họ đàm phán với Đại diện bán hàng của TikTok.

Các hoạt động kinh doanh không được chấp nhận 

  • Quảng cáo, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các sản phẩm hoặc dịch vụ có thể bị coi là lừa đảo, gây hiểu nhầm hoặc phi pháp, chẳng hạn như: 
    • Vi phạm trái phép các hạn chế về kỹ thuật hoặc hạn chế quyền truy cập khác để xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc quyền sở hữu khác. 
    • Đánh cắp danh tính hoặc ăn trộm bất kỳ thông tin cá nhân nào, bao gồm thông qua phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp hoặc bất kỳ hình thức thu thập thông tin trái phép hoặc phi pháp nào khác. 
    • Làm sai lệch, làm giả hoặc nhái tài liệu hoặc bất kỳ hình thức nào tương tự. 
    • Tuyên bố không có cơ sở, thông tin sai lệch, bao gồm cả việc không thống nhất về giá cả/chiết khấu, thông tin quảng cáo, thiếu các trang Điều khoản và điều kiện hoặc chính sách về quyền riêng tư, hoặc bất kỳ thông tin nào như vậy. 
    • Đưa ra tuyên bố sai lệch, giấu diếm thông tin về các khoản phí, khoản thu và thuế quan, áp dụng mô hình kinh doanh có hại hoặc bất kỳ hình thức nào tương tự. 

Lưu ý: Vui lòng đọc bài viết này để biết những vấn đề liên quan đến quy định về vi phạm tài sản trí tuệ đối với quảng cáo.

Dịch vụ, sản phẩm, loại hình kinh doanh không phù hợp 

  • Dịch vụ phá thai 
  • Dịch vụ tang lễ 
  • Sản phẩm hóa chất độc hại 
  • Mua bán, cấy ghép mô người hoặc nội tạng người hay bất kỳ hình thức nào tương tự. 
  • Cơ hội tuyển dụng người mẫu hoặc người có ảnh hưởng 
  • Dịch vụ xác định giới tính trước sinh 
  • Bất kỳ loại hình kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ nào có tính gây tranh cãi, ghê tởm, bạo lực hoặc nguy hiểm ở mức cao đều được xem là không phù hợp với nền tảng Quảng cáo của TikTok. Điều này bao gồm các quảng cáo đề cập đến một sự kiện hoặc chủ đề nhạy cảm (ví dụ: tử vong, thảm họa thiên nhiên/công nghiệp, tấn công bạo lực, rối loạn dân sự, v.v.) và chứa bất kỳ nội dung nào sau đây: tấn công cá nhân, chiếm đoạt hashtag, bán hàng hóa/dịch vụ, tham gia chiến dịch chính trị, lôi kéo người theo dõi hoặc các nội dung không phù hợp khác. 

Vũ khí hoặc linh kiện vũ khí 

  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các loại vũ khí có thể dùng để gây nguy hiểm cho cá nhân hoặc dùng để tự vệ, bao gồm: 
    • Kiếm, dao hoặc bất kỳ vật sắc nhọn nào khác. 
    • Vật liệu nổ, vật liệu gây cháy hoặc vật liệu dễ bắt lửa, chẳng hạn như bom và vật liệu chế tạo bom, súng phun lửa, pháo hoa hoặc bất kỳ vật liệu nào tương tự. 
    • Súng, linh kiện súng và đạn dược, kể cả súng sơn, súng BB. 
    • Dùi cui, côn, súng bắn điện, bình xịt hơi cay hoặc bất kỳ vũ khí tự vệ nào tương tự. 

2. Sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế 

Nếu nhà quảng cáo đủ điều kiện và tuân thủ mọi luật, quy tắc và quy định hiện hành, thì TikTok có thể tùy ý cho phép quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế. Nhà quảng cáo chịu trách nhiệm về nội dung được quảng cáo, bao gồm cả sản phẩm hoặc dịch vụ được nhắc đến trong quảng cáo. Nhà quảng cáo cũng nên đảm bảo tuân thủ và áp dụng các yêu cầu pháp lý phù hợp và cần thiết cho hoạt động mua bán và quảng cáo những sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế đó. Vui lòng tham khảo quy định ở quốc gia hoặc vùng lãnh thổ cụ thể để biết thêm thông tin. Hãy lưu ý rằng danh sách quốc gia hoặc vùng lãnh thổ, các bài hướng dẫn, cũng như danh sách sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế là chưa hoàn chỉnh và thỉnh thoảng sẽ được cập nhật theo luật pháp và các yêu cầu tại địa phương.

Đồng thời, cần lưu ý rằng việc sở hữu giấy phép hay bất kỳ quyền kinh doanh hợp pháp nào khác sẽ không đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được phê duyệt trên TikTok. Mọi quảng cáo TikTok đều phải tuân theo Quy trình xem xét quảng cáo của chúng tôi.

Vui lòng đọc bài viết này để biết những vấn đề liên quan đến Chính sách quảng cáo của TikTok – Mẫu quảng cáo.

3. Hạn chế và ngăn cấm theo thị trường cụ thể 

Vui lòng tham khảo các trang khác nhau để biết thông tin về chính sách quảng cáo theo thị trường.

Bắc Mỹ

Thị trường bao gồm:

  • Hoa Kỳ / US
  • Canada / CA

Mỹ Latinh

Thị trường bao gồm:

  • Argentina / AR 
  • Brazil / BR 
  • Chile / CL 
  • Colombia / CO 
  • Ecuador / EC
  • Mexico / MX 
  • Peru / PE 
  • Uruguay / UY

Châu Âu, Vương quốc Anh và Israel

Thị trường bao gồm:

  • Áo / AT 
  • Bỉ / BE 
  • Bulgaria / BG 
  • Cộng hòa Séc / CZ 
  • Đan Mạch / DK 
  • Phần Lan / FI 
  • Pháp / FR 
  • Đức / DE 
  • Hy Lạp / GR 
  • Hungary / HU 
  • Ireland / IE 
  • Israel / IL 
  • Ý / IT 
  • Luxembourg / LU 
  • Hà Lan / NL 
  • Na Uy / NO 
  • Ba Lan / PL 
  • Bồ Đào Nha / PT 
  • Romania / RO 
  • Tây Ban Nha / ES 
  • Thụy Điển / SE 
  • Thụy Sĩ / CH 
  • Vương quốc Anh / UK 

Trung và Đông Âu 

Thị trường bao gồm:

  • Belarus / BY 
  • Kazakhstan / KZ 
  • Nga / RU 
  • Ukraine / UA 

Trung Đông, Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ 

Thị trường bao gồm:

  • Bahrain / BH 
  • Ai Cập / EG 
  • Iraq / IQ
  • Jordan / JO 
  • Kuwait / KW 
  • Lebanon / LB 
  • Morocco / MA 
  • Oman / OM 
  • Pakistan / PK 
  • Qatar / QA 
  • Ả Rập Xê út / SA 
  • Nam Phi / ZA 
  • Thổ Nhĩ Kỳ / TR 
  • Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất / UAE 

Đông Bắc Á

Thị trường bao gồm:

  • Nhật Bản / JP 
  • Hàn Quốc / KR 
  • Đài Loan / TW 

Đông Nam Á

Thị trường bao gồm:

  • Campuchia / KH 
  • Indonesia / ID 
  • Malaysia / MY 
  • Philippines / PH 
  • Singapore / SG 
  • Thái Lan / TH 
  • Việt Nam / VN 

Châu Đại Dương

Thị trường bao gồm:

  • Úc / AU 
  • New Zealand / NZ 

Huong dan tiktok shop name,Huong dan tiktok shop khoan,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

 

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...