Đề xuất về ngân sách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokĐề xuất về ngân sách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả

Đề xuất về ngân sách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả. Đề xuất về ngân sách là tính năng ở cấp nhóm quảng cáo giúp đề xuất ngân sách để tối đa hóa cơ hội hiển thị của bạn. Những ngân sách này được nhóm thành hai mức: đủ và cạnh tranh. Khi ngân sách của bạn quá thấp, bạn có thể không đạt được đủ số lần hiển thị để thúc đẩy chuyển đổi. Đề xuất về ngân sách giúp ước tính ngân sách tối thiểu cần thiết để cải thiện cơ hội bạn nhận được lượt chuyển đổi. Đề xuất về ngân sách cũng có thể giúp bạn đạt được mức độ cạnh tranh cần thiết để tạo chuyển đổi một cách tối ưu từ số lần hiển thị này.

Đề xuất về ngân sách cũng có thể giúp bạn điều chỉnh nhóm quảng cáo của mình bằng cách phân phối số lần hiển thị được ước tính hằng ngày dựa trên ngân sách được đề xuất của bạn. Ngoài ra, bạn có thể xem quy mô đối tượng được nhắm mục tiêu dựa trên chế độ cài đặt của mình.

Ai có thể sử dụng Đề xuất về ngân sách?

Chỉ các nhà quảng cáo tự phục vụ, những người chưa nhận được bất kỳ lượt chuyển đổi nào, mới có thể sử dụng Đề xuất về ngân sách. Nếu bạn là nhà quảng cáo tự phục vụ, bạn sẽ cần tạo một nhóm quảng cáo với các chế độ cài đặt sau để đủ điều kiện sử dụng Đề xuất về ngân sách:

Chế độ cài đặt cho chiến dịch/nhóm quảng cáo Chế độ cài đặt được hỗ trợ
Mục tiêu chiến dịch Lượt chuyển đổi
Loại quảng cáo Web
Giá thầu cho nhóm quảng cáo Chỉ có giá thầu thấp nhất
Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO) Không phải CBO
Loại ngân sách Chỉ có ngân sách hằng ngày
Nền tảng hoạt động của Trình quản lý quảng cáo TikTok Chỉ dành cho chế độ tùy chỉnh

 

Cách hoạt động của Đề xuất về ngân sách

Chọn các loại ngân sách khác nhau

Bạn có thể truy cập vào Đề xuất về ngân sách từ Trình quản lý quảng cáo TikTok nếu đủ điều kiện. Khi tạo hoặc chỉnh sửa nhóm quảng cáo đủ điều kiện mới, bạn sẽ thấy công cụ Đề xuất về ngân sách trong mô-đun Ngân sách và lịch trình trong quá trình tạo quảng cáo.

 

Giờ đây, bạn có thể áp dụng ngân sách được đề xuất bằng cách nhấp vào nút Áp dụng. Nếu muốn chọn một loại ngân sách cụ thể, đủ hoặc cạnh tranh, bạn có thể nhấp vào nút Ẩn để hiển thị loại ngân sách mình mong muốn. Nhấp vào nút Áp dụng để hoàn tất lựa chọn của bạn.

Quy mô đối tượng và kết quả ước tính

Ở cột bên phải, bạn sẽ tìm thấy Quy mô đối tượng , giúp bạn biết được số lượng người dùng dựa trên chế độ cài đặt của mình. Bạn cũng sẽ thấy rằng quy mô đối tượng được gắn nhãn bằng một trong các thẻ sau:

  • ​Quá hẹp
  • ​Hẹp
  • ​Cân bằng
  • ​Khá rộng
  • ​Quá rộng

 

Mọi điều chỉnh đối với ngân sách của bạn sẽ không phản ánh các thẻ này theo thời gian thực vì quy mô đối tượng bị ảnh hưởng bởi chế độ cài đặt nhắm mục tiêu và vị trí đặt quảng cáo của bạn.

 

Lưu ý: Nếu bạn đang tạo quảng cáo nhưng lại để trang này mở trong thời gian dài, quy mô đối tượng ước tính có thể không chính xác vì dữ liệu đã không còn đúng nữa. Vui lòng làm mới trang để xem kết quả cập nhật của bạn.

 

Ở cột dưới cùng bên phải, bạn sẽ tìm thấy Kết quả ước tính, kết quả này sẽ ước tính số lần hiển thị hằng ngày dựa trên chế độ cài đặt nhắm mục tiêu và ngân sách của bạn. Những kết quả này không được đảm bảo là chính xác và vẫn có thể thay đổi hằng ngày ngay cả khi ngân sách không đổi. Điều này là do các yếu tố như hoạt động của thị trường đấu giá động.

Lưu ý:

  • ​Việc phân phối bị tạm dừng khi hết ngân sách cho nhóm quảng cáo của bạn.
  • ​Khi tổng ngân sách cho nhóm quảng cáo của bạn nhiều hơn ngân sách chiến dịch hiện tại, bạn nên điều chỉnh ngân sách của mình ở cấp chiến dịch để chiến dịch không bị cạn kiệt ngân sách.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Huong dan tiktok shop khoan,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

 

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...