Hướng dẫn Đăng Sản Phẩm trên TikTok Shop

HomeBlogHướng Dẫn TikTok ShopHướng dẫn Đăng Sản Phẩm trên TikTok Shop
  • Thông tin tiêu đề sản phẩm: Tiêu đề nên chính xác, ngắn gọn, và có kèm thông tin đặc điểm sản phẩm như loại sản phẩm, chất liệu, chức năng nổi trội, mẫu mã, và các đặc tính khác.
  • Nội dung miêu tả đầy đủ và chính xác: Nhà bán hàng cần đảm bảo rằng tất cả nội dung mô tả sản phẩm được yêu cầu tuân thủ theo các nguyên tắc và quy định.
  • Sản phẩm chọn đúng ngành hàng: Lựa chọn sai ngành hàng sẽ được xem là vi phạm nguyên tắc về sản phẩm.
  • Chỉ sử dụng nhãn hiệu khi được ủy quyền: Nhà bán hàng có thể đề cập và sử dụng tên thương hiệu nếu có giấy ủy quyền từ thương hiệu.
  • Nội dung chi tiết về sản phẩm chính xác: Các thể loại của sản phẩm cần được thể hiện chính xác như màu sắc, kích thước, hoa văn, hoặc các thông tin khác.
  • Nội dung khuyến mãi và giá cả phải chính xác: Giá niêm yếu và giá bán được yêu cầu cung cấp và thể hiện trên thông tin sản phẩm. Giá niêm yết có thể cao hơn giá bán.
  • Giữ chân người mua ở lại nền tảng TikTok: Hiển thị thông tin số điện thoại, mã QR, hay dẫn các link từ bên thứ 3 hoặc bất kì thông tin hướng dẫn, kêu gọi hành động của người mua ra khỏi nền tảng TikTok đều cần tránh thực hiện.

Thêm sản phẩm mới đầu tiên

Thêm sản phẩm mới:

Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Center) > Sản phẩm > Quản lý sản phẩm > Thêm sản phẩm mới
Hướng dẫn đăng sản phẩm trên TikTok
Các bước thêm sản phẩm mới
Bước 1: Thông tin cơ bản
  • Tên sản phẩm
  • Hạng mục
  • Thương hiệu

  • Tên sản phẩm: Từ 25 ký tự gồm [Tên – Chất liệu – Loại hình – Đối tượng sử dụng – Kích thước/trọng lượng].
*Lưu ý: Tên sản phẩm KHÔNG được bao gồm:
    • Thông tin khuyến mãi (ví dụ: giảm X%).
    • Tên của shop/Nhà bán hàng/URL.
    • Ký tự đặc biệt/Ký hiệu, biểu tượng.
    • Logo của TikTok hoặc thương hiệu mà không có giấy ủy quyền.
  • Hạng mục: Chọn đúng ngành hàng. Chọn sai ngành hàng sẽ dẫn tới cách hành động thực thi đánh giá từ TikTok Shop.
  • Thương hiệu: Chỉ sử dụng tên thương hiệu nếu có giấy ủy quyền từ thương hiệu, nhằm tránh các vi phạm về sở hữu trí tuệ nếu có. Nếu sản phẩm không có thương hiệu, vui lòng chọn “Không có thương hiệu”.
Bước 2: Phương tiện
  • Hình ảnh sản phẩm
  • Bảng kích thước

  • Hình ảnh sản phẩm: Cập nhật hình ảnh thể hiện được sản phẩm tốt nhất. Khuyến nghị:
    • Phông nền của hình ảnh sản phẩm nên là màu trắng thuần, không được có các khoảng mờ trong hình ảnh, chứa văn bản, hay watermark.
    • Mỗi hình ảnh phải có kích thước ít nhất 800×800.
    • Hình ảnh phải là hình màu (không sử dụng hình trắng đen).
    • Có thể tải tối đa 9 hình ảnh vuông về sản phẩm và thể hiện các hình ảnh cạnh, hoặc hình ảnh sau lưng của sản phẩm.
    • Tải 1 video cho một sản phẩm.
  • Bảng kích thước: Thêm bảng hướng dẫn kích thước/kích cỡ cho sản phẩm (áp dụng với một số sản phẩm có phân biệt kích cỡ bắt buộc như: quần/áo, giày, dép,…).

Bước 3: Chi tiết sản phẩm:
  • Mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm: Cung cấp thông tin mô tả sản phẩm, khuyến nghị nội dung:
    • Mô tả nội dung từ 200 từ.
    • Thêm 1 hình ảnh sản phẩm.
    • Tách đoạn từng nội dung.
*Lưu ý khi mô tả sản phẩm:
    • Thể hiện thông tin bằng ngôn ngữ được chấp nhận (tiếng Việt hoặc tiếng Anh).
    • Mô tả những thông tin chính về sản phẩm.
    • Bao gồm các thuộc tính của sản phẩm, như màu sắc, kích thước, hoa văn.
    • Có đầy đủ thông tin về sản phẩm và phụ kiện kèm theo (nếu có).
    • Thông tin về thời gian bảo hành và chính sách (nếu có).
Bước 4: Thông tin bán hàng
  • Kích hoạt biến thể
  • Danh sách biến thể (giá và tồn kho)

  • Kích hoạt biến thể:
    • Màu sắc / kích thước.
    • Thêm ảnh tương thích cho từng biến thể.
Bước 5: Vận chuyển
  • Trọng lượng
  • Tùy chọn giao hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng (COD)

  • Trọng lượng và Kích thước sản phẩm: Trọng lượng sản phẩm và kích thước phải chính xác. Đảm bảo thông tin kích thước phải chính xác để tránh các tranh chấp liên quan đến phí giao hàng.
*Lưu ý: Điền trọng lượng và kích thước ở trạng thái sau khi đã đóng gói hàng (bao gồm bao bì vận chuyển).
  • Tùy chọn giao hàng: Khuyến nghị lựa chọn Mặc định.
*Lưu ý: Phí giao hàng được hiển thị chỉ có giá trị tham khảo, phí giao hàng thực tế sẽ do Đơn vị vận chuyển tính toán và sẽ thay đổi theo từng đơn hàng khác nhau.
  • Thanh toán khi nhận hàng (COD): Bật/tắt lựa chọn Thanh toán khi nhận hàng cho sản phẩm.
Bước 6: Hoàn tất Thêm sản phẩm mới
  • Đề xuất hoàn thiện thông tin
  • Hoàn tất Thêm > Gửi để xét duyệt

  • Đề xuất hoàn thiện thông tin: Một tỷ lệ % cho biết tính đầy đủ của thông tin sản phẩm của bạn.
  • Gửi xét duyệt: Sau khi hoàn tất và kiểm tra thông tin, chọn Gửi để xét duyệt và hoàn tất quá trình đăng tải sản phẩm. Hệ thống sẽ xử lý tự động quy trình, sau khi được xét duyệt thì sản phẩm sẽ xuất hiện trên khu vực trưng bày sản phẩm của cửa hàng.

 

Thêm sản phẩm bằng công cụ hàng loạt

  • Nhà bán hàng có thể đăng nhiều sản phẩm cùng 1 lúc bằng cách dùng Công cụ hàng loạt. Quy trình như sau:
Giao diện: Xuất bản hàng loạt sản phẩm
Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Center) > Sản phẩm > Công cụ hàng loạt > Xuất bản hàng loạt sản phẩm
Các bước xuất bản hàng loạt
Bước 1: Tải mẫu về
  • Lựa chọn danh mục hàng hóa
  • Chọn nhãn hiệu
  • Tải mẫu về

  • Lựa chọn danh mục hàng hóa: Chọn đúng ngành hàng. Chọn sai ngành hàng sẽ dẫn tới cách hành động thực thi đánh giá từ TikTok Shop.
  • Chọn nhãn hiệu: Chỉ sử dụng tên thương hiệu nếu có giấy ủy quyền từ thương hiệu, nhằm tránh các vi phạm về sở hữu trí tuệ nếu có. Nếu sản phẩm không có thương hiệu, vui lòng chọn “Không có thương hiệu”.
  • Tải mẫu về: Một trang tính sẽ được tạo dựa trên danh mục bạn chọn.
Bước 2: Điền thông tin theo mẫu
  • Một trang tính sẽ được tạo dựa trên danh mục bạn chọn, tải về trang tính và điền thông tin theo mẫu hướng dẫn. Lưu ý: điền đầy đủ các mục Bắt buộc
Bước 3: Tải trang tính lên
  • Tải lên tập tin vừa hoàn thành ở bước trên.
Bước 4: Hoàn tất xuất bản hàng loạt
  • Hoàn tất > Chờ xét duyệt

  • Hoàn tất quá trình xuất bảng hàng loạt, đợi hệ thống xét duyệt và báo cáo lại kết quả. Hệ thống sẽ xử lý tự động quy trình, sau khi được xét duyệt thì sản phẩm sẽ xuất hiện trên khu vực trưng bày sản phẩm của cửa hàng.

Quản lý tồn kho

  • Giao diện chính: Trang chủ Trung Tâm Nhà Bán > Sản phẩm > Quản lý tồn kho
  • Cho phép Nhà bán hàng nắm được dữ liệu tồn kho theo thời gian thực, và kịp thời tiến hành bổ sung tồn kho cho các sản phẩm hết hàng, sắp hết hàng

  • Giao diện bên dưới cho phép Nhà bán hàng
    • Tìm sản phẩm bằng tên, ID sản phẩm, hạng mục, tình trạng tồn kho…
    • Theo dõi tồn kho hiện tại của từng sản phẩm và tồn kho phân bổ cho chiến dịch (nếu có)

 

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...