Hướng dẫn setup tạo quảng cáo tìm kiếm Google

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo GoogleHướng dẫn setup tạo quảng cáo tìm kiếm Google

Hướng dẫn setup tạo quảng cáo tìm kiếm Google

Chiến dịch Tìm kiếm là một trong những loại chiến dịch mà bạn có thể sử dụng trong Google Ads.

Lợi ích

  • Giúp bạn đạt được mục tiêu: Chiến dịch Tìm kiếm có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng, lượng khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập trang web.
  • Sử dụng tiêu chí nhắm mục tiêu có mức độ liên quan cao: Nhắm đến những người chủ động tìm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Dễ dàng thiết lập: Quảng cáo rất dễ tạo và không cần có những thành phần đặc biệt.

1. Tạo một chiến dịch mới và đặt mục tiêu

Bạn sẽ bắt đầu bằng cách tạo một chiến dịch mới trong tài khoản của mình, rồi chọn một mục tiêu cho chiến dịch đó.

  1. Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch Campaigns Icon.
  2. Nhấp vào trình đơn thả xuống Chiến dịch trong trình đơn cho mục này.
  3. Nhấp vào Chiến dịch.
  4. Nhấp vào biểu tượng dấu cộng  để tạo một Chiến dịch mới.
  5. Chọn mục tiêu Doanh số bán hàngKhách hàng tiềm năng hoặc Lưu lượng truy cập trang web.
    • Bạn cũng có thể chọn Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu.
  6. Chọn Tìm kiếm trong mục “Chọn loại chiến dịch”.
  7. Trong “Chọn các cách thức bạn muốn đạt được mục tiêu”, bạn có thể nhập thêm thông tin về doanh nghiệp của mình.
  8. Nhấp vào Tiếp tục.
  9. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ nhập tên cho chiến dịch.

2. Chọn chế độ cài đặt cho chiến dịch

Bây giờ, bạn sẽ chọn đối tượng để nhắm đến bằng quảng cáo, cách bạn muốn chi tiêu ngân sách và cách cải thiện chiến dịch thông qua các thành phần.

Bạn có thể thấy những thông báo hướng dẫn cách đảm bảo sao cho một số chế độ cài đặt nhất định không ngăn quảng cáo của bạn chạy. Hãy cố gắng khắc phục mọi vấn đề có thể xảy ra trước khi xuất bản chiến dịch của bạn.
Thiết lập chiến lược đặt giá thầu

3. Thiết lập nhóm quảng cáo

Sau khi chọn các chế độ cài đặt chiến dịch, bạn sẽ tạo các nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo phải có liên quan đến nội dung mà những người quan tâm đến sản phẩm của bạn đang tìm trên mạng.

Giả sử bạn sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất. Bạn có thể tạo nhóm quảng cáo “Ghế đi-văng” và nhắm mục tiêu các từ khoá như “ghế đi-văng bằng da”, “ghế sofa” và “ghế đôi”. Sau đó, bạn sẽ tạo các quảng cáo về ghế đi-văng và liên kết đến mục ghế đi-văng trên trang web của mình.

Có 2 cách tạo nhóm quảng cáo:

  1. Chuẩn: Bạn nhập một nhóm các từ khoá có liên quan đến nội dung tìm kiếm và tạo quảng cáo phù hợp với những từ khoá đó.
  2. Động: Google sử dụng nội dung trên trang web của bạn để nhắm đến nội dung tìm kiếm và tạo quảng cáo.
Tạo nhóm quảng cáo động

4. Tạo quảng cáo Tìm kiếm

Khi tạo quảng cáo Tìm kiếm, một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần tập trung là mức độ liên quan đến các từ khoá của bạn. Bạn nên tạo dòng tiêu đề và nội dung mô tả phù hợp với các từ khoá trong nhóm quảng cáo của bạn.

Bạn cũng nên tạo ít nhất 3 quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo. Tìm hiểu cách viết quảng cáo dạng văn bản thành công

Tạo Quảng cáo tìm kiếm động

5. Chọn ngân sách của bạn

Tiêu chí nhắm mục tiêu giúp xác định đối tượng nhìn thấy quảng cáo của bạn, chiến lược đặt giá thầu giúp xác định hành động mà bạn muốn họ thực hiện, còn ngân sách giúp xác định số lượng người xem quảng cáo của bạn.

  • Nhập ngân sách hằng ngày. Đây là số tiền trung bình mà bạn muốn chi tiêu mỗi ngày.
    • Google sẽ đề xuất một số mức ngân sách dựa trên nhiều chiến dịch tương tự như chiến dịch mới mà bạn đang tạo, bao gồm cả chiến dịch của các nhà quảng cáo tương tự và các chiến dịch trước đó của bạn (nếu có). Ngoài các mức ngân sách được đề xuất, bạn cũng sẽ có thể đặt số tiền ngân sách tuỳ chỉnh.
    • Vào những ngày mà bạn có nhiều khả năng nhận được lượt nhấp và lượt chuyển đổi hơn, bạn có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn. Tuy nhiên, trong suốt cả tháng, tổng số tiền chi tiêu trung bình của ngân sách sẽ không vượt quá số tiền mà bạn nhập tại đây. Bạn có thể tham khảo bài viết Các khoản phí và ngân sách trung bình hằng ngày để biết thông tin chi tiết.
Lưu ý: Khi bạn thêm một chiến dịch vào ngân sách dùng chung, ngân sách của chiến dịch đó cũng được cộng vào số tiền của ngân sách dùng chung này. Nếu chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu, bạn có thể cân nhắc việc tăng ngân sách để đạt được nhiều thành công hơn. Nếu chiến dịch của bạn không đạt được mục tiêu, bạn có thể điều chỉnh tiêu chí nhắm mục tiêu, chiến lược đặt giá thầu và quảng cáo của mình.

Bước tiếp theo

Sau khi bạn thiết lập xong chiến dịch, có thể mất vài ngày để quảng cáo của bạn bắt đầu xuất hiện. Quảng cáo thường được phê duyệt trong vòng 1 ngày làm việc. Bạn có thể cần nhiều thời gian hơn để chiến lược đặt giá thầu tối ưu hoá hiệu suất một cách toàn diện.

Trong hành trình tiếp theo, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn dưới đây để quảng cáo thành công và khắc phục mọi vấn đề mà bạn gặp phải trong quá trình thực hiện.

Tối ưu hoá chiến dịch của bạn

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...