Hướng dẫn tạo chiến dịch Google ads người mới

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo GoogleHướng dẫn tạo chiến dịch Google ads người mới

Hướng dẫn tạo chiến dịch Google ads người mới

Hướng dẫn (Dành cho người dùng hiện tại)

1. Chọn mục tiêu quảng cáo, rồi chọn một mục tiêu

Để tạo một chiến dịch mới, trước tiên, bạn phải chọn mục tiêu quảng cáo. Sau khi chọn mục tiêu quảng cáo, hệ thống sẽ hướng dẫn bạn chọn mục tiêu. Mục tiêu này sẽ giúp bạn xác định loại chiến dịch phù hợp nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  2. Trên trình đơn ở bên trái, hãy nhấp vào Chiến dịch.
  3. Nhấp vào nút dấu cộng , rồi chọn Chiến dịch mới.
  4. Chọn mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch.
  5. Di chuyển xuống và chọn mục tiêu lượt chuyển đổi, rồi nhấp vào Tiếp tục.
    • Nhấp vào Thêm mục tiêu khác để chọn thêm mục tiêu.
    • Nhấp vào nút xoá để xoá mục tiêu.
  6. Chọn loại chiến dịch, rồi nhấp vào Tiếp tục.

2. Chọn loại chiến dịch

Loại chiến dịch giúp xác định nơi khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn trên mạng.

Mỗi loại chiến dịch có chế độ thiết lập và các phương pháp hay nhất riêng. Hãy tham khảo các hướng dẫn được trình bày ở cuối bài viết hướng dẫn này để hoàn thành việc thiết lập chiến dịch của bạn.

  1. Chọn một loại chiến dịch. Nếu bạn đã chọn một mục tiêu, hệ thống sẽ đề xuất những loại chiến dịch phù hợp nhất mà bạn có thể sử dụng để đạt được mục tiêu đó.
  2. Nếu loại chiến dịch của bạn có loại phụ, hãy chọn một loại phụ.
  3. Nhấp vào Tiếp tục.
  4. Bạn sẽ được đưa đến một trang mới để chọn chế độ cài đặt, thiết lập nhóm quảng cáo và tạo quảng cáo. Để hoàn thành các bước này, hãy làm theo các hướng dẫn bên dưới dựa trên loại chiến dịch của bạn:
    • Chiến dịch tìm kiếm: Quảng cáo dạng văn bản trên các trang kết quả tìm kiếm
    • Chiến dịch hiển thị: Quảng cáo dạng hình ảnh trên các trang web
    • Chiến dịch video: Quảng cáo dạng video trên YouTube
    • Chiến dịch mua sắm: Các trang thông tin sản phẩm trên Google
    • Chiến dịch khám phá: Quảng cáo trong các nguồn cấp dữ liệu trực tuyến
    • Chiến dịch quảng cáo ứng dụng: Quảng cáo ứng dụng của bạn trên nhiều kênh
    • Chiến dịch địa phương: Quảng bá vị trí của bạn trên nhiều kênh
    • Chiến dịch thông minh: Đơn giản hoá các chiến dịch của bạn
    • Tối đa hoá hiệu suất: Tìm những khách hàng có giá trị cao trên tất cả các kênh

Mẹo: Bạn có thể thấy những thông báo hướng dẫn cách đảm bảo sao cho một số chế độ cài đặt nhất định không ngăn quảng cáo của bạn chạy. Hãy cố gắng khắc phục mọi vấn đề có thể xảy ra trước khi xuất bản chiến dịch của bạn.

Nếu bạn nhìn thấy thông báo lỗi trong khi tạo chiến dịch mới, hãy khắc phục những lỗi đó trước khi thực hiện các bước tiếp theo vì lỗi đó có thể khiến bạn không thể xuất bản chiến dịch của mình.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

Hướng dẫn (Dành cho người dùng mới)

Những người dùng mới tạo tài khoản trên Google Ads phải truy cập vào trang chủ Google Ads và nhấp vào “Bắt đầu ngay”. Khi bạn bắt đầu quy trình đăng ký, Google sẽ hướng dẫn bạn về quy trình đề xuất chiến dịch, đồng thời giúp bạn thiết lập và chạy quảng cáo trên Google Ads.

Quy trình này có thể chia thành 3 bước:

  1. Thêm thông tin doanh nghiệp.
  2. Tạo mục tiêu và ngân sách chiến dịch.
  3. Nhập thông tin thanh toán.

1. Thêm thông tin doanh nghiệp

Google sẽ yêu cầu bạn cung cấp tên doanh nghiệp, cũng như URL của doanh nghiệp bạn, để thu thập thông tin và thiết lập tài khoản một cách liền mạch nhất có thể. Thông tin mà bạn cung cấp tại đây sẽ được điền sẵn trong quy trình.

Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội liên kết các tài khoản hiện có, chẳng hạn như Trang doanh nghiệp trên Google hoặc kênh YouTube của bạn. Khi bạn thêm thông tin này, Google có thể cung cấp các giải pháp phù hợp hơn cho chiến dịch của bạn.

2. Tạo mục tiêu và ngân sách chiến dịch

Sau khi bạn thêm thông tin doanh nghiệp, Google sẽ yêu cầu bạn cung cấp mục tiêu cho chiến dịch này. Để biết thông tin về các mục tiêu, hãy xem bài viết Giới thiệu về mục tiêu của chiến dịch trong Google Ads. Dựa trên mục tiêu mà bạn chọn, Google sẽ hướng dẫn bạn chọn loại chiến dịch phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Dựa trên loại chiến dịch mà bạn chọn, bạn sẽ chọn chế độ cài đặt, thiết lập nhóm quảng cáo và tạo quảng cáo của mình. Để hoàn thành các bước này, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới dựa trên loại chiến dịch của bạn:

  • Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất: Tìm những khách hàng có giá trị cao trên tất cả các kênh
  • Chiến dịch Tìm kiếm: Quảng cáo dạng văn bản trên các trang kết quả tìm kiếm
  • Chiến dịch Hiển thị: Quảng cáo dạng hình ảnh trên các trang web
  • Chiến dịch Video: Quảng cáo dạng video trên YouTube
  • Chiến dịch Mua sắm: Các trang thông tin sản phẩm trên Google
  • Chiến dịch Khám phá: Quảng cáo trong các nguồn cấp dữ liệu trực tuyến
  • Chiến dịch Quảng cáo ứng dụng: Quảng bá ứng dụng của bạn trên nhiều kênh
  • Chiến dịch Địa phương: Quảng bá địa điểm của bạn trên nhiều kênh
  • Chiến dịch Thông minh: Đơn giản hoá các chiến dịch của bạn

Hãy làm theo các bước được tự động hoá để cung cấp thông tin thanh toán của bạn.

3. Nhập thông tin thanh toán

Trong bước cuối cùng, Google Ads sẽ hướng dẫn bạn cung cấp thông tin thanh toán. Để biết thêm thông tin, hãy xem chủ đề Tài khoản và thanh toán của Google.

khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...