Hướng dẫn Tạo đối tượng tương tự TikTok

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokHướng dẫn Tạo đối tượng tương tự TikTok

Hướng dẫn Tạo đối tượng tương tự TikTok có thể giúp bạn tiếp cận những đối tượng có đặc điểm tương đồng với các khách hàng hiện tại của bạn. Với tùy chọn này, bạn có thể phân phối quảng cáo tới những đối tượng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Bắt đầu thiết lập

Đối tượng tương tự được xác định dựa trên Đối tượng tùy chỉnh của bạn. Trước khi tạo Đối tượng tương tự, hãy đảm bảo rằng bạn đã tải lên các tệp khách hàng hoặc tạo Đối tượng tùy chỉnh mà bạn muốn dùng làm đối tượng nguồn. Để tìm hiểu thêm về Đối tượng tùy chỉnh, hãy tham khảo bài viết Giới thiệu về Đối tượng tùy chỉnh.

Tạo Đối tượng tương tự với Trình quản lý quảng cáo TikTok

  1. Đi đến phần Đối tượng trong mục Công cụ.
  2. Nhấp vào Tạo đối tượng rồi chọn Đối tượng tương tự.
  3. Nhấp vào Nguồn và một menu thả xuống sẽ xuất hiện. Sau đó, bạn có thể chọn Đối tượng tùy chỉnh đã tải lên trước đây.
    Custom Audience JPG
    • Nếu trước đây bạn chưa tải danh sách khách hàng lên để làm Đối tượng tùy chỉnh, thì bạn có thể nhấp vào tùy chọn Tạo đối tượng tùy chỉnh. Chỉ sau khi tạo Đối tượng tùy chỉnh, bạn mới có thể tạo Đối tượng tương tự.
      Lookalike Audience JPG
  4. Trong phần Chứa nguồn, hãy chọn Bỏ qua hoặc Chứa.
    • Bỏ qua nguồn có nghĩa là Đối tượng tương tự của bạn sẽ không bao gồm Đối tượng tùy chỉnh mà bạn dùng làm cơ sở xác định. Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị cho Đối tượng tương tự chứ không phải cho Đối tượng tùy chỉnh của bạn.
    • Chứa nguồn có nghĩa là Đối tượng tương tự của bạn sẽ bao gồm Đối tượng tùy chỉnh mà bạn dùng làm cơ sở xác định. Quảng cáo sẽ được hiển thị cả cho Đối tượng tương tự và Đối tượng tùy chỉnh của bạn.
  5. Chọn một trong những tùy chọn Hệ thống: Tất cả, Android, hoặc iOS.
    • Lưu ý: Bạn nên tạo Đối tượng tương tự khác nhau cho mỗi hệ điều hành nếu bạn đang cố gắng tăng lượt cài đặt ứng dụng. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng để mọi người tải ứng dụng iOS, hãy chọn iOS khi tạo Đối tượng tương tự của bạn. Đối với các lượt chuyển đổi trên trang web không cần chỉ định hệ điều hành, hãy chọn Tất cả.
  6. Chọn Vị trí (hiện hỗ trợ: TikTok, BuzzVideo, Helo).
    • Lưu ý: Bạn nên chọn cùng một vị trí giống như nguồn Đối tượng tùy chỉnh dùng để tạo Đối tượng tương tự. Chẳng hạn, nếu đã tạo Đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo mà bạn đã đặt trên TikTok, thì bạn cũng nên chọn TikTok làm Vị trí khi tạo Đối tượng tương tự.
  7. Chọn Địa điểm nơi bạn muốn tìm một nhóm người tương tự.
    • Lưu ý: Bạn nên chọn cùng một địa điểm như với nguồn Đối tượng tùy chỉnh bạn đã dùng để tạo Đối tượng tương tự.
  8. Trong phần Quy mô đối tượng, hãy chọn HẹpCân bằng, hoặc Mở rộng.
    • Lưu ý: Quy mô đối tượng càng cụ thể thì đối tượng được tạo sẽ càng tương đồng với nguồn Đối tượng tùy chỉnh của bạn.
  9. Đặt tên cho đối tượng của bạn rồi nhấp vào Xác nhận để tạo Đối tượng tương tự.

 

Lưu ý:

  • Quy mô tối thiểu của đối tượng nguồn là 100.
  • Quá trình tạo Đối tượng tương tự sẽ mất khoảng 24-48 giờ. Trước khi quá trình tạo hoàn tất, đối tượng này sẽ có trạng thái là Không có sẵn.
  • Đối tượng tương tự sẽ được làm mới tự động hai lần một tuần sau khi được áp dụng cho một nhóm quảng cáo đang chạy.
  • Truy cập vào phần “Đối tượng” trong Tài sản để áp dụng tùy chọn Làm mới thủ công nếu cần.
  • Bạn có thể tạo tối đa 400 nhóm Đối tượng tương tự từ cùng một nguồn Đối tượng tùy chỉnh.
  • Nếu Đối tượng nguồn bị xóa, thì bạn sẽ không thể làm mới Đối tượng tương tự đã tạo từ Đối tượng nguồn đã xóa đó.
  • Nếu hệ thống nhận thấy Đối tượng tương tự của bạn Không thể làm mới, thì bạn nên tạo lại Đối tượng tương tự.
  • Để biết thêm thông tin, hãy xem Quản lý đối tượng tương tự.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...