Hướng dẫn trình quản lý quảng cáo Facebook

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo FacebookHướng dẫn trình quản lý quảng cáo Facebook

Hướng dẫn trình quản lý quảng cáo Facebook

Trình quản lý quảng cáo trên Meta là công cụ tạo quảng cáo hợp nhất mà bạn có thể sử dụng để tạo và đăng quảng cáo lên Facebook, Messenger, Instagram và Meta Audience Network.

Quy trình tạo quảng cáo gồm 3 cấp độ riêng biệt:

  • Cấp độ chiến dịch: Tại cấp độ này, bạn chọn mục tiêu quảng cáo hoặc mục tiêu chung của chiến dịch.
  • Cấp độ nhóm quảng cáo: Tại cấp độ này, bạn xác định đối tượng muốn tiếp cận, chọn vị trí quảng cáo, xác định ngân sách và đặt lịch chạy.
  • Cấp độ quảng cáo: Tại cấp độ này, bạn thiết kế quảng cáo. Bạn có thể chọn định dạng quảng cáo, tải ảnh và video lên, thêm văn bản, liên kết, v.v.

Cách tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo:

  • Tạo chiến dịch: Từ bảng chính trong Trình quản lý quảng cáo, chọn Tạo để mở cửa sổ Tạo chiến dịch mới. Trong cửa sổ này, chọn mục tiêu của chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo mới. Bạn cũng có thể sử dụng chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo hiện có để tạo mới.
  • Tinh chỉnh phần cài đặt: Chọn Tiếp tục để chuyển sang ngăn chỉnh sửa và chọn các chi tiết như đối tượng, vị trí quảng cáo, định dạng quảng cáo, v.v.
  • Đăng hoặc lưu làm bản nháp: Khi bạn sẵn sàng, chọn Đăng hoặc Đóng để lưu bản nháp.

Ví dụ: Nếu đây là lần đầu tiên bạn tạo quảng cáo cho doanh nghiệp trong Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể chọn mục tiêu lượt tương tác. Mục tiêu này sẽ hiển thị quảng cáo cho những người nhiều khả năng nhất sẽ tương tác với quảng cáo hoặc quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Để bắt đầu, chọn +Tạo. Chọn mục tiêu lượt tương tác và nhấp vào Tiếp để đi đến ngăn chỉnh sửa. Bạn sẽ chuyển sang cấp độ nhóm quảng cáo. Tại cấp độ này, bạn xác định các đặc điểm của đối tượng dựa trên những thông tin bạn đã biết về cơ sở khách hàng. Chọn Tiếp để chuyển sang cấp độ quảng cáo. Tại cấp độ này, bạn sẽ chọn hình ảnh hoặc video và viết văn bản hấp dẫn. Cuối cùng, Đăng quảng cáo đã hoàn tất.

Đi đến Trình quản lý quảng cáo. Chọn Tạo để bắt đầu.

Lưu ý: Với Trình quản lý quảng cáo, bạn còn có thể sử dụng các công cụ tạo quảng cáo nâng cao ở cùng một nơi, bao gồm cả sao chép quảng cáo và tải lên hàng loạt quảng cáo.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

Dịch vụ Marketing trọn gói Digital Marketing Top 1 – TL Academy chuyên cố vấn chiến lược Marketing Toàn Diện chủ doanh Nghiệp, Đào Tạo Marketing: Brand – Trade – Digital Marketing, lập kế hoạch Marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng và định vị đỉnh cao trong tâm trí khách hàng

 

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...