Mẹo cải thiện trang web chạy quảng cáo Google

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo GoogleMẹo cải thiện trang web chạy quảng cáo Google

Mẹo cải thiện trang web chạy quảng cáo Google

  • Khi bạn thiết kế và cải thiện trang web của mình, hãy suy nghĩ giống khách hàng để có thể nghĩ ra và triển khai những thay đổi có ý nghĩa.
  • Tuân thủ các nguyên tắc của chúng tôi để thiết kế trang web được lập chỉ mục hiệu quả cho Google Tìm kiếm, và dùng thử các công cụ của Google (như Analytics) để theo dõi và kiểm tra trang web của mình.

Các yếu tố của một trang web tốt

Các yếu tố tạo nên một trang web tốt phụ thuộc vào đối tượng mà bạn đang tìm cách thu hút. Ví dụ: nếu muốn thu hút chủ nhà đặt lịch hẹn sửa ống nước trực tuyến, bạn cần thiết kế trang web theo cách khác với khi bạn muốn bán bánh sừng bò tại tiệm bánh.

Đảm bảo tối ưu hóa bố cục và nội dung của trang web để cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng. Những trang web hấp dẫn, dễ dàng điều hướng và có tính thông tin có xu hướng sinh lợi hơn.

Hãy sử dụng các mẹo sau làm điểm xuất phát để suy nghĩ về các cách thiết kế và sửa đổi trang web của bạn:

  • Suy nghĩ giống khách hàng của bạn

Khi bạn lập kế hoạch, thiết kế hoặc đánh giá trang web của mình, hãy giả sử rằng bạn chính là một trong những khách hàng đang cố gắng hoàn thành một việc. Điều gì đã đưa khách hàng đến đó? Khách hàng có câu hỏi hay mục tiêu cụ thể nào không? Khách hàng biết rõ các sản phẩm của bạn ở mức nào? Đây có thể là một việc khó khăn vì bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm và trang web của mình so với khách hàng. Hãy cân nhắc đến việc nhờ đồng nghiệp, bạn bè hoặc thành viên gia đình (những người chưa biết nhiều về doanh nghiệp và trang web của bạn) giúp bạn.

  • Chỉ bao gồm những thông tin bạn cần

Đối với khách hàng mới, những trang web không quen thuộc có thể rất khó hiểu. Nếu cung cấp quá nhiều đường liên kết, hình ảnh hay văn bản, bạn có thể làm cho khách hàng tiềm năng khó hiểu. Cuối cùng, trang web rõ ràng và được tổ chức tốt có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và giúp họ mua hàng hoặc liên hệ với bạn dễ dàng hơn.

  • Duy trì tốc độ tải trang nhanh

Đảm bảo rằng các trang của bạn sẽ tải nhanh cho tất cả khách hàng, đặc biệt khi một số khách hàng sử dụng kết nối Internet có tốc độ chậm hơn (chẳng hạn như Internet quay số). Nói chung, bạn cần tránh sử dụng quá nhiều hình ảnh, hình ảnh có kích thước lớn và các tiện ích trang web phức tạp.

  • Luôn cập nhật nội dung

Đảm bảo rằng trang web của bạn không chứa thông tin cũ (chẳng hạn như thông báo về chương trình ưu đãi đã kết thúc hoặc mức giá không chính xác). Những thông tin như vậy sẽ làm mất dần lòng tin của khách hàng vào trang web và công ty của bạn.

  • Bao gồm thông tin liên hệ

Nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng của những cửa hàng có vị trí thực tế, sẽ truy cập vào trang web để lấy thông tin liên hệ, địa chỉ và giờ làm việc. Bạn nên đưa thông tin này vào cuối mỗi trang.

  • Tạo trang web dành cho thiết bị di động

Nhiều khách hàng sẽ truy cập vào trang web của bạn thông qua điện thoại di động. Nhiều kiểu điện thoại không thể phát Flash hoặc xử lý những đồ họa có tính tương tác phức tạp. Thay vì để mất những khách hàng tiềm năng này, hãy cung cấp cho khách hàng một cách để xem được những thông tin quan trọng nếu họ không duyệt xem toàn bộ trang web của bạn.

Chọn trang đích phù hợp

Sau khi đánh giá trang web, bạn cũng cần suy nghĩ về vị trí trên trang web mà bạn muốn khách hàng truy cập. Hãy đưa khách hàng đến trang có thông tin, chương trình khuyến mại hoặc sản phẩm mà bạn đã hứa hẹn trong quảng cáo. Nếu khách hàng không dễ dàng tìm thấy những thông tin đã khiến họ nhấp vào quảng cáo, thì có nhiều khả năng họ sẽ rời khỏi trang web của bạn.

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO) – giúp trang web của bạn xuất hiện nổi bật trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền – có thể là một việc phức tạp. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố sẽ giúp trang web của bạn thu hút công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như tiêu đề trang và văn bản đường liên kết mô tả rõ ràng, cũng là những yếu tố mà khách hàng của bạn có khả năng sẽ đánh giá cao.

Để trang của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, hãy tìm hiểu thêm về nguyên tắc dành cho nhà phát triển web.

Theo dõi và kiểm tra trang web

Sau khi trang web của bạn hoạt động, bạn có thể theo dõi hiệu suất của trang web đó để tìm ra những khía cạnh cần cải thiện. Để nhận diện được những khía cạnh đó, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng Google Analytics. Google Analytics theo dõi khách truy cập vào trang web của bạn và cho bạn biết số lần các trang trên trang web của bạn được xem, thời gian mọi người bỏ ra trên các trang của bạn, khách truy cập của bạn đến đâu sau khi xem một trang cụ thể và nhiều chi tiết khác.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...