Nhắm mục tiêu theo hành vi TikTok

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokNhắm mục tiêu theo hành vi TikTok

Nhắm mục tiêu theo hành vi TikTok

Nhắm mục tiêu theo hành vi là gì?

Nhắm mục tiêu theo hành vi giúp bạn phân phối quảng cáo dựa trên hành vi trong ứng dụng gần đây của người dùng trên TikTok. Chúng tôi tin rằng đây có thể là một phương thức hữu hiệu để cải thiện mức độ hiệu quả của chiến dịch.

 

Tùy chọn nhắm mục tiêu theo mối quan tâm chú trọng đến mức tiêu thụ nội dung dài hạn của người dùng, còn tùy chọn nhắm mục tiêu theo hành vi lại đặt trọng tâm vào sự tương tác gần đây của người dùng đối với nội dung. Bài viết này sẽ giải thích các lợi ích chính của tùy chọn nhắm mục tiêu theo hành vi, cách sử dụng phương thức này và trả lời một số câu hỏi thường gặp.

 

Có 2 danh mục hành vi:

  • ​ Hành động liên quan đến video
  • ​ Hành động của nhà sáng tạo

 

Hành động liên quan đến video

Hành vi liên quan đến video mà chúng tôi có thể nắm bắt được giới hạn ở mức độ tương tác của họ (hoàn thành video, thích, bình luận, chia sẻ video) với nội dung video tự nhiên trong 15 ngày qua. Dựa trên hành vi gần đây của mình, người dùng sẽ được liên kết với thẻ video. Sau đó, thẻ video được cung cấp dưới dạng tùy chọn danh mục trong phần nhắm mục tiêu theo hành vi cho nhà quảng cáo khi tạo chiến dịch.

 

Hành động của nhà sáng tạo

Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đối tượng đang theo dõi và đã xem trang chủ của (các) kiểu Nhà sáng tạo TikTok cụ thể trong 30 ngày qua.

 

Tác dụng của tính năng nhắm mục tiêu theo hành vi

Thử nghiệm đối tượng

Nhắm mục tiêu theo hành vi là công cụ rất tốt để thử nghiệm một giả thiết về đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu theo hành vi để xác định đối tượng của mình khi mới bắt đầu quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.

 

Chiến dịch ở Giai đoạn ít biến động A

Đôi khi, chiến dịch có thể rơi vào tình trạng ít biến động khi đã tiếp cận hết những người dùng dựa trên tiêu chí nhắm mục tiêu hiện có. Tùy chọn nhắm mục tiêu theo hành vi sẽ là một phương thức hữu hiệu để xác định người dùng mới, có chủ ý mua sắm rõ ràng và gần đây đối với sản phẩm/lĩnh vực của bạn nếu chiến dịch của bạn bước vào giai đoạn ít biến động.

 

Phương pháp chi tiêu sáng tạo

Nếu mức độ chi tiêu trong chiến dịch không đúng như kế hoạch, thì tùy chọn nhắm mục tiêu theo hành vi sẽ cung cấp một cách thức khác để xác định và tiếp cận đối tượng có chất lượng cao dựa trên nhu cầu của bạn.

 

Thông tin chuyên sâu về đối tượng

Với tính năng báo cáo sau chiến dịch, bạn có thể đánh giá mức độ hiệu quả của đối tượng dựa trên danh mục hành vi mà bạn nhắm đến. Theo thời gian, những thông tin chuyên sâu này về đối tượng sẽ giúp bạn cải thiện các chiến lược và chiến thuật nhắm mục tiêu của mình.

 

Thiết lập nhắm mục tiêu theo hành vi

Nhà quảng cáo có thể nhấp vào thanh tìm kiếm để xem tất cả Phân khúc mối quan tâm và hành vi, cũng như nhập nội dung vào thanh tìm kiếm để tìm tất cả các phân khúc có sẵn liên quan đến truy vấn tìm kiếm của họ.

output.lin (1)

Nhắm mục tiêu theo hashtag

Với tính năng Nhắm mục tiêu theo hashtag, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng đã xem video TikTok có các hashtag nhất định.

  • Hashtag để nhắm mục tiêu sẽ hiển thị khi nhà quảng cáo tìm kiếm. Sau khi bạn nhập truy vấn tìm kiếm, hãy cuộn xuống để xem các hashtag có sẵn.

 

Behavior Targeting-Hashtag Targeting-GIF
  • Chỉ Gói hashtag hiển thị trong giao diện người dùng nếu nhà quảng cáo nhấp vào Tương tác với hashtag.
03

 

Câu hỏi thường gặp

Nhắm mục tiêu theo mối quan tâm và nhắm mục tiêu theo hành vi khác nhau như thế nào?

Nhắm mục tiêu theo hành vi Nhắm mục tiêu theo mối quan tâm
Logic của tính năng Dựa trên hành vi của người dùng Dự đoán thông qua công nghệ máy học dựa trên các chỉ báo chính và chỉ báo về hành vi dài hạn trong quá khứ
Khung thời gian Gần đây (7/15 ngày)* Lâu dài
Hành vi của người dùng Hành vi được theo dõi Hành vi chung
Loại nội dung Nội dung tự nhiên Nội dung tự nhiên và nội dung trả phí
Kiểu nhà quảng cáo Có can thiệp Không can thiệp

Lưu ý:

  • ​Tính năng Nhắm mục tiêu theo hành vi chỉ phát hiện những người có các hành vi cụ thể liên quan đến video trên TikTok và có thể không lọc ra được bất cứ người nào trên Pangle.

 

Ví dụ: Ash nhấp vào một video về chăm sóc trẻ. Hành động của Ash sẽ được liên kết với thẻ hành vi “Chăm sóc em bé”. Tuy nhiên, có thể hành động của anh ấy sẽ không được liên kết với thẻ mối quan tâm về việc chăm sóc em bé. Điều này là bởi thuật toán nhắm mục tiêu theo mối quan tâm có thể nhận thấy hành vi trong dài hạn của anh ấy tương tự như đối tượng quan tâm đến việc chăm sóc cá nhân. Do đó, có thể anh ấy được gắn thẻ mối quan tâm là “Sản phẩm chăm sóc cá nhân”.

 

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...