Quy định về sử dụng quảng cáo Commerce

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo ZaloQuy định về sử dụng quảng cáo Commerce

Quy định về sử dụng quảng cáo Commerce

15.1 Giới thiệu về sản phẩm Commerce Ads 

  • Hình thức quảng cáo được thiết kế riêng dành cho ngành bán lẻ, giúp nhà quảng cáo thu hút và khuyến khích người xem để lại thông tin đặt hàng trên trang bán sản phẩm. Trong đó, trang bán sản phẩm sẽ do nhà quảng cáo tạo từ công nghệ Mini Page được cung cấp bởi Adtima. 

15.2 Quy định dành cho Người xem quảng cáo 

  • Khi nhấn vào quảng cáo, trong một số trường hợp, Người xem quảng cáo được mời nhập thông tin cá nhân và gửi cho “Quản trị viên” và “Phân tích viên” của Zalo Official Account (xác thực) hoặc Hồ sơ quảng cáo thông qua biểu mẫu tại trang bán sản phẩm. 
  • Bằng việc bấm chọn vào ô “Đặt hàng ngay” trong biểu mẫu, Người xem quảng cáo xác nhận đã hiểu và đồng ý rằng các thông tin đã cung cấp sẽ được gửi trực tiếp đến Zalo Official Account (xác thực) hoặc Hồ sơ quảng cáo nhằm các mục đích như xác nhận đơn hàng, liên hệ tư vấn sản phẩm, liên hệ nhận hàng, chăm sóc khách hàng,… 
  • Với việc tiếp nhận thông tin của Người xem quảng cáo, “Quản trị viên” và “Phân tích viên” của Zalo Official Account (xác thực) hoặc Hồ sơ quảng cáo sẽ chủ động chịu trách nhiệm nhằm bảo vệ tính hợp pháp của dữ liệu người dùng. Zalo Ads không chịu trách nhiệm trong trường hợp Zalo Official Account (xác thực) hoặc Hồ sơ quảng cáo thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến dữ liệu của Người xem quảng cáo hoặc nằm ngoài những thỏa thuận với Zalo Ads. 
  • Người xem quảng cáo cũng đồng thời xác nhận việc hiểu và đồng ý với điều khoản sử dụng Zalo tại: https://zalo.vn/dieukhoan/ khi bấm nút “Đặt hàng ngay” trong biểu mẫu. 

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

15.3 Quy định dành cho Nhà quảng cáo 

  • Các quy định cho Nhà quảng cáo khi sử dụng Commerce Ads đều phải tuân Chính sách quảng cáo của Zalo Ads  
  • Để bắt đầu chiến dịch với Commerce Ads, Nhà quảng cáo cần có tài khoản Zalo Official Account xác thực hoặc Hồ sơ quảng cáo. 
  • Xem hướng dẫn tạo Zalo Official Account  
  • Xem hướng dẫn tạo Hồ sơ quảng cáo 
  • Nhà quảng cáo cần đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin, bao gồm: 
  • Nhà quảng cáo cần sử dụng các biện pháp bảo mật thích hợp cho thông tin được cung cấp bởi người xem quảng cáo thông qua “Commerce Ads”. 
  • Nhà quảng cáo cần đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật khi sử dụng thông tin khách hàng. Không được sử dụng thông tin nhằm mục đích bán lại thông tin cá nhân, không được sử dụng hình ảnh của người xem quảng cáo mà không được họ đồng ý hoặc không được sử dụng quảng cáo trực tiếp đến người dùng bằng thông tin cá nhân được cung cấp (Ví dụ họ tên và chức vụ). 

15.3.1 Quy định về sản phẩm được phép sử dụng Commerce Ads 

  • Sản phẩm quảng cáo phải là các sản phẩm vật lý (tức các vật thể hữu hình có sự tồn tại rõ ràng, có thể cảm nhận bằng giác quan thông thường) và không thuộc danh mục sản phẩm cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật nói chung và nền tảng Zalo Ads nói riêng tại https://ads.zalo.me/business/san-pham-bi-cam-va-han-che/ 

Ví dụ: Quần áo, giày dép, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,… 

  • Sản phẩm không được phép sử dụng Commerce Ads là các sản phẩm phi vật lý (tức các vật thể vô hình, phi vật chất), sản phẩm dịch vụ hoặc có liên quan tới chuyển giao quyền sở hữu. 

Ví dụ: Sản phẩm kỹ thuật số như e-voucher, khóa học, ứng dụng mua sắm; dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như thẩm mỹ viện, spa, salon; dự án và môi giới bất động sản,… 

Các quy định về sản phẩm sử dụng Commerce Ads có thể thay đổi theo đánh giá của phía Zalo Ads.

15.3.2 Quy định về tên sản phẩm  

  • Loại sản phẩm (bắt buộc) + tên thương hiệu (nếu có) + đặc tính nổi bật của sản phẩm (nếu có) 
  • Sử dụng Tiếng Việt có dấu, đúng chính tả và ngữ pháp, không viết tắt, không sử dụng ký tự đặc biệt 
  • Tên sản phẩm phải trùng khớp với thông tin trên hình ảnh và mô tả sản phẩm 
  • Tên sản phẩm không được chứa thông tin liên hệ (số điện thoại, email, địa chỉ, URL/link website…), thông tin khuyến mãi, thông tin bảo hành, giá tiền 
  • Không chứa tên thương hiệu không liên quan tới sản phẩm hoặc gây nhầm lẫn về sản phẩm khác 
  • Không chứa từ khóa về hàng fake/nhái hoặc các từ khóa tương tự, gây nhầm lẫn thông tin cho người đọc. 
  • Trong tên sản phẩm bắt buộc phải chứa tên của sản phẩm chính, nếu có sản phẩm tặng kèm thì chỉ được giới thiệu trong phần Mô tả sản phẩm 
  • Nếu là bộ sản phẩm thì tên sản phẩm phải ghi rõ combo/bộ sản phẩm 

15.3.3 Quy định về hình ảnh sản phẩm  

  • Hình ảnh phải thấy rõ chi tiết và tình trạng sản phẩm, khớp với tên, phân loại và mô tả sản phẩm 
  • Không sử dụng hình ảnh không liên quan đến sản phẩm (hình nhân vật, hóa đơn, cửa hàng,…) 
  • Không đăng trùng hình ảnh, hình ảnh chất lượng kém (nghiêng, mờ, lộn ngược, kéo giãn, co bóp, mất góc) 
  • Hình ảnh không chứa thông tin không liên quan đến sản phẩm như thông tin giới thiệu shop, thông tin liên hệ (số điện thoại, email, website), thông tin thanh toán, tên Official Account hoặc bất kỳ tên của nền tảng quảng cáo, thương mại nào. 
  • Hình ảnh không chứa dấu chìm (watermark) hoặc logo của thương hiệu khác 
  • Hình ảnh sản phẩm (bao gồm hình ảnh, ảnh động (GIF), video tại phần mô tả sản phẩm) phải đáp ứng các quy định sau đây:  
  • Không được sử dụng các hình ảnh gây chấn động hoặc gây sợ hãi, hình ảnh chứa hoặc khơi gợi các từ ngữ, nội dung phản cảm, bạo lực, không thân thiện với bất kỳ nhóm người dùng nào; 
  • Hình ảnh không được gợi dục quá mức, ngụ ý khỏa thân, hở da, khoe thân hoặc tập trung một cách không cần thiết vào các bộ phận cơ thể, hình ảnh mô tả con người ở tư thế khiêu dâm, các hoạt động khêu gợi hoặc kích thích quá mức; 
  • Hình ảnh không được khai thác các vấn đề chính sách, giới tính, tôn giáo, tình dục hoặc các vấn đề nhạy cảm khác; 
  • Không dùng ảnh quân nhân, chính trị;  
  • Không được sử dụng hình ảnh chứa kết quả bất ngờ, không thể xảy ra 
  • Không được sử dụng các hình ảnh mồ mả, nghĩa trang, bia mộ hoặc những hình ảnh tương tự; 
  • Không được sử dụng hình ảnh thuốc lá, khói thuốc lá, thuốc lá điện tử và các dạng thuốc lá khác; 
  • Không sử dụng hình ảnh kim tiêm, ống chính, dao kéo, vũ khí; 
  • Hình ảnh phải tuân theo các quy định về bản quyền hình ảnh ở mục  6.5 Quy định về bản quyền hình ảnh  

15.3.4 Quy định về mô tả sản phẩm 

  • Sử dụng Tiếng Việt có dấu, đúng chính tả và ngữ pháp, không viết tắt, không lạm dụng dấu câu hoặc ký tự đặc biệt 
  • Mô tả sản phẩm phải đầy đủ thông tin và tương ứng với tên, hình ảnh và phân loại sản phẩm 
  • Mô tả sản phẩm không bao gồm các thông tin liên lạc (số điện thoại, email, địa chỉ, website) với mục đích quảng cáo hoặc dẫn người dùng tới các website khác. 
  • Không chứa từ khóa fake/nhái hoặc các từ khóa tương tự 
  • Nội dung trong mô tả sản phẩm không được vi phạm các quy định trong mục 5.3 Nội dung không phù hợp; 
  • Nội dung trong mô tả sản phẩm không vi phạm các quy định về bản quyền.trong lòng mục 5.10 Bản quyền 

15.3.5 Quy định về giá sản phẩm 

  • Giá sản phẩm phải được tính bằng đơn vị Việt Nam Đồng (VNĐ) 
  • Giá sản phẩm phải là giá thật, không thổi phồng hoặc niêm yết giá rất thấp với mục đích thu hút lượng truy cập và không có ý định bán theo mức giá này. Nền tảng Zalo Ads sẽ từ chối các bài đăng sản phẩm có giá bán không hợp lý (thấp hơn giá của nhà sản xuất/thị trường).  
  • Đối với sản phẩm có cài đặt giá giảm (hiển thị cả giá gốc và giá giảm): Không nâng giá gốc để khách hàng cảm nhận rằng sản phẩm có chiết khấu ưu đãi hoặc mức giảm nhiều hơn bình thường. 
  • Đối với combo/bộ sản phẩm: Giá của từng combo phải được ghi chú rõ tại mục phiên bản/phân loại.  

15.3.6 Quy định về thông tin liên hệ 

  • Tại phần footer (cuối trang) cần cung cấp thông tin liên hệ của Nhà quảng cáo/đơn vị bán hàng, bao gồm: 
  • Tên đơn vị cung cấp sản phẩm 
  • Địa chỉ chính xác  
  • Số điện thoại hoặc email 
  • Đường dẫn website (nếu có) 

15.3.7 Lưu ý khi đăng bán combo/bộ sản phẩm 

  • Tên sản phẩm: phải có từ “combo” hoặc “bộ sản phẩm”.  

Ví dụ: Combo 2 áo sơ mi ABC; (Bộ sản phẩm) Nồi chiên không dầu và giấy bạc XYZ 

  • Hình ảnh sản phẩm: phải khớp với số lượng và loại sản phẩm trong combo. 

 dụ: Combo 2 áo – 1 quần thì trong mục hình ảnh sản phẩm phải có ít nhất 1 ảnh của 2 áo – 1 quần 

  • Giá sản phẩm: phải là giá của nguyên combo. Trường hợp có nhiều combo khác nhau thì phần phân loại/phiên bản phải ghi chú rõ giá của từng combo.  

Ví dụ: Combo 2 áo – 200.000; Combo 3 áo – 300.000 

  • Mô tả sản phẩm: đầy đủ thông tin của combo, thông tin trùng khớp với tên, phân loại, hình ảnh sản phẩm. 

15.3.8 Lưu ý đối với sản phẩm thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp 

  • Đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng:  
  • Không được sử dụng thông tin về bác sĩ/lương y/dược sĩ/thầy thuốc/chuyên gia y tế, hình ảnh người mặc áo nhân viên y tế, hình nền/thư tín/thư cám ơn, cơ sở y tế trong nội dung mô tả hoặc hình ảnh sản phẩm 
  • Mô tả sản phẩm phải cung cấp thông tin về đối tượng sử dụng, công dụng sản phẩm và câu “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” 
  • Đối với các sản phẩm thuốc: 
  • Không được sử dụng thông tin về bác sĩ/lương y/dược sĩ/thầy thuốc/chuyên gia y tế, hình ảnh người mặc áo nhân viên y tế, hình nền/thư tín/thư cám ơn, cơ sở y tế trong nội dung mô tả hoặc hình ảnh sản phẩm 
  • Mô tả sản phẩm phải cung cấp thông tin về thành phần, đối tượng sử dụng, công dụng sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và  các khuyến cáo, chỉ định khác (nếu có). 
  • Đối với quảng cáo thức ăn bổ sung và sữa dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi – 24 tháng tuổi (không thuộc phạm vi cấm quảng cáo): 
  • Không được sử dụng thông tin về bác sĩ/lương y/dược sĩ/thầy thuốc/chuyên gia y tế, hình ảnh người mặc áo nhân viên y tế, hình nền/thư tín/thư cám ơn, cơ sở y tế trong nội dung mô tả hoặc hình ảnh sản phẩm 
  • Mô tả sản phẩm cần có câu: “Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ” và “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 06 tháng tuổi” 
  • Đối với các sản phẩm mỹ phẩm: 
  • Không được sử dụng thông tin về bác sĩ/lương y/dược sĩ/thầy thuốc/chuyên gia y tế, hình ảnh người mặc áo nhân viên y tế, hình nền/thư tín/thư cám ơn, cơ sở y tế trong nội dung mô tả hoặc hình ảnh sản phẩm 
  • Mô tả sản phẩm phải cung cấp thông tin về công dụng của mỹ phẩm và các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế (nếu có). 

Chay quang cao zalo age,chi phí quảng cáo zalo,quảng cáo trên zalo có hiệu quả không, oa zalo,đăng nhập zalo ads,zalo ads english,zalo shop,zalo zns, dịch vụ chạy quảng cáo zalo, hướng dẫn chạy quảng cáo zalo, đào tạo chạy quảng cáo zalo, đào tạo zalo

 

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

 

Xem thêm

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh viện, spa

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh...

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video Video đang là...

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain Chính sách mới...

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game Dịch vụ chạy quảng...

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain TL Academy giúp hỗ trợ...