Tạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng Google để tăng lượt cài đặt

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo GoogleTạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng Google để tăng lượt cài...

Tạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng Google để tăng lượt cài đặt

Chiến dịch Quảng cáo ứng dụng giúp bạn quảng cáo ứng dụng của mình trên các sản phẩm của Google như Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Gmail, cũng như trong các ứng dụng khác và trang web dành cho thiết bị di động trên Mạng Hiển thị. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng để tối ưu hoá số lượt cài đặt trong tài khoản Google Ads. Trong quá trình tạo chiến dịch, bạn sẽ tạo một nhóm quảng cáo gồm những quảng cáo được tạo tự động từ các thành phần quảng cáo của bạn.

Trước khi bắt đầu

Chiến dịch quảng cáo ứng dụng để tăng lượt cài đặt (ACi) sẽ phân phát quảng cáo cho đến khi người dùng hoàn tất hành động tải xuống mà chiến dịch đang tối ưu hoá.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

Hướng dẫn Tạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng Google để tăng lượt cài đặt

Lưu ý: Hướng dẫn bên dưới là một phần trong thiết kế mới của trải nghiệm người dùng Google Ads. Để sử dụng thiết kế trước đây, hãy nhấp vào biểu tượng “Giao diện” rồi chọn Sử dụng bản thiết kế trước. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản trước đây của Google Ads, hãy xem Sơ đồ tham khảo nhanh hoặc sử dụng thanh Tìm kiếm trong bảng điều hướng trên cùng của Google Ads để thấy trang mà bạn đang tìm.
  1. Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch Campaigns Icon.
  2. Nhấp vào trình đơn thả xuống Chiến dịch trong trình đơn mục.
  3. Nhấp vào Chiến dịch.
  4. Nhấp vào nút dấu cộng , rồi chọn Chiến dịch mới.
  5. Chọn Quảng cáo ứng dụng làm mục tiêu của chiến dịch.
  6. Chọn Lượt cài đặt ứng dụng cho “Loại chiến dịch phụ”.
  7. Chọn nền tảng của ứng dụng di động.
  8. Trong trường tìm kiếm, hãy nhập tên ứng dụng, tên gói hoặc nhà xuất bản, sau đó chọn ứng dụng từ danh sách vừa xuất hiện. Nếu không có kết quả phù hợp, hãy nhập trực tiếp URL của Cửa hàng Google Play (Android) hoặc App Store (iOS) vào trường này. Tìm hiểu thêm về trạng thái chiến dịch Quảng cáo ứng dụng.
  9. Đặt tên cho chiến dịch. Để dễ dàng tìm thấy chiến dịch trong tương lai, hãy đặt một tên có thể cho biết đây là chiến dịch Quảng cáo ứng dụng. Bạn cũng nên thêm hệ điều hành (Android hoặc iOS) vào tên chiến dịch.
  10. Nhấp vào Tiếp tục.
  11. Trên trang “Cài đặt chiến dịch”, hãy chọn các vị trí để nhắm đến, rồi chọn “Tuỳ chọn vị trí” để cho biết cách bạn muốn nhắm mục tiêu và loại trừ người dùng.
  12. Nếu cần, hãy cập nhật chế độ cài đặt ngôn ngữ. Xin lưu ý rằng Google Ads không dịch nội dung trong quảng cáo của bạn, vì vậy, bạn chỉ nên nhắm mục tiêu các ngôn ngữ phù hợp với quảng cáo của mình.
  13. Điều chỉnh các chế độ cài đặt khác, như ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch. Ngoài ra, bạn có thể đính kèm một nguồn cấp dữ liệu. Tìm hiểu thêm về cách sử dụng nguồn cấp dữ liệu trong chiến dịch Quảng cáo ứng dụng.
  14. Nhấp vào Tiếp theo.
  15. Trong mục “Ngân sách” trên trang “Ngân sách và đặt giá thầu”, hãy đặt ngân sách trung bình hằng ngày.
  16. Trong mục “Đặt giá thầu”, hãy chọn lĩnh vực bạn muốn tập trung vào và người dùng mục tiêu.
  17. Sau đó, hãy chọn sự kiện cài đặt và sự kiện trong ứng dụng (nếu có) từ phần cài đặt lượt chuyển đổi của bạn.
    Lưu ý: Hành động chuyển đổi tải xuống giúp bạn theo dõi số lượt cài đặt ứng dụng sau khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn. Đối với ứng dụng Android, hệ thống sẽ tự động tạo và theo dõi các hành động chuyển đổi tải xuống thông qua Google Play.
  18. Bạn có thể đặt giá thầu mục tiêu. Các lựa chọn giá thầu sau đây có thể hiển thị dựa trên chế độ cài đặt chiến dịch bạn đã chọn trước:
    • Chi phí mục tiêu cho mỗi lượt cài đặt
    • Chi phí mục tiêu trên mỗi hành động
    • Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo

Nếu muốn tạo chiến dịch Tối đa hoá lượt chuyển đổi, bạn không cần đặt giá thầu mục tiêu.
Tìm hiểu thêm về Cách chọn chiến lược giá thầu cho chiến dịch Quảng cáo ứng dụng.

  1. Nhấp vào Tiếp theo.
  2. Trên trang “Nhóm quảng cáo”, dưới mục “Thành phần quảng cáo”, hãy thêm ít nhất 2 ý tưởng cho dòng tiêu đề và 1 ý tưởng cho nội dung mô tả (bạn nên thêm tối đa 5 ý tưởng cho mỗi mục). Bạn cũng có thể xem báo cáo về hiệu suất của thành phần để sử dụng thành phần theo cách tối ưu.

  1. Đối với từng loại thành phần ở bên dưới, bạn có thể thêm tối đa 20 thành phần:
    Lưu ý: Trong mục “Tuỳ chọn nâng cao”, bạn có thể thêm đường liên kết sâu để đưa mọi người đến một trang cụ thể trong ứng dụng sau khi họ cài đặt (chỉ dành cho Android).

    Tìm hiểu về Các loại thành phần cho chiến dịch Quảng cáo ứng dụng.

    • Hình ảnh
    • Video
    • HTML5
  2. Nhấp vào Tiếp theo.
  3. Xem xét thông tin chi tiết về chiến dịch rồi nhập tên nhóm quảng cáo.
  4. Nhấp vào Xuất bản chiến dịch.
    Lưu ý: Tuỳ thuộc vào vị trí quảng cáo xuất hiện, Google có thể thay đổi các thành phần của chiến dịch Quảng cáo ứng dụng để giúp bạn cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng. Ví dụ: hệ thống có thể cắt ngắn văn bản và có thể cắt hình ảnh hoặc video để vừa với màn hình của người dùng.

    Mẹo:

    • Sử dụng video hình vuông và video dọc để thu hút khách hàng trên thiết bị di động
    • Nếu đã tạo chiến dịch trên Google Ads bằng cách sử dụng tài khoản nhà phát triển trên Google Play, bạn sẽ có thể xem tất cả số liệu thống kê về chiến dịch quảng cáo ứng dụng của mình trong Play Console. Tìm hiểu thêm về các đường liên kết đến Play Console.

    khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
    Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

    Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

    “Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

    Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh viện, spa

Lưu ý quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện, bệnh...

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video Video đang là...

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain

Marketing Agency Chạy quảng cáo Crypto, Blockchain Chính sách mới...

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game

Dịch vụ Chạy Quảng Cáo Game Dịch vụ chạy quảng...

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain

Dịch vụ marketing Crypto, Blockchain TL Academy giúp hỗ trợ...