Tạo Chiến dịch ứng dụng Google để tăng lượng đăng ký trước

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo GoogleTạo Chiến dịch ứng dụng Google để tăng lượng đăng ký trước

Tạo Chiến dịch ứng dụng Google để tăng lượng đăng ký trước

Trước khi bắt đầu

  • Trước khi có thể chạy Chiến dịch ứng dụng để tăng lượng đăng ký trước, bạn cần phải thiết lập tính năng đăng ký trước cho ứng dụng hoặc trò chơi của mình trong Play Console. Bạn cần tải APK ứng dụng hoặc trò chơi của mình lên ít nhất một kênh phát hành trong Play Console, đồng thời bạn cần ra mắt ứng dụng hoặc trò chơi đó trong vòng 90 ngày sau khi cho phép đăng ký trước trong Play Console.
  • Người dùng chỉ có thể đăng ký trước các ứng dụng và trò chơi trong Cửa hàng Google Play trên thiết bị Android.

Hướng dẫn

  1. Đăng nhập vào Google Ads.
  2. Trong trình đơn trang ở bên trái, hãy nhấp vào Chiến dịch.
  3. Nhấp vào nút dấu cộng , rồi chọn Chiến dịch mới.
  4. Nhấp vào Quảng cáo ứng dụng, rồi nhấp vào Ứng dụng cho loại chiến dịch của bạn.
  5. Nhấp vào Đăng ký trước ứng dụng (chỉ dành cho Android) cho loại chiến dịch phụ của bạn.
  6. Tra cứu tên ứng dụng, tên gói hoặc nhà xuất bản để xác minh xem ứng dụng đó có đủ điều kiện sử dụng tính năng đăng ký trước hay không, sau đó nhấp vào Tiếp tục.

     

    Lưu ý: Nếu bạn không bật tính năng đăng ký trước cho ứng dụng của mình trong Play Console và ứng dụng đó đã ra mắt ở một hoặc nhiều quốc gia, thì ứng dụng đó sẽ không đủ điều kiện cho chiến dịch này.
  7. Trong trường “Tên chiến dịch”, hãy nhập tên chiến dịch.
  8. Chọn tùy chọn cài đặt ngôn ngữ và vị trí cho chiến dịch. Chiến dịch của bạn chỉ hiển thị ở các quốc gia mà ứng dụng của bạn cho phép người dùng đăng ký trước.
  9. Trong mục “Ngân sách”, hãy nhập ngân sách trung bình mà bạn muốn chi tiêu mỗi ngày.
  10. Trong mục “Đặt giá thầu”, hãy nhập Chi phí mục tiêu trên mỗi lượt đăng ký trước. Chi phí này là số tiền trung bình mà bạn muốn chi tiêu mỗi khi người dùng đăng ký trước ứng dụng của bạn.
  11. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.
  12. Trong trường “Tên nhóm quảng cáo”, hãy nhập tên nhóm quảng cáo.
  13. Trong mục “Tài sản quảng cáo”, hãy nhập nhiều ý tưởng văn bản, hình ảnh, video và các tài sản khác cho Chiến dịch ứng dụng của bạn. Bạn có thể thêm:
    • Tối đa 5 ý tưởng dòng tiêu đề (yêu cầu tối thiểu 2 dòng tiêu đề)
    • Tối đa 5 ý tưởng dòng mô tả
    • Tối đa 20 hình ảnh
    • Tối đa 20 video

Nguyên tắc về tài sản quảng cáo

Văn bản

  • Thêm tối đa 5 dòng tiêu đề, mỗi dòng tiêu đề có tối đa 30 ký tự.
  • Thêm tối đa 5 nội dung mô tả, mỗi nội dung mô tả có tối đa 90 ký tự
  • Bao gồm cả các lợi ích.
  • Kết thúc mỗi ý tưởng văn bản bằng dấu chấm câu.

Video

  • Video phải được lưu trữ trên YouTube.
  • Hướng video có thể là ngang, dọc hoặc vuông.
    • Sử dụng tỷ lệ khung hình: ngang (16:9), dọc (2:3) và vuông (1:1)
  • Nếu bạn không có video để thêm, thì Google Ads có thể tạo quảng cáo dạng video cho bạn bằng cách sử dụng các tài sản trên trang thông tin của bạn trên cửa hàng ứng dụng.
  • Thử nghiệm nhiều thời lượng quảng cáo; bạn nên bắt đầu bằng thời lượng quảng cáo trong khoảng từ 15 – 30 giây.
  • Sử dụng nhiều video để làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ hoặc tính năng khác nhau.

Hình ảnh

Tải hình ảnh lên dưới dạng .jpg hoặc .png với kích thước tối đa là 5MB

Tỷ lệ Kích thước tối thiểu Kích thước đề xuất
1:1 200 x 200 1200 x 1200
1,91:1 600 x 314 1200 x 628
4:5 320 x 400 1200 x 1500
  1. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.
  2. Xem lại tóm tắt chiến dịch, rồi nhấp vào Tiếp tục.
Tùy thuộc vào vị trí mà quảng cáo của bạn xuất hiện, hệ thống có thể thêm vào, xóa hoặc sửa đổi mọi nội dung gốc trong quá trình phân phát quảng cáo. Google Ads thực hiện điều này để giúp đảm bảo rằng người dùng có được trải nghiệm tuyệt vời với quảng cáo của bạn, dù họ xem quảng cáo ở đâu và vào thời điểm nào.

Hành động chuyển đổi

Sau khi tạo Chiến dịch ứng dụng để tăng lượng đăng ký trước, bạn có thể xem số lượng người dùng đăng ký trước ứng dụng hoặc trò chơi của bạn trên trang “Hành động chuyển đổi” trong Google Ads. Để thực hiện việc này, bạn hãy nhấp vào biểu tượng “Công cụ”, rồi nhấp vào “Lượt chuyển đổi”. Lượt đăng ký trước là hành động chuyển đổi duy nhất được theo dõi trong chiến dịch đăng ký trước. Hệ thống sẽ tự động thêm hành động này vào chiến dịch ngay khi người dùng đầu tiên đăng ký trước. Bạn không thể chỉnh sửa hoặc xóa hành động chuyển đổi mà bạn nhận được trong chiến dịch đăng ký trước.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...