Tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng Facebook

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo FacebookTạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng Facebook

Tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng Facebook

Lưu ý: Các lựa chọn nhắm mục tiêu sẽ bị giới hạn đối với đối tượng bao gồm những người dưới 18 tuổi ở hầu hết các quốc gia, dưới 20 tuái Lan và dưới 21 tuổi ở Indonesia. Tìm hiểu thêm về những tùy chọn nhắm mục tiêu dùng để tiếp cận tuổi teen và tác động của sự cập nhật này đối với nhóm quảng cáo.

Trước khi bắt đầu

  • Đảm bảo bạn có thể tạo loại đối tượng này. Bạn chỉ có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng nếu là chủ sở hữu tài khoản quảng cáo kết nối với Trình quản lý kinh doanh trên Meta hoặc được chủ sở hữu cấp quyền quản trị viên/nhà quảng cáo. Lưu ý: Để tạo hoặc chia sẻ đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng, bạn có thể phải đợi một vài tuần nếu tài khoản của bạn còn mới hoặc bạn vừa mới liên kết với một tài khoản hiện có gần đây. Nếu tài khoản mới của bạn thuộc tài khoản kinh doanh được sở hữu, bạn có thể trải qua quy trình xác minh doanh nghiệp.
  • Chuẩn bị trước danh sách khách hàng. Để tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng, bạn vui lòng cung cấp cho chúng tôi thông tin về khách hàng hiện có của bạn và chúng tôi sẽ so khớp thông tin này với các trang cá nhân trên Meta. Thông tin trên danh sách khách hàng được gọi là “thông tin nhận dạng” (chẳng hạn như email, số điện thoại, địa chỉ), được chúng tôi sử dụng để hỗ trợ bạn tìm kiếm những đối tượng mà bạn muốn quảng cáo tiếp cận. Danh sách khách hàng có thể là file CSV hoặc TXT, trong đó bao gồm những thông tin nhận dạng nêu trên. Để có tỷ lệ khớp cao nhất, hãy dùng nhiều thông tin nhận dạng nhất có thể mà vẫn tuân thủ nguyên tắc định dạng của chúng tôi. Bạn có thể di chuột qua thông tin nhận dạng để hiển thị quy tắc định dạng và tiêu đề cột chính xác. Ví dụ: first name sẽ hiển thị là fn dưới dạng tiêu đề cột trong danh sách. Ngoài ra, bạn có thể tải mẫu file xuống để hệ thống của chúng tôi đối ghép với thông tin nhận dạng của bạn dễ dàng hơn. (Bạn cũng có thể tải lên từ Mailchimp.)

Tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng

  1. Thêm danh sách khách hàng: Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh trong Trình quản lý quảng cáo trên Meta. Sau khi truy cập tài khoản, đi thẳng đến Đối tượng, rồi đi đến Tạo đối tượng > Đối tượng tùy chỉnh > Danh sách khách hàng.
  2. Chuẩn bị danh sách khách hàng: Chọn thông tin nhận dạng cần đưa vào, sau đó thêm danh sách khách hàng mà bạn muốn sử dụng cho đối tượng tùy chỉnh mới và đặt tên cho danh sách đó.
  3. Xem lại danh sách khách hàng: Xác nhận rằng bạn đã đối ghép chính xác thông tin nhận dạng hoặc kiểm tra để đảm bảo đã xử lý tất cả các lỗi. Bạn sẽ nhận được một trong những thông báo sau:
    • Biểu tượng dấu kiểm màu xanh lá cây  nghĩa là thông tin nhận dạng của bạn được đối ghép chính xác và sẵn sàng cho việc mã hóa, sau đó được sử dụng cho quá trình so khớp.
    • Biểu tượng dấu chấm than màu vàng  nghĩa là bạn chọn không cung cấp một số thông tin nhận dạng nhất định hoặc một số thông tin nhận dạng cần được cập nhật theo cách thủ công. Nếu chỉnh sửa trước khi tải file lên, bạn sẽ tăng cơ hội nhận được tỷ lệ khớp cao hơn để tạo đối tượng.
  4.  Tải danh sách khách hàng lên: Khi danh sách đã được thêm và sẵn sàng sử dụng, chọn Tải lên và tạo.

Khi hoàn tất mã hóa thông tin danh sách khách hàng, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn đối tượng đã sẵn sàng sử dụng. Khi đó, bạn có thể tạo quảng cáo ngay để tiếp cận đối tượng tùy chỉnh mới hoặc tạo đối tượng tương tự để tìm những khách hàng mới, có hành vi và sở thích tương tự với khách hàng hiện tại.

Lưu ý: Trước khi chúng tôi dùng danh sách đã tải lên cho quá trình so khớp, thông tin trong danh sách khách hàng sẽ được mã hóa và không thể nhận dạng ở cấp độ cá nhân. Mã hóa là loại phương thức bảo mật bằng mật mã. Phương thức này chuyển thông tin nhận dạng thành mã ngẫu nhiên và không thể đảo ngược. (Quá trình này có thể mất vài phút, tùy theo kích thước danh sách của bạn.)

Chương trình Đào tạo Digital Marketing thực chiến, được thiết kế trên nguyên lý “Học với chuyên gia – Thử nghiệp thực tế” áp dụng kinh nghiệm thực tế theo tiêu chuẩn giảng dạy quốc tế

Học viên sẽ học kiến thức nền tảng về digital  công cụ digital, trải nghiệm của người sử dụng trên nền tảng digital, ứng dụng trên thiết bị di động cùng các xu hướng công nghệ mới nhất.

Ngày nay trong kỷ nguyên kỹ thuật số thì việc tăng cường sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp là một điều tất yếu. Do đó, việc tìm hiểu Đào tạo Digital Marketing thực chiến và ứng dụng Digital Marketing là nhiệm vụ hàng đầu của các doanh nghiệp ở mọi quy mô bao gồm cả những người kinh doanh online.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân ” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

1. 15 năm kinh nghiệm Digital Marketing

2. 10 năm kinh ngghiệm giải quyết khủng hoảng truyền thông

3. 06 năm đào tạo Digital Marketing tổng thể cho CEO

4. 06 năm đào tạo đội nhóm bán hàng trên Digital Marketing

5. 02 năm Marketing Blockchain

Vì thế, việc cộng tác với các Agency có kinh nghiệm  chuyên môn cao như TL Academy là rất cần thiết.

 

 

Dịch vụ Marketing trọn gói Digital Marketing Top 1 – TL Academy chuyên cố vấn chiến lược Marketing Toàn Diện chủ doanh Nghiệp, Đào Tạo Marketing: Brand – Trade – Digital Marketing, lập kế hoạch Marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng và định vị đỉnh cao trong tâm trí khách hàng

 

 

 

 

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...