Tối ưu hóa quảng cáo Google và trang đích

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo GoogleTối ưu hóa quảng cáo Google và trang đích

Tối ưu hóa quảng cáo Google và trang đích

Tối ưu hóa quảng cáo

Quảng cáo nói lên các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Quảng cáo càng phù hợp và hấp dẫn với khách hàng, thì quảng cáo đó càng có nhiều khả năng sẽ mang lại kết quả cho bạn.

Để đánh giá nhanh hiệu suất quảng cáo, bạn có thể sắp xếp quảng cáo theo tỷ lệ nhấp hoặc số liệu thống kê về lượt chuyển đổi giống như cách bạn có thể thực hiện với từ khóa. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng biết quảng cáo nào:

  • Được nhấp chuột thường xuyên nhất
  • Tạo ra nhiều chuyển đổi nhất
  • Có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất
  • Mang lại chuyển đổi ở mức chi phí thấp nhất

Bạn muốn quảng cáo của mình thu hút khách hàng và mô tả chính xác những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy làm theo các phương pháp hay nhất dưới đây để đảm bảo quảng cáo của bạn được tối ưu hóa:

Khớp quảng cáo và từ khóa

Người tiêu dùng thường tương tác với những quảng cáo có vẻ như phù hợp hơn với cụm từ tìm kiếm của họ. Do đó, hãy đảm bảo rằng văn bản quảng cáo (đặc biệt là dòng tiêu đề) có liên quan chặt chẽ với từ khóa của bạn. Điều này giúp thu hút sự chú ý của những người đã tìm kiếm những từ đó và cho thấy quảng cáo của bạn có liên quan đến những gì họ muốn.

Điều quan trọng là nhóm các từ khóa theo chủ đề hoặc sản phẩm, thay vì đặt tất cả từ khóa của bạn vào cùng một nhóm quảng cáo. Bằng cách này, bạn có thể viết quảng cáo được chỉnh sửa phù hợp trực tiếp cho chủ đề cụ thể đó. Ngoài ra, quảng cáo và từ khóa càng có liên quan chặt chẽ với nhau, thì quảng cáo càng có nhiều khả năng sẽ thu hút người dùng.

Tạo nhiều phiên bản quảng cáo

Bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc giới thiệu toàn bộ về doanh nghiệp của mình chỉ trong một quảng cáo dạng văn bản. Do đó, bạn nên tạo nhiều phiên bản quảng cáo.

Bạn nên có 3-5 quảng cáo khác nhau trong một nhóm quảng cáo. Nếu bạn có nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo, thì theo mặc định, Google Ads sẽ tự động bắt đầu hiển thị những quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn.

Trong mỗi quảng cáo, hãy thử sử dụng các dòng tiêu đề hoặc dòng mô tả khác nhau. Ví dụ: bạn có thể thử nghiệm bằng cách:

  • Dùng thử các dòng tiêu đề hoặc lời gọi hành động khác nhau
  • Bao gồm các từ khóa hoặc thương hiệu nhất định
  • Áp dụng các mức giá hoặc thông tin khuyến mãi cụ thể

Sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Trong văn bản quảng cáo, bạn nên khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện trên trang web của bạn. Lời gọi hành động mạnh mẽ, rõ ràng cho khách hàng biết những gì họ có thể mong đợi và khuyến khích họ thực hiện hành động bạn muốn.

Lời gọi hành động càng cụ thể (nghĩa là từ khóa càng phù hợp với trang đích), thì bạn càng có cơ hội nhận được chuyển đổi. Bằng cách chọn cụm từ hành động phù hợp, bạn sẽ không phải tốn tiền cho những lượt nhấp có ít khả năng mang lại công việc kinh doanh cho bạn.

Làm nổi bật những điểm khác biệt

Nếu bạn có ưu đãi đặc biệt, hãy đảm bảo khách hàng của bạn thấy được ưu đãi đó. Ví dụ, bạn có thể đang ưu đãi giảm giá 10% vào mùa hè, giảm giá trực tiếp hoặc tặng kèm một món quà khi mua hàng. Việc thu hút sự chú ý đến giá hoặc khuyến mại cụ thể có thể giúp tác động đến quyết định của một người nào đó khiến họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn càng tạo sự khác biệt so với đối thủ thì càng có nhiều khả năng thu hút được khách hàng tiềm năng.

Sử dụng thành phần quảng cáo

Một cách để thu hút thêm nhiều khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn là sử dụng thành phần quảng cáo – tính năng này hiển thị thêm thông tin doanh nghiệp cùng với quảng cáo của bạn (ví dụ như địa chỉ, số điện thoại, điểm xếp hạng cửa hàng hoặc nhiều đường liên kết trang web khác). Việc thêm thành phần quảng cáo có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị và tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tối ưu hoá trang đích

Trang đích đóng vai trò quan trọng trong việc biến các lượt nhấp thành khách hàng. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ muốn truy cập vào một trang có liên quan đến nội dung trong quảng cáo đó. Nếu không nhìn thấy ngay thông tin mình muốn, người dùng có nhiều khả năng sẽ rời khỏi.

Đảm bảo trang đích phù hợp với quảng cáo và từ khóa của bạn

Chọn một trang đích phù hợp nhất với quảng cáo và từ khóa của bạn. Ví dụ: nếu từ khóa của bạn là giảm giá giày và quảng cáo của bạn hứa hẹn giảm giá giày 20%, thì khách hàng phải có thể tìm và mua giày ở mức giá đã giảm đó trên trang đích của bạn

Trang đích cũng phải thể hiện lời kêu gọi hành động trong văn bản quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn khuyến khích khách hàng đăng ký tham quan miễn phí, thì bạn có thể làm nổi bật một biểu mẫu đăng ký trên trang đích của mình. Hãy nghĩ rằng: Mối liên kết giữa quảng cáo và trang đích là cầu nối giữa khách hàng tiềm năng và giao dịch mua hàng. Mối liên kết đó càng chặt chẽ (quảng cáo và trang đích càng có liên quan trực tiếp với nhau), thì bạn càng có nhiều khả năng sẽ nhận được lượt chuyển đổi.

Đảm bảo trang web của bạn phù hợp với thiết bị di động

Nhiều khách hàng sẽ truy cập vào trang web của bạn trên thiết bị di động. Trên một màn hình nhỏ hơn, người dùng có thể sẽ khó tìm thấy thông tin mình muốn.

Hãy xem trang web đạt được điểm số như thế nào về tốc độ và độ thân thiện với thiết bị di động và tìm hiểu cách cải thiện. Thử nghiệm trang web của bạn.

Dưới đây là một vài cách tạo trang web hiệu quả dành cho thiết bị di động:

  • Duy trì trang web có tốc độ tải nhanh
  • Cho phép khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn
  • Sử dụng chế độ điều hướng đơn giản

Đảm bảo người dùng dễ dàng sử dụng trang đích của bạn

Cho phép khách hàng dễ dàng và nhanh chóng thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện — đặt mua sản phẩm, gọi đến số điện thoại của bạn hoặc gửi yêu cầu. Đừng để mọi người phải tìm kiếm lòng vòng thông tin mà họ cần. Tránh làm xáo trộn trang web bằng quá nhiều quảng cáo hoặc cửa sổ bật lên.

Bạn nên để thông tin quan trọng ở phía đầu trang. Bằng cách này, khách hàng sẽ nhìn thấy ngay những thông tin đó khi truy cập vào trang mà không phải di chuyển xuống để xem.

Cung cấp nội dung hữu ích, độc đáo

Cố gắng cung cấp thông tin hữu ích, nguyên bản trên trang đích của bạn về một sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ mà bạn đang quảng cáo. Hãy rõ ràng về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và chức năng của chúng. Chẳng hạn như bạn có thể cân nhắc việc thêm những bài đánh giá thể hiện ý kiến nhận xét thực tế của những khách hàng khác.

khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...