Tối ưu hóa theo giá trị cho web Tiktok

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokTối ưu hóa theo giá trị cho web Tiktok

Tối ưu hóa theo giá trị cho web Tiktok, Quảng cáo chuyển đổi Tối ưu hóa theo giá trị cho web (VBO cho web) có mục đích giúp các nhà quảng cáo tìm được đối tượng phù hợp nhất có khả năng tạo ra lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) cao hơn.

 

Bên cạnh mục tiêu tối ưu hóa cho sự kiện Hoàn tất thanh toán, VBO cho web còn hỗ trợ nhà quảng cáo trực tiếp tối ưu hóa cho ROAS bằng cách so khớp quảng cáo của họ với những người dùng có khả năng mua hàng và/hoặc tạo ra giá trị cao hơn cho mỗi sự kiện mua hàng, bằng cách mua nhiều sản phẩm hơn trong một lần hoặc mua sản phẩm có mức giá cao hơn.

 

Hai chiến lược đặt giá thầu được cung cấp cho VBO cho web: Giá trị cao nhất và ROAS tối thiểu.

 

Value-Based Optimization for Web-JPG

 

Phạm vi cung cấp tính năng Tối ưu hóa theo giá trị (Web)

Bạn sẽ có thể dùng tính năng Tối ưu hóa theo giá trị cho web (VBO) khi đạt được ít nhất 20 sự kiện hoàn tất thanh toán không trùng lặp đã ghi nhận có giá trị và đơn vị tiền tệ trong 7 ngày liên tiếp trên các vị trí TikTok, Pangle hoặc Gói ứng dụng Toàn cầu.

  • Mục tiêu quảng cáo
    • Các tùy chọn được hỗ trợ: Lượt chuyển đổi trên trang web
  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch
    • Được hỗ trợ
  • Hệ điều hành
    • Các tùy chọn được hỗ trợ: Android và iOS
  • Sự kiện tối ưu hóa
    • Các tùy chọn được hỗ trợ: Hoàn tất thanh toán
  • Vị trí
    • Các tùy chọn được hỗ trợ: TikTok, Pangle, Gói ứng dụng Toàn cầu
  • Thị trường
    • Các tùy chọn được hỗ trợ: Tất cả các thị trường có chức năng quảng cáo đấu giá
  • Mục tiêu tối ưu hóa
    • Các tùy chọn được hỗ trợ: Giá trị
  • Chiến lược giá thầu
    • Các tùy chọn được hỗ trợ: Giá trị cao nhất, ROAS tối thiểu

 

Hướng dẫn thiết lập cho nhà quảng cáo trang web

Lưu ý: Vui lòng đảm bảo rằng bạn thu thập thông tin về sự kiện Hoàn tất thanh toán có các thông số giá trị và tiền tệ thông qua thiết lập Mã tùy chỉnhAPI sự kiện hoặc công cụ Trình tạo sự kiện tự phục vụ của chúng tôi.

  • Hướng dẫn về cách thu thập thông số giá trị và tiền tệ khi thiết lập sự kiện Hoàn tất thanh toán bằng mã tùy chỉnh: Sự kiện tiêu chuẩn và Sự kiện tùy chỉnh và Thông số.
  • Hướng dẫn cách thu thập thông số giá trị và tiền tệ qua API sự kiện: Giới thiệu về API sự kiện.
  • Hướng dẫn cách thu thập thông số giá trị và tiền tệ qua Trình tạo sự kiện: Trình tạo sự kiện TikTok.

 

Cách quảng cáo trang web bằng tính năng Tối ưu hóa theo giá trị

  1. Tạo một chiến dịch mới trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.
  2. Chọn mục tiêu quảng cáo là Lượt chuyển đổi trên trang web.
  3. Trong mục Trang web, chọn Trang web bên ngoài.
  4. Chọn TikTok Pixel, rồi chọn Sự kiện tối ưu hóa là Hoàn tất thanh toán.
  5. Đối với Vị trí, hãy chọn Vị trí tự động hoặc bất kỳ vị trí cụ thể nào: TikTok, Pangle, và/hoặc Gói ứng dụng Toàn cầu.
  6. Trong mô-đun Đặt giá thầu và Tối ưu hóa, hãy chọn mục tiêu tối ưu hóa là Giá trị.
  7. Chọn Chiến lược giá thầu từ Giá trị cao nhất hoặc Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tối thiểu (ROAS).
    • Nếu nhà quảng cáo không nhập giá thầu Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tối thiểu thì chiến lược đặt giá thầu mặc định sẽ là Giá trị cao nhất.
    • Nếu nhà quảng cáo chọn Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tối thiểu, hãy nhập giá thầu là Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo mà bạn muốn đạt được. Ví dụ: Nhập giá thầu là “2”.
  8. Hoàn tất những tùy chọn cài đặt còn lại, tải quảng cáo của bạn lên rồi chạy chiến dịch VBO trên web.

 

Phương pháp hay nhất dành cho Tối ưu hóa theo giá trị (Web)

Đặt giá thầu Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) tối thiểu hợp lý

  • Hãy tham khảo Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo thực tế trong 7 ngày qua đối với các quảng cáo nhắm mục tiêu đến cùng một thị trường và tối ưu hóa cho cùng một mục tiêu tối ưu hóa, cụ thể là Hoàn tất thanh toán.
  • Bạn nên đặt giá thầu Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tương đối thấp để nhóm quảng cáo vượt qua giai đoạn tìm hiểu nhanh chóng hơn.
  • Nếu bạn không biết chắc nên đặt giá thầu Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tối thiểu là bao nhiêu, hãy dùng giá thầu Giá trị cao nhất.

 

Thiết lập đủ ngân sách

  • Đặt ngân sách hàng ngày theo công thức 10 * CPA mục tiêu cho sự kiện Hoàn tất thanh toán.
  • Nếu bạn muốn sử dụng ngân sách toàn thời gian, hãy dùng công thức 10 * CPA mục tiêu cho sự kiện Hoàn tất thanh toán * Thời lượng chiến dịch.
  • Nếu CPA mục tiêu cho sự kiện Hoàn tất thanh toán quá cao, chẳng hạn như 100 USD, thì bạn có thể đặt ngân sách bằng với nhóm quảng cáo BAU (Kinh doanh như thường lệ). Tuy nhiên, ngân sách quá thấp sẽ hạn chế khả năng khám phá của thuật toán.
  • Hãy từ từ tăng ngân sách khi Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo đạt đến mức bạn kỳ vọng, điều này sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều người dùng có giá trị cao.

 

Thiết lập đối tượng mục tiêu hợp lý

  • Đừng nhắm mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp.
  • Nếu có sẵn Đối tượng tùy chỉnh mang lại hiệu quả, bạn nên tạo Đối tượng tương tự cho những Đối tượng tùy chỉnh này. Bạn nên kích hoạt tính năng Mở rộng phạm vi nhắm mục tiêu để hỗ trợ kéo dài vòng đời phân phối.

 

Hãy chạy các chiến dịch VBO web trong ít nhất 7 ngày

  • Trong vài ngày đầu, kết quả có thể dao động. Tuy nhiên, sau 7 ngày, nhà quảng cáo sẽ thu được các chỉ số chính xác về hiệu suất.

 

Tránh điều chỉnh bất cứ chi tiết nào trước khi đạt được 20 lượt chuyển đổi (hoặc trong 3 ngày đầu)

  • Việc điều chỉnh trong giai đoạn tìm hiểu có thể ảnh hưởng đến khả năng chiến dịch vượt qua giai đoạn tìm hiểu.
  • Hãy chờ đến khi bạn đạt được 20 lượt chuyển đổi chiến dịch nữa (hoặc 1 ngày) sau mỗi đợt điều chỉnh.
  • Khi điều chỉnh ngân sách chiến dịch, hãy kiểm soát mức thay đổi trong phạm vi 50% mỗi lần.
  • Sự thay đổi càng lớn/càng thường xuyên, kết quả sẽ càng biến động mạnh.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...