Tối ưu hóa theo giá trị GMV cho TikTok Shop

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokTối ưu hóa theo giá trị GMV cho TikTok Shop

Tối ưu hóa theo giá trị GMV cho TikTok Shop

Giới thiệu về Tối ưu hóa theo giá trị GMV cho TikTok Shop

Trước khi bắt đầu: Tính năng Tối ưu hóa theo giá trị (VBO) GMV (Tổng giá trị hàng hóa) cho TikTok Shop nhằm mục đích hỗ trợ bạn tìm những đối tượng mua sắm chất lượng cao nhằm cải thiện GMV.

 

So với tính năng Tối ưu hóa mua hàng, Tối ưu hóa theo giá trị GMV cho TikTok Shop không những chỉ tìm kiếm những người dùng có khả năng mua hàng cao hơn mà còn tối ưu hóa để cải thiện Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS).

 

Điều kiện tiên quyết và Phạm vi cung cấp

Tính năng Tối ưu hóa theo giá trị GMV hỗ trợ tất cả các nhà quảng cáo trên TikTok Shop.

Cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo Các tùy chọn được hỗ trợ
Mục tiêu quảng cáo ​Doanh số sản phẩm với TikTok Shop
Hệ điều hành ​Android và iOS
Sự kiện tối ưu hóa ​Giá trị
Vị trí ​TikTok
Chiến lược giá thầu – GMV cao nhất

– ROAS tối thiểu

 

Lưu ý: Để sử dụng tính năng Tối ưu hóa theo giá trị GMV cho TikTok Shop, trước tiên, bạn cần kích hoạt Quảng cáo mua sắm cho TikTok Shop.

Để biết thêm thông tin, hãy đọc bài Cách thiết lập Quảng cáo mua sắm trong Trung tâm người bán và Yêu cầu quyền truy cập vào TikTok Shop từ Trung tâm doanh nghiệp.

 

Thiết lập Tối ưu hóa theo giá trị GMV cho TikTok Shop

Tính năng Tối ưu hóa theo giá trị (VBO) GMV cho TikTok Shop nhằm giúp bạn đạt GMV tối đa.

 

Tạo chiến dịch bằng tính năng Tối ưu hóa theo giá trị GMV cho TikTok Shop

1. Tạo một chiến dịch mới trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.

2. Chọn Mục tiêu quảng cáo là Doanh số sản phẩm với nguồn sản phẩm là TikTok Shop.

3. Trong mục Loại quảng cáo mua sắm, hãy chọn một trong các tùy chọn sau:

  • Quảng cáo mua sắm qua video
  • Quảng cáo mua sắm qua LIVE

4. ​Về Độ tuổi, hãy chọn 18+, ví dụ: 18-24, 25-34, 35-44, 45-54, 55+.

5. Trong mô-đun Đặt giá thầu và Tối ưu hóa, hãy chọn Mục tiêu tối ưu hóa là GMV.

Minimum ROAS - Bidding and Optimization

6. Chọn Chiến lược giá thầu là GMV cao nhất hoặc ROAS tối thiểu.

  • GMV cao nhất sẽ cho phép hệ thống tìm cách chi tiêu toàn bộ ngân sách cho đến khi kết thúc lịch trình chạy nhóm quảng cáo, đồng thời tăng tối đa Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) mà bạn nhận được từ các lượt mua hàng của người dùng TikTok.
  • ROAS tối thiểu phù hợp với những nhà quảng cáo muốn đáp ứng hoặc vượt mức ROAS cụ thể và cần kiểm soát ROAS nhiều hơn so với tỷ lệ chi tiêu ngân sách.

7. Hoàn thành các bước còn lại của cài đặt nhóm quảng cáo, tải quảng cáo lên và chạy chiến dịch Cửa hàng tối ưu hóa theo giá trị GMV.

 

Làm cách nào để chọn chiến lược giá thầu cho Tối ưu hóa theo giá trị GMV?

Chiến lược giá thầu Tình huống Những điều cần cân nhắc Phạm vi cung cấp trên thị trường
GMV cao nhất Bạn muốn chi tiêu trọn vẹn ngân sách, đồng thời tập trung vào việc tăng GMV – Khi bạn dùng phương thức GMV cao nhất, hệ thống sẽ tìm cách chi tiêu trọn vẹn ngân sách của bạn và đặt giá thầu để mang lại GMV cao nhất có thể VSA và LSA: ID, MY, PH, SG, TH, VN, UK, US
ROAS tối thiểu – Bạn muốn đáp ứng hoặc vượt quá mức ROAS cụ thể

– Bạn cần thêm quyền kiểm soát đối với ROAS hơn là mức Tiêu thụ ngân sách

– Nếu đặt giá thầu ROAS tối thiểu quá cao, hoạt động phân phối quảng cáo và mức chi tiêu ngân sách sẽ bị hạn chế

– Chúng tôi cố gắng đáp ứng mức ROAS tối thiểu bạn đã đặt, nhưng không thể đảm bảo điều đó

– Nếu bạn quan tâm đến việc chi tiêu đủ ngân sách hơn là việc luôn đáp ứng hoặc vượt mục tiêu ROAS cụ thể, bạn nên dùng GMV cao nhất

VSA và LSA: ID, MY, PH, SG, TH, VN, UK, US

 

Phương pháp hay nhất dành cho Tối ưu hóa theo giá trị GMV cho TikTok Shop

Tính năng Tối ưu hóa theo giá trị (VBO) GMV cho TikTok Shop nhằm mục đích hỗ trợ bạn tìm những đối tượng mua sắm chất lượng cao, có nhiều khả năng tạo ra GMV cao hơn.

 

Bạn nên áp dụng các phương pháp hay nhất sau đây:

Thiết lập đủ ngân sách

  • Đặt ngân sách hàng ngày tối thiểu gấp 10 lần CPA được nhắm mục tiêu cho sự kiện Mua hàng.
  • Đối với ngân sách toàn thời gian, hãy nhân Chi phí cho mỗi hành động (CPA) mục tiêu cho các sự kiện Mua hàng với 10, rồi nhân kết quả đó với số ngày trong chiến dịch của bạn.
  • Nếu CPA mục tiêu cho sự kiện Mua hàng quá cao, bạn có thể đặt ngân sách bằng với nhóm quảng cáo kinh doanh như thường lệ (BAU). Tuy nhiên, ngân sách quá thấp sẽ hạn chế khả năng của hệ thống trong việc khám phá đối tượng phù hợp cho quảng cáo của bạn.

 

Thiết lập đối tượng mục tiêu hợp lý

  • Đừng nhắm mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp.

Quảng cáo mua sắm qua video

  • Chạy các chiến dịch VBO GMV trong ít nhất 7 ngày
    • Trong vài ngày đầu, kết quả có thể biến động. Sau 7 ngày, thường bạn sẽ có chỉ báo rõ ràng về hiệu quả của chiến dịch Tối ưu hóa theo giá trị GMV.
  • ​Tránh điều chỉnh bất cứ chi tiết nào trong 3 ngày đầu
    • ​Việc chỉnh sửa các tùy chọn cài đặt của nhóm quảng cáo trong chiến dịch có thể làm ảnh hưởng đến khả năng vượt qua giai đoạn tìm hiểu của nhóm quảng cáo.
    • ​Sau 3 ngày, hãy thực hiện điều chỉnh 2 ngày một lần và mỗi lần không được thay đổi ngân sách hoặc giá thầu quá 20%. Sự thay đổi càng lớn hoặc càng thường xuyên thì kết quả sẽ càng biến động mạnh.
    • Nếu bạn tạm dừng chiến dịch VBO GMV trong hơn 24 giờ, chiến dịch đó có thể quay trở lại giai đoạn tìm hiểu nếu bạn bắt đầu lại chiến dịch.

 

Quảng cáo mua sắm qua LIVE

  • ​Tránh thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào trong chiến dịch
    • ​Do LIVE thường có thời lượng giới hạn, bạn không nên thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với chiến dịch trong khi chiến dịch đang hoạt động.
    • ​Việc chỉnh sửa các tùy chọn cài đặt của nhóm quảng cáo trong chiến dịch có thể làm ảnh hưởng đến khả năng vượt qua giai đoạn tìm hiểu của nhóm quảng cáo.
    • ​Sự thay đổi càng lớn/càng thường xuyên, kết quả hiệu suất sẽ càng biến động mạnh.

 

ROAS tối thiểu

  • Đặt giá thầu ROAS tối thiểu hợp lý.
  • Hãy tham khảo ROAS thực tế trong 7 ngày qua đối với các quảng cáo nhắm mục tiêu đến cùng một thị trường và tối ưu hóa cho cùng một mục tiêu là Mua hàng.
  • Bạn nên đặt giá thầu ROAS tương đối thấp để nhóm quảng cáo vượt qua giai đoạn tìm hiểu nhanh hơn.
  • Nếu bạn không biết chắc nên đặt giá thầu ROAS tối thiểu là bao nhiêu, hãy dùng giá thầu GMV cao nhất.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...