Hướng dẫn setup chiến dịch tiếp thị lại Google

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo GoogleHướng dẫn setup chiến dịch tiếp thị lại Google

Hướng dẫn setup chiến dịch tiếp thị lại Google

Hướng dẫn

  1. Trên thanh Chế độ xem ở trên cùng, hãy chọn Chiến dịch Hiển thị.
    Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng bảng điều hướng ở bên trái, hãy nhấp vào Thay đổi chế độ xem ở trên cùng bên trái của tài khoản Google Ads.
  2. Trong trình đơn trang ở bên trái, hãy nhấp vào Quảng cáo và thành phần.
  3. Nhấp vào biểu tượng dấu cộng .
    • Từ trình đơn thả xuống, hãy nhấp vào Quảng cáo hiển thị thích ứng.
  4. Nhấp vào Chọn nhóm quảng cáo.
  5. Trong cửa sổ “Chọn nhóm quảng cáo”, hãy nhấp vào chiến dịch của bạn.
  6. Ở bên phải, hãy nhấp vào tên của nhóm quảng cáo.
  7. Nhấp vào Hình ảnh trong hộp màu xám có biểu tượng dấu cộng .
  8. Trong trình đơn tiếp theo, hãy nhấp vào một thẻ rồi làm theo hướng dẫn trên màn hình để chọn hình ảnh hoặc biểu trưng. Tìm hiểu cách tạo quảng cáo hiển thị để tái tiếp thị linh động
  9. Thêm dòng tiêu đề ngắn, dòng tiêu đề dài, nội dung mô tả, tên doanh nghiệp và URL cuối cùng.
  10. Không bắt buộc:
    • Đề xuất: Thêm văn bản khuyến mãi. Tại đây, bạn có thể thêm thông tin cụ thể về chương trình khuyến mãi theo mùa và các chương trình khuyến mãi khác (ví dụ: “Giảm giá 40% cho tất cả đồ dùng phục vụ Lễ Phục sinh”). Để thêm văn bản khuyến mãi được đề xuất, hãy nhấp vào Lựa chọn khác, đánh dấu vào ô bên cạnh “Lựa chọn về quảng cáo động” rồi thêm văn bản khuyến mãi của bạn.
    • Nhấp vào Lựa chọn về URL nâng cao, Lựa chọn bổ sung về định dạng hoặc Lựa chọn khác để tuỳ chỉnh thêm quảng cáo của bạn.
    • Bạn cũng có thể xem trước quảng cáo của mình ở phía bên phải của trang.
  11. Nhấp vào Lưu.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

Nếu thông tin trong bài viết này không phản ánh những gì bạn thấy trong tài khoản của mình, thì bạn có thể có một phiên bản mục tiêu khác. Để biết thông tin về phiên bản của bạn, vui lòng xem bài viết này.

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  2. Nhấp vào Chiến dịch từ menu trang.
  3. Nhấp vào nút dấu cộng  để tạo chiến dịch mới.
  4. Trong mục “Mục tiêu”, hãy chọn Doanh số.
  5. Từ mục “Loại chiến dịch”, hãy chọn Hiển thị.
  6. Chọn Chiến dịch hiển thị chuẩn, rồi nhấp vào Tiếp tục.
  7. Nhập tên chiến dịch, chiến lược giá thầu vị trí và ngân sách.
  8. Nhấp vào Cài đặt bổ sung rồi mở rộng Quảng cáo động. Chọn hộp kiểm Sử dụng nguồn cấp dữ liệu cho quảng cáo được cá nhân hóa.
  9. Nhấp vào menu thả xuống Nguồn cấp dữ liệu và chọn nguồn cấp dữ liệu của loại hình doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để thêm thông số tùy chỉnh vào thẻ của mình. Các thông số này thu thập thông tin về hoạt động trên trang web dành riêng cho loại hình doanh nghiệp của bạn.
    1. Nếu có, bạn có thể chọn một Nguồn cấp dữ liệu bổ sung.
  10. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.
  11. Nhập tên nhóm quảng cáo
  12. Chọn đối tượng bạn muốn tiếp cận.
  13. Trong menu thả xuống “Chọn danh mục”, hãy chọn Danh sách tiếp thị lại.
    • Sử dụng Tìm khách hàng tiềm năng động để tiếp cận các loại đối tượng bổ sung.
  14. Nhập Giá thầu nhóm quảng cáo.
  15. Nhấp vào Lưu và tiếp tục nếu bạn muốn tạo quảng cáo hoặc Bỏ qua tạo quảng cáo nếu bạn muốn thực hiện việc này sau. Để tăng phạm vi vị trí có thể hiển thị quảng cáo của bạn, hãy thêm cả quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh với càng nhiều kích thước quảng cáo càng tốt.

Tạo và tải nguồn cấp dữ liệu mới lên

Để bắt đầu, bạn hãy tạo nguồn cấp dữ liệu ngoại tuyến dưới dạng tệp .csv, .tsv, .xls, hoặc xlsx, sau đó tải tệp này lên mục “Dữ liệu doanh nghiệp” của tài khoản. Nếu bạn là một doanh nghiệp bán lẻ, hãy sử dụng Google Merchant Center để tải nguồn cấp dữ liệu sản phẩm lên.

  1. Trong tài khoản Google Ads, hãy nhấp vào biểu tượng Công cụ Tools Icon.
  2. Nhấp vào Dữ liệu doanh nghiệp.
  3. Trong các thẻ ở trên cùng, hãy nhấp vào Nguồn cấp dữ liệu.
  4. Nhấp vào nút dấu cộng Open Create menu icon, sau đó chọn Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo động, rồi chọn loại hình doanh nghiệp.
    • Nếu bạn muốn sử dụng nguồn cấp dữ liệu mẫu, hãy chọn Dữ liệu tuỳ biến quảng cáo hoặc Nguồn cấp dữ liệu trang để tải tệp CSV mẫu xuống. Tìm hiểu thêm về dữ liệu doanh nghiệp và nguồn cấp dữ liệu
  5. Nhấp vào Chọn tệp và đính kèm tệp nguồn cấp dữ liệu của bạn.
  6. Nhấp vào Áp dụng.

Gắn thẻ cho khách truy cập trang web của bạn

Thiết lập thẻ của bạn

  1. Nhấp vào biểu tượng công cụ Google Ads | [Biểu tượng] công cụ ở góc trên cùng bên phải tài khoản Google Ads.
  2. Nhấp vào Công cụ quản lý đối tượng trong mục “Thư viện chia sẻ”.
  3. Ở bên trái, hãy nhấp vào Nguồn dữ liệu của bạn.
  4. Nhấp vào Thông tin chi tiết trong mục “Thẻ Google Ads”.
  5. Nhấp vào trình đơn thả xuống Thiết lập thẻ, rồi chọn cách bạn muốn cài đặt thẻ Google Ads:
    • Tự cài đặt thẻ
    • Gửi thẻ qua email
    • Sử dụng Trình quản lý thẻ của Google
  6. Làm theo hướng dẫn để nhận đoạn mã thẻ.
  7. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.
  8. Khi các đoạn mã của bạn xuất hiện, bạn có thể sử dụng Trình quản lý thẻ, tải thẻ xuống hoặc gửi các đoạn mã đó tới nhà phát triển web của bạn.
    • Bạn phải thêm các đoạn mã vào giữa các thẻ head (<head></head>) của trang web.

Nhận thẻ đã tạo trước đây

  1. Nhấp vào biểu tượng công cụ Google Ads | [Biểu tượng] công cụ ở góc trên cùng bên phải tài khoản Google Ads.
  2. Nhấp vào Công cụ quản lý đối tượng trong mục “Thư viện chia sẻ”.
  3. Trong trình đơn ở bên trái, hãy nhấp vào Nguồn dữ liệu của bạn.
  4. Nhấp vào Thông tin chi tiết trong mục “Thẻ Google Ads”.
  5. Di chuyển đến cuối trang, rồi nhấp vào mục Thẻ Google Ads.
  6. Đoạn mã của bạn sẽ xuất hiện cùng với các lựa chọn để tải xuống hoặc gửi đoạn mã qua email cho chính bạn.
  7. Bạn phải thêm các đoạn mã vào giữa các thẻ head (<head></head>) của trang web.

Tạo quảng cáo hiển thị thích ứng

Hướng dẫn

  1. Trên thanh Chế độ xem ở trên cùng, hãy chọn Chiến dịch Hiển thị.
    Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng bảng điều hướng ở bên trái, hãy nhấp vào Thay đổi chế độ xem ở trên cùng bên trái của tài khoản Google Ads.
  2. Trong trình đơn trang ở bên trái, hãy nhấp vào Quảng cáo và thành phần.
  3. Nhấp vào biểu tượng dấu cộng .
    • Từ trình đơn thả xuống, hãy nhấp vào Quảng cáo hiển thị thích ứng.
  4. Nhấp vào Chọn nhóm quảng cáo.
  5. Trong cửa sổ “Chọn nhóm quảng cáo”, hãy nhấp vào chiến dịch của bạn.
  6. Ở bên phải, hãy nhấp vào tên của nhóm quảng cáo.
  7. Nhấp vào Hình ảnh trong hộp màu xám có biểu tượng dấu cộng .
  8. Trong trình đơn tiếp theo, hãy nhấp vào một thẻ rồi làm theo hướng dẫn trên màn hình để chọn hình ảnh hoặc biểu trưng. Tìm hiểu cách tạo quảng cáo hiển thị để tái tiếp thị linh động
  9. Thêm dòng tiêu đề ngắn, dòng tiêu đề dài, nội dung mô tả, tên doanh nghiệp và URL cuối cùng.
  10. Không bắt buộc:
    • Đề xuất: Thêm văn bản khuyến mãi. Tại đây, bạn có thể thêm thông tin cụ thể về chương trình khuyến mãi theo mùa và các chương trình khuyến mãi khác (ví dụ: “Giảm giá 40% cho tất cả đồ dùng phục vụ Lễ Phục sinh”). Để thêm văn bản khuyến mãi được đề xuất, hãy nhấp vào Lựa chọn khác, đánh dấu vào ô bên cạnh “Lựa chọn về quảng cáo động” rồi thêm văn bản khuyến mãi của bạn.
    • Nhấp vào Lựa chọn về URL nâng cao, Lựa chọn bổ sung về định dạng hoặc Lựa chọn khác để tuỳ chỉnh thêm quảng cáo của bạn.
    • Bạn cũng có thể xem trước quảng cáo của mình ở phía bên phải của trang.
  11. Nhấp vào Lưu.

khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...