8 bước chuẩn bị chiến dịch Google để đạt được thành công

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo Google8 bước chuẩn bị chiến dịch Google để đạt được thành công

8 bước chuẩn bị chiến dịch Google để đạt được thành công

Bài viết này giúp bạn biết những điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý để thiết lập chiến dịch thành công trên Google Ads. Các tính năng này hoạt động cùng nhau để giúp bạn thiết kế và quản lý chiến dịch nhằm đạt được mục tiêu quảng cáo cụ thể.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn bắt đầu nhanh này khi chuẩn bị thiết lập một chiến dịch.

Lưu ý: Khi Google cải thiện quy trình giới thiệu người dùng mới, người dùng Google Ads mới sẽ có thể trải nghiệm quy trình làm việc mới. Nội dung dưới đây liên quan đến những người dùng Google Ads đã tạo và đăng nhập vào tài khoản Google Ads của họ. Trang này sẽ được cập nhật thêm thông tin vào năm 2023.

1. Xác định mục tiêu

Chọn một mục tiêu cho mỗi chiến dịch. Mục tiêu này hướng chiến dịch của bạn tập trung vào việc đạt được một kết quả cụ thể:

Benefits of preparing for success with Google Ads campaigns

Bạn sẽ thấy các lựa chọn để thiết lập chiến dịch của mình dựa trên mục tiêu mà bạn chọn.

Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là tăng lưu lượng truy cập vào trang web, bạn có thể cần chọn một loại chiến lược đặt giá thầu (chẳng hạn như chiến lược Tối đa hóa số lượt nhấp) để chi tiền cho việc thu hút mọi người nhấp vào quảng cáo của mình.

Tìm hiểu thêm về các mục tiêu của chiến dịch trên Google Ads

Lưu ý: Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất sẽ xuất hiện dưới dạng một loại chiến dịch có thể lựa chọn nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là “Doanh số bán hàng”, “Khách hàng tiềm năng” hoặc “Chương trình khuyến mãi và lượt ghé thăm cửa hàng thực tế tại địa phương”.

2. Chọn một loại chiến dịch

Sau khi chọn một mục tiêu, bạn sẽ thấy danh sách các loại chiến dịch đề xuất mà bạn có thể sử dụng để đạt được mục tiêu đó. Loại chiến dịch mà bạn chọn sẽ xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện và hình thức hiển thị của quảng cáo đó.

Lưu ý: Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất cho phép bạn sử dụng công nghệ AI tốt nhất của Google để nâng cao hiệu suất, thích ứng theo thời gian thực với những thay đổi của người tiêu dùng và tìm thêm nhiều khách hàng chuyển đổi trên các kênh của Google – YouTube, Mạng Hiển thị, Mạng Tìm kiếm, Khám phá, v.v.

Tìm hiểu thêm về Cách chọn loại chiến dịch phù hợp

Ví dụ: một chiến dịch Video hoặc Khám phá sẽ hiển thị quảng cáo dạng video trên YouTube, còn một chiến dịch Hiển thị sẽ hiển thị quảng cáo dạng hình ảnh trên trang web.

3. Đặt ngân sách

Bạn nên đặt ngân sách trung bình hằng ngày để kiểm soát số tiền mà bạn chi tiêu với chiến lược đặt giá thầu quảng cáo của mình. Bạn có thể thay đổi ngân sách trung bình hằng ngày bất cứ lúc nào.

4. Chọn chiến lược đặt giá thầu

Nếu bạn đã chọn một mục tiêu của chiến dịch, thì khi chọn một loại giá thầu, bạn sẽ thấy đề xuất về trọng tâm của chiến lược đặt giá thầu (chẳng hạn như “lượt chuyển đổi”) dựa trên mục tiêu của chiến dịch.

Điều này đảm bảo rằng chiến dịch của bạn được thiết kế để giúp bạn đạt được mục tiêu cụ thể. Đối với một số loại chiến dịch, nếu không chọn chiến lược đặt giá thầu đề xuất, bạn có thể chọn một chiến lược đặt giá thầu tự động như chiến lược Chi phí mục tiêu cho mỗi lượt thu nạp khách hàng (CPA mục tiêu) hoặc Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS mục tiêu).

Lưu ý: Nếu chiến lược giá thầu mà bạn muốn sử dụng không xuất hiện dưới dạng một tuỳ chọn trong bước này, bạn có thể phải thay đổi mục tiêu hoặc loại chiến dịch mà bạn đã chọn ban đầu.

Tìm hiểu thêm về Chiến lược đặt giá thầu tự động

5. Thêm thành phần vào quảng cáo

Đối với các loại chiến dịch Tìm kiếm, Video, Khám phá và Tối đa hoá hiệu suất, bạn có thể thêm những thông tin khác vào quảng cáo của mình như các đường liên kết khác đến trang web, thông tin đường đi hoặc số điện thoại để gọi.

Các thành phần này sẽ thu hút người dùng chọn doanh nghiệp của bạn và thường giúp tỷ lệ nhấp của một quảng cáo tăng thêm vài phần trăm. Tìm hiểu thêm về các thành phần quảng cáo và những thành phần mà bạn có thể chọn dựa trên mục tiêu kinh doanh của mình.

6. Tạo nhóm quảng cáo

Đối với tất cả chiến dịch (ngoại trừ Chiến dịch mua sắm và Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất), bạn nên nhóm các quảng cáo có liên quan lại với nhau và thiết lập cùng một tiêu chí nhắm mục tiêu. Ví dụ: bạn nên nhóm những quảng cáo về giày tây lại với nhau và thiết lập để những quảng cáo này nhắm đến những người dùng đang tìm thông tin về giày tây.

Tìm hiểu thêm về Cách hoạt động của nhóm quảng cáo

Chiến dịch Mua sắm sử dụng các nhóm sản phẩm để nhóm những sản phẩm có liên quan lại với nhau với cùng tiêu chí nhắm mục tiêu.

7. Chọn tiêu chí nhắm mục tiêu

Tiêu chí nhắm mục tiêu giúp xác định phạm vi nhắm mục tiêu theo đối tượng rộng hoặc hẹp đến mức nào cho quảng cáo của bạn. Nếu không có tiêu chí nhắm mục tiêu nào, quảng cáo của bạn sẽ có phạm vi tiếp cận rộng nhất có thể. Việc nhắm mục tiêu quảng cáo cho phép bạn tập trung vào những nhóm khách hàng cụ thể quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Các loại nhắm mục tiêu phổ biến bao gồm nhắm mục tiêu theo từ khoá, đối tượng, vị trí, chủ đề, thiết bị và danh sách tái tiếp thị. Tiêu chí nhắm mục tiêu cụ thể chỉ có trong một số loại chiến dịch (ví dụ: trong chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất, bạn không thể chọn chỉ phân phát quảng cáo cho những nhóm khách hàng cụ thể như phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24, hoặc những khách hàng đã có trong danh sách tái tiếp thị. Thay vào đó, bạn có thể cung cấp những khách hàng cụ thể này dưới dạng tín hiệu về đối tượng cho chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất để công nghệ AI của Google xử lý nhanh hơn.

Tìm hiểu thêm về Cách nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn

8. Thiết lập lượt chuyển đổi

Tính năng theo dõi lượt chuyển đổi có thể giúp bạn theo dõi những hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện trên trang web của bạn. Các lượt chuyển đổi có thể giúp bạn dễ dàng đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo, phương pháp nhắm mục tiêu cũng như chiến dịch tổng thể của mình.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...