Tư vấn chiến lược Marketing
là quá trình khảo sát và tư vấn thực hiện các hoạt động marketing trong vòng 1-3 năm, gồm việc xác định đối tượng mục tiêu, thị trường mục tiêu và xây dựng thương hiệu trên thị trường mục tiêu đó. Đồng thời xây dựng các mục tiêu về marketing, bao gồm mức độ nhận diện thương hiệu, giá trị cùa thương hiệu và các hoạt động marketing nhằm thực hiện những mục tiêu đó.
Chiến lược marketing là xây dựng một bản kế hoạch dài hạn sao để phân bổ các nguồn lực của doanh nghiệp có hiệu quả nhằm thực hiện các mục tiêu. Trong bản chiến lược marketing cũng đưa những khoản đầu tư cho thương hiệu, nhân sự, và chi phí cho những hoạt động marketing tối thiểu. Tuỳ theo quy mô và vị trí của thương hiệu mà doanh nghiệp chọn chiến lược marketing thích hợp nhằm phát triển và tăng trưởng.
Giải pháp Digital Marketing phù hợp từng Doanh nghiệp:
Tùy vào từng nhóm đặc điểm khác nhau của các doanh nghiệp, chúng ta có một loạt các giải pháp marketing truyền thông phù hợp với đặc thù. Cụ thể:
• Doanh nghiệp nhỏ, Startup: Facebook Ads – Google Ads – Seo.
• Doanh nghiệp vừa, đang phát triển: Facebook Ads – Google Ads – Seo – Youtube Ads – Email Marketing – Social Media khác.
• Doanh nghiệp lớn: Facebook Ads – Google Ads – Seo – Email Marketing – SMS Marketing – Báo Chí – Tuyên truyền – Youtube – Influencer – Social Media.
Tư vấn marketing đơn giản làm giúp doanh nghiệp khách hàng chọn lựa các giải pháp marketing phù hợp và hiệu quả nhất
Quy mô danh nghiệp sẽ quyết định đến mục tiêu và ngân sách. Hai yếu tố này sẽ quyết định trực tiếp đến kênh marketing mà nhưng kênh marketing phù hợp doanh nghiệp nên chọn. Khi tư vấn marketing online chúng tôi cũng sẽ tư vấn những kênh nào phù hợp nhất, nên đầu tư ngân sách bao nhiêu, thời gian bao lâu… cho bạn
Tư vấn chiến Lược Marketing thực hiện bởi chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân
Phí tư vấn chiến lược Marketing: 5tr/1h
Công ty tư vấn chiến lược Marketing
Qui trình tư vấn chiến lược marketing bắt đầu với việc khảo sát thị trường, nhằm nắm vững những nhân tố nào có tác động đến tư vấn chiến lược Marketing của thương hiệu trong thời gian tới. Các thông tin cần phải có bao gồm độ rộng thị trường và thị phần của các đối thủ cạnh tranh, mức độ nhận diện và thị hiếu tiêu dùng của thương hiệu. Thói quen và hành vi tiêu dùng là những yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn thương hiệu. Đồng thời phải thu thập được ý kiến phản hồi của công chúng đối với sản phẩm và thương hiệu, cũng như mức độ hài lòng của người tiêu dùng sản phẩm đối với những hạn chế của sản phẩm và thương hiệu so với người tiêu dùng.
Tư vấn Chiến lược Thương hiệu
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc duy trì và phát triển thương hiệu bài bản, phù hợp business và theo xu hướng thời đại số
- Duy trì bản sắc thương hiệu
- Khác biệt và cạnh tranh
- Tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ
6 vấn đề Doanh nghiệp thường gặp
Chiến lược mơ hồ, không rõ ràng kế hoạch thực hiện Thiếu những nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về kinh tế, công nghệ, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Không xác định rõ mục tiêu và vận hành từng chiến lược |
Hệ thống quản trị thương hiệu không thống nhất Thương hiệu không xác lập về định vị, danh mục sản phẩm, bản sắc và hình ảnh của thương hiệu 1 cách đồng bộ và thống nhất |
Phân bổ sử dụng ngân sách không phù hợp Phân bổ các hoạt động truyền thông thương hiệu không đồng đều và mức ưu tiên khiến các chiến dịch gặp khó khăn để triển khai |
Con người vận hành và thấu hiểu thương hiệu Đội ngũ nhân lực không đảm bảo để có thể vận hành kế hoạch marketing hoàn chỉnh và thiếu đi độ gắn kết với thương hiệu |
Khách hàng không gắn bó với thương hiệu Chỉ quan tâm về doanh số trước mắt mà chưa tính đến bài toán lợi nhuận trong kinh doanh |
Lười thay đổi tư duy Marketing và đổi mới Sự thay đổi của Marketing liên tục và ứng dụng Digital vào Branding để có thể đa dạng cách thực thi hơn |
Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể
Lợi ích của việc có được Chiến lược thương hiệu mạnh
1. Tăng giá trị thương hiệu
2. Quản trị được tài sản thương hiệu
3. Tăng nhận diện thương hiệu
4. Xây dựng lòng trung thành
5. Tăng năng lực cạnh tranh
6. Tăng giá trị cảm nhận
TL Academy hỗ trợ Doanh nghiệp
- Xây dựng chiến lược chi tiết và có tầm nhìn dài hạn để doanh nghiệp phát triển vững mạnh.
- Hoạt động Xây dựng chiến lược bao gồm Tư vấn, định hướng và cách thức triển khai chiến lược để chiếm được ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trước đối thủ và các sự biến động của thị trường.
- Chiến lược thương hiệu đột phá và khác biệt cùng TL Academy là đòn bẩy lớn nhất để tạo dựng vị thế vững chắc trong tâm trí khách hàng.
Từ những yếu tố kể trên mới xác định được rõ thế mạnh, điểm yếu cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi gia nhập vào thị trường. Trên cơ sở phân tích SWOT, việc kế tiếp là lựa chọn chiến lược marketing nhằm phát triển doanh nghiệp, qua việc phát triển và lựa chọn sản phẩm mục tiêu cho thị trường mục tiêu và phát triển sàn phẩm trên thị trường mục tiêu đó. Từ đó những chiến lược marketing mix như chiến lược phát triển thương hiệu, chiến lược định giá, chiến lược marketing và chiến lược truyền thông mới được xác định nhằm phát triển sản phẩm phù hợp với định hướng và thị trường mục tiêu, đồng thời phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp.
Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể
Chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp phải được xây dựng dựa trên lợi thế cạnh tranh và nguồn lực của doanh nghiệp, có thể là vốn, công nghệ, nhân lực, máy móc thiết bị. .. Việc xây dựng chiến lược mà không phụ thuộc vào nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp là việc vẽ ra những bức tranh chỉ để ngắm, để mơ mộng, chứ không thể nào theo đó mà thực hiện được.
Doanh nghiệp, tư vấn chiến lược Marketing cần phải lựa chọn những nhà tư vấn có năng lực để nắm được những vấn đề của doanh nghiệp về nhu cầu khách hàng, văn hoá doanh nghiệp, nhận thức của chủ doanh nghiệp và năng lực của doanh nghiệp qua các hoạt động nghiên cứu tâm lý khách hàng, nghiên cứu hành vi người dùng và nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh. Đồng thời có khả năng kết nối với doanh nghiệp cũng có thể hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing và truyền thông về thương hiệu. Việc xây dựng chiến lược cũng như lựa chọn nhà tư vấn chiến lược là việc vô cùng cần thiết giúp phát triển doanh nghiệp vững mạnh và thành công.
Tư vấn Marketing toàn diện
là một giải pháp hoàn hảo đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó giúp các doanh nghiệp của bạn tạo ra bản chiến lược Marketing gồm những nội dung sau:
Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp là đâu? Khách hàng gồm những ai?
Sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được cung cấp thế nào?
Những ưu điểm nổi bật của doanh nghiệp là gì? Tại sao khách hàng nên lựa chọn bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh?
Doanh nghiệp bạn cần cải thiện hay thay đổi điều gì ảnh hưởng đến việc bán sản phẩm hay quảng cáo, . ..
Đặc biệt, những giải pháp trên sẽ phù hợp với những doanh nghiệp sau:
Những doanh nghiệp không có khả năng lập ngân sách hay kế hoạch Marketing tổng thể.
Doanh nghiệp có mục tiêu về doanh số và thương hiệu nhưng không biết làm sao để đạt mục tiêu doanh số.
Các doanh nghiệp đã từng thực hiện chiến dịch truyền thông và Marketing tuy nhiên không đạt được kết quả.
Một số trường hợp khác mà doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing gồm:
- Tình trạng doanh thu của doanh nghiệp không đạt đúng với mục tiêu đã đặt ra.
- Tổng chi phí trên thị trường có chiều hướng gia tăng, nhưng bạn không có thước đo chuẩn xác.
- Bạn đang mất cân đối và đang “lạc lõng” với thị trường.
- Doanh nghiệp muốn thay đổi cơ cấu sản xuất, kinh doanh để xây dựng sản phẩm mới.
- Bạn đặt mục tiêu phát triển vượt bậc đối với doanh nghiệp của mình.
- Doanh nghiệp chuẩn bị khai trương hoặc mới gia nhập vào thị trường.
Dịch vụ Digital Marketing top 1, tư vấn chiến lược Marketing là quá trình nghiên cứu và tư vấn xây dựng các hoạt động Marketing trong vòng 1 – 3 năm, bao gồm việc xác định khách hàng mục tiêu, …