Cách Tạo Quảng cáo mua sắm sản phẩm TikTok, Trước khi bắt đầu: Tính năng Quảng cáo mua sắm sản phẩm hiện hỗ trợ tất cả các TikTok Shop tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Người dùng TikTok thấy Quảng cáo mua sắm sản phẩm trong mục Đề xuất và tìm kiếm trên Trung tâm mua sắm. Họ thấy các hình ảnh và thông tin sản phẩm được tự động lấy từ Trang thông tin chi tiết (PDP) của sản phẩm được quảng cáo. Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển đến trang PDP tương ứng.
Các nhà quảng cáo có thể tạo Quảng cáo mua sắm sản phẩm trong Trung tâm người bán.
Các tính năng và lợi ích
- Kiểm soát được cụ thể khả năng hiển thị quảng cáo trong Trung tâm mua sắm và Tìm kiếm. Đa dạng hóa phạm vi tiếp cận đối tượng, nhắm mục tiêu những người mua sắm đang hoạt động, tăng số lượt chuyển đổi.
- Sử dụng hình ảnh và thông tin trên trang PDP trong quảng cáo mà không cần phải phát triển thêm nội dung.
- Lợi ích từ việc tối ưu hóa sản phẩm linh hoạt trong số tất cả các sản phẩm hoặc các sản phẩm được chọn. Hệ thống sẽ tự động tối ưu hóa các vị trí trên mục đề xuất và tìm kiếm của Trung tâm mua sắm, trên các đối tượng và các từ khóa tìm kiếm liên quan. Giành được lợi thế bằng cách tận dụng hệ thống máy học dựa trên toàn bộ hành vi khám phá và mua sắm tại chỗ.
- Trực tiếp tối ưu hóa lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS).
- Tạo, giám sát và tối ưu hóa quảng cáo một cách mượt mà trong Trung tâm người bán.
Các bước sử dụng Quảng cáo mua sắm sản phẩm
Quản lý tài khoản quảng cáo
- Truy cập vào Trung tâm người bán rồi nhấp vào tab “Quảng cáo” ở phía bên trái.
- Tài khoản quảng cáo chính là tài khoản quảng cáo hiển thị báo cáo trên Bảng điều khiển quảng cáo. Chiến dịch cũng được tạo trong tài khoản quảng cáo chính, các khoản chi tiêu chiến dịch được tính trong tài khoản quảng cáo chính.
- Nếu người bán hàng chưa có tài khoản quảng cáo nào, hệ thống sẽ chuyển họ đến trang hoàn tất quá trình tạo tài khoản quảng cáo bằng một cú nhấp chuột trong Trung tâm người bán.
- Nếu người bán đã có một tài khoản quảng cáo, hệ thống sẽ chỉ định tài khoản quảng cáo đó làm tài khoản quảng cáo chính.
- Nếu người bán đã có nhiều tài khoản quảng cáo, cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện để người bán chỉ định tài khoản quảng cáo chính.
- Người bán hàng có thể thay đổi tài khoản quảng cáo chính vào bất kỳ lúc nào. Việc thay đổi tài khoản quảng cáo chính sẽ không ảnh hưởng đến các quảng cáo chạy trong bất kỳ tài khoản quảng cáo nào. Để thay đổi tài khoản quảng cáo chính và quản lý các tài khoản quảng cáo, hãy nhấp vào nút được khoanh đỏ bên dưới:
4. Người bán có thể chạy các quảng cáo cùng lúc trong nhiều tài khoản quảng cáo.
Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo
- Truy cập vào Trung tâm người bán rồi nhấp vào tab “Quảng cáo” ở phía bên trái.
- Để nạp tiền hoặc quản lý thông tin thanh toán, hãy nhấp vào các nút được khoanh đỏ bên dưới:
Tạo Quảng cáo mua sắm sản phẩm
- Truy cập vào Trung tâm người bán rồi nhấp vào tab “Quảng cáo” ở phía bên trái.
- Nhấp vào Tạo Quảng cáo mua sắm sản phẩm.
- Chiến dịch sẽ được tạo trong tài khoản quảng cáo chính. Người bán có thể chuyển sang một tài khoản quảng cáo chính khác (xem bước “Quản lý tài khoản quảng cáo”).
3. Hoàn tất thông tin tạo quảng cáo.
- Các tùy chọn bộ sản phẩm:
- Tất cả các sản phẩm nghĩa là hệ thống sẽ tự động chọn các sản phẩm liên quan nhất từ cửa hàng để quảng cáo cho người dùng TikTok.
- Sản phẩm chọn lọc nghĩa là hệ thống sẽ chọn trong danh sách các sản phẩm mà nhà quảng cáo tự chọn thủ công (1-50) để quảng cáo cho người dùng TikTok.
- Tất cả các sản phẩm nghĩa là hệ thống sẽ tự động chọn các sản phẩm liên quan nhất từ cửa hàng để quảng cáo cho người dùng TikTok.
- Các tùy chọn chiến lược giá thầu:
- Control minimum ROAS threshold (mặc định), nhà quảng cáo cần nhập ngưỡng ROAS tối thiểu. Hệ thống sẽ hướng đến việc tăng tối đa GMV theo ngưỡng ROAS tối thiểu này, và có thể sẽ không chi tiêu hết ngân sách.
- Maximize purchase GMV, nhà quảng cáo không cần phải nhập ngưỡng ROAS tối thiểu. Hệ thống sẽ hướng đến việc tăng tối đa GMV mua hàng bằng ngân sách đã cung cấp.
4. Nhấp vào Đăng.
Xem báo cáo và tối ưu hóa
- Truy cập vào Trung tâm người bán rồi nhấp vào tab “Quảng cáo” ở phía bên trái.
- Xem thông tin tổng quan báo cáo và phân tích chi tiết theo chiến dịch.
- Các thông số có sẵn:
- Cost
- Product Details Page Views
- Lượt mua hàng
- GMV
- ROAS
- Lượt hiển thị
- Lượt nhấp
- CPM
- CPC
- Cost Per Purchase
- CTR
- Purchases per Click
- Các thông số có sẵn:
- Chỉnh sửa chiến dịch nếu cần.
Lương Hồ Trân giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam
Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9
Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok
Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.
“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”
Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng