Chú ý dành cho quảng cáo TikTok

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokChú ý dành cho quảng cáo TikTok

Chú ý dành cho quảng cáo TikTok

Ghi chú dành cho quảng cáo

  • ​Tránh sử dụng nền trong suốt hoặc trắng cho quảng cáo vì biệt hiệu, chú thích quảng cáo và chú thích âm nhạc có thể không hiển thị vì màu văn bản và biểu tượng giao diện người dùng trên ứng dụng TikTok có màu trắng.
  • ​Video phải có độ phân giải cao, không bị kéo giãn hoặc bị nén.
  • ​Video phải mạch lạc, không có sự gián đoạn đột ngột về âm nhạc hoặc quảng cáo video ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • ​Tất cả quảng cáo video phải có âm thanh.
  • ​Tên nhạc trên Quảng cáo không có tia lửa được tạo tự động dưới dạng Nhạc quảng cáo và không thể thay đổi tên nhạc.
  • ​Video phải được bản địa hóa. Quảng cáo không sử dụng ngôn ngữ chính thức của địa phương không được đề xuất và có thể không được nhóm chính sách quảng cáo địa phương chấp thuận.
  • ​Không cho phép hình mờ (bao gồm cả hình mờ TikTok) trong quảng cáo.
  • ​​Nội dung quảng cáo không được bắt chước giao diện TikTok.
  • ​Thành phần “#” trong quảng cáo được phép sử dụng trong các thử thách hashtag thương mại, được tài trợ và tự nhiên, nhưng không được phép sử dụng cho các hashtag phi thương mại có mục đích thương mại.
  • ​Nếu một người nổi tiếng xuất hiện trong quảng cáo (người nổi tiếng, người có ảnh hưởng, v.v.), nhà quảng cáo phải cung cấp bằng chứng chứng thực, ủy quyền liên quan hoặc báo cáo của bên thứ ba có liên quan. Nếu không thể đáp ứng các yêu cầu trên, nhà quảng cáo phải đưa ra các bảo đảm có liên quan và chịu hoàn toàn trách nhiệm.
  • ​Nếu được sử dụng, khách hàng có trách nhiệm có được quyền cấp phép phù hợp đối với phông chữ, biểu tượng cảm xúc và công cụ sáng tạo.
  • ​​Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu đấu giá cho phép sử dụng bản song ca của 2 người sáng tạo và ghép các video làm quảng cáo nhưng nếu sử dụng tính năng kéo định dạng quảng cáo tia lửa thì sẽ yêu cầu ủy quyền kép.

 

Ảnh hồ sơ (tùy chọn)

  • ​Kích thước: 98x98px, Hình vuông 1:1
  • ​Các định dạng được hỗ trợ: .jpg, .jpeg, .png
  • ​Kích thước tệp: dưới 50 KB
  • ​Nếu ảnh hồ sơ được để trống cho Quảng cáo không có Spark, ảnh hồ sơ mặc định sẽ được áp dụng.
  • ​Nếu có trong Spark Ads thì ảnh profile sẽ sử dụng ảnh profile tài khoản video.
  • ​Vùng an toàn: Vui lòng đặt phần tử chính vào giữa hình ảnh có kích thước 66px*66px để tránh bị cắt.

Chú thích quảng cáo

Kéo quảng cáo Spark

  • ​Phụ đề quảng cáo cho Quảng cáo Spark được trích xuất trực tiếp từ phụ đề video tự nhiên. Đối với Mục tiêu số người tiếp cận và lượt xem video, chú thích quảng cáo có thể để trống.
  • ​ “@” được cho phép và có thể nhấp vào.
  • ​ “#” được phép sử dụng trong các thử thách hashtag thương mại, được tài trợ và tự nhiên, nhưng không được phép sử dụng cho các hashtag phi thương mại có mục đích thương mại.
  • ​Tùy thuộc vào kiểu điện thoại và hệ điều hành của người dùng, văn bản dài hơn có thể không hiển thị hoàn toàn trên màn hình.
    • Maximim 4 dòng có thể được hiển thị. Nếu vượt quá 4 dòng, văn bản sẽ bị che bởi thông báo Xem thêm . Khi người dùng nhấn vào Xem thêm thì toàn văn sẽ mở ra bên dưới. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ chú thích quảng cáo trong vòng 50 ký tự cho CN/JP/KR hoặc 100 ký tự cho các ngôn ngữ khác để tránh bị bao phủ bởi Xem thêm . 
  • ​Biểu tượng cảm xúc được cho phép và hỗ trợ trên tất cả các phiên bản iOS và Android. Tuy nhiên, biểu tượng cảm xúc có thể xuất hiện khác nhau trên nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau.
  • ​Tất cả các biểu tượng cảm xúc có nguồn gốc từ iOS và Android đều được chấp nhận.

Quảng cáo không có tia lửa

  • ​Chú thích quảng cáo được hiển thị bằng phông chữ thống nhất và màu trắng. Phông chữ, cỡ chữ và định dạng tùy chỉnh không được hỗ trợ.
  • ​Tùy thuộc vào kiểu điện thoại và hệ điều hành, văn bản dài hơn có thể không hiển thị chính xác hoặc không hiển thị đầy đủ trên màn hình.
    • Tùy thuộc vào kiểu điện thoại và hệ điều hành, số ký tự tối đa có thể hiển thị trên một dòng sẽ khác nhau. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ xem trước của mình để xem kết quả thực tế được hiển thị trên các thiết bị khác nhau. 
    • tối đa 4 dòng có thể được hiển thị. Nếu vượt quá 4 dòng, văn bản sẽ bị che bởi thông báo Xem thêm . Khi người dùng nhấn vào Xem thêm thì toàn văn sẽ mở ra bên dưới. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ chú thích quảng cáo trong vòng 50 ký tự cho CN/JP/KR hoặc 100 ký tự cho các ngôn ngữ khác để tránh bị che đậy bởi Xem thêm 
    • ​Các ký tự nửa độ rộng, chẳng hạn như các ký tự được sử dụng trong tiếng Anh (EN) chiếm khoảng trống 1 ký tự.
    • ​Các ký tự có độ rộng đầy đủ như các ký tự được sử dụng trong CN/JP/KR chiếm khoảng trống 2 ký tự.
    • ​Dấu câu được tính là ký tự.
    • ​Khoảng trắng ở đầu và cuối sẽ không được tính là ký tự, nếu khoảng trắng nằm ở vị trí khác thì sẽ được nhận dạng là ký tự.
  • ​@” được cho phép nhưng không thể nhấp vào trên Quảng cáo không có tia lửa; nó hỗ trợ chuyển hướng đến trang tài khoản trong ứng dụng với định dạng Spark Ads.
  • ​Không thể sử dụng “#” trong chú thích quảng cáo cho Quảng cáo không có Spark.
  • ​Những quảng cáo này không hỗ trợ bất kỳ liên kết nào trong chú thích quảng cáo.

CTA

  • ​Màu nền CTA được tự động khớp với quảng cáo video dựa trên mô hình của chúng tôi và màu nền này không hỗ trợ các màu tùy chỉnh.
  • ​Tùy chỉnh nội dung CTA không được hỗ trợ, nó phải được chọn cho các quảng cáo không xem video.
    • ​CTA mặc định là Tìm hiểu thêm.
    • ​Chúng tôi hỗ trợ tổng cộng 22 CTA
    • ​Đăng ký ngay, Đặt ngay, Liên hệ với chúng tôi, Tải xuống, Trải nghiệm ngay, Nhận báo giá, Nhận lịch chiếu, Nhận vé ngay, Cài đặt ngay, Quan tâm, Tìm hiểu thêm, Nghe ngay, Đặt hàng ngay, Chơi trò chơi, Đặt trước ngay, Đọc thêm, Mua ngay, Đăng ký, Đăng ký, Xem ngay, Ghé thăm cửa hàng, Xem ngay.
  • ​Văn bản CTA sẽ được dịch tự động để phù hợp với thiết lập ngôn ngữ ứng dụng của người dùng cho tất cả các ngôn ngữ có sẵn. Nếu CTA không có sẵn bản dịch ngôn ngữ trên hệ thống TikTok, theo mặc định, văn bản CTA sẽ được hiển thị bằng tiếng Anh cho người dùng. Vui lòng tham khảo nhóm bán hàng của bạn để biết bản dịch CTA sang ngôn ngữ của bạn.
  • ​Nếu bạn đang chạy quảng cáo tại các thị trường US/CA/AU/UK với Mục tiêu về lưu lượng truy cập, chuyển đổi và lượt cài đặt ứng dụng, thì bạn cũng có thể chọn tính năng tự động tối ưu hóa của chúng tôi để có nhiều lựa chọn nội dung EN CTA đa dạng hơn nhằm mang lại hiệu suất quảng cáo tốt hơn. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ với nhóm bán hàng tại địa phương của bạn.

Liên kết URL

  • ​Liên kết sâu được hỗ trợ bởi danh sách cho phép. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​của nhóm bán hàng tại địa phương của bạn để biết logic của danh sách cho phép.
  • ​Liên kết sâu là một loại URL đích trong quảng cáo đưa đối tượng đã tải ứng dụng của bạn xuống trực tiếp đến một trang cụ thể trong ứng dụng khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • ​​Quảng cáo đấu giá không hỗ trợ URL trong ứng dụng URL trong ứng dụng TikTok, chẳng hạn như Trang thử thách gắn thẻ gắn thương hiệu, Trang video, Trang âm nhạc, Trang hiệu ứng được gắn thương hiệu, Trang chụp hiệu ứng được gắn thương hiệu trong ứng dụng TikTok.

 

URL tải xuống ứng dụng

  • ​Vui lòng cung cấp hai liên kết để tải xuống ứng dụng: một dành cho iOS và một dành cho Android:
    • Liên kết iOS phải là liên kết từ App Store, bắt đầu bằng https://itunes.apple.com hoặc https://apps.apple.com . 
    • Liên kết Android phải là liên kết từ Google Play, bắt đầu bằng https://play.google.com . 
    • ​Nếu sử dụng một liên kết để tải xuống ứng dụng, có thể có vấn đề khi chuyển hướng người dùng.
  • ​Liên kết tải xuống phải là liên kết trực tiếp đến App Store hoặc Google Play. Các liên kết được viết lại bởi các đối tác theo dõi bên thứ 3 không được hỗ trợ.
  • ​Thiết bị Android đôi khi sẽ nhắc người dùng xác nhận việc được chuyển hướng trước khi thực hiện việc đó. Lời nhắc này là cơ chế bảo vệ an ninh của thiết bị Android và TikTok không thể thay đổi điều đó.

URL xem web

  • ​Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có thể liên kết URL của lượt xem web. URL của chế độ xem web sẽ được mở trong trình duyệt trong ứng dụng.
  • ​Khách hàng cần sử dụng giao thức HTTPS trên trang đích. Nếu họ sử dụng HTTP, liên kết thông minh hoặc các giao thức khác, có thể việc chuyển hướng sẽ không thành công.
  • ​Hãy đảm bảo rằng thông số trang đích tương thích với các thiết bị di động phổ biến cũng như cho cả Android và iOS.
  • ​Hãy đảm bảo rằng thời gian tải trang đích của bạn nhất quán. TikTok không cung cấp các thử nghiệm hoặc bản xem trước của trang đích và không chịu trách nhiệm về bất kỳ vấn đề nào do trang đích được cung cấp trong chiến dịch quảng cáo gây ra.
  • ​Không hỗ trợ tải trước hoặc tự động phát trên trang đích nhấp qua.
  • ​# yếu tố được đề cập trong trang đích được phép sử dụng trong các thử thách hashtag thương mại, được tài trợ và tự nhiên, nhưng không được phép sử dụng cho các hashtag phi thương mại có mục đích thương mại.
  • ​URL không được phép truy cập các chức năng gốc của điện thoại (ví dụ: máy ảnh, thư viện ảnh hoặc micrô)
  • ​URL không được phép thu thập bất kỳ thông tin TikTok nào, chẳng hạn như tên người dùng, mà không có sự đồng ý của người dùng.
  • ​Sau khi TikTok xem xét quảng cáo, không được phép sửa đổi nội dung URL. Nếu bạn chỉnh sửa, quảng cáo sẽ bị gỡ xuống và TikTok sẽ không đưa ra bất kỳ khoản bồi thường nào.
  • ​Thiết bị Android đôi khi sẽ nhắc người dùng nhấp vào xác nhận trước khi được chuyển hướng. Lời nhắc này là cơ chế bảo vệ an ninh cho thiết bị Android và TikTok không thể thay đổi điều đó.
  • ​Vì màu nền của TikTok là màu đen nên các trang đích sử dụng nền trong suốt sẽ tự động chuyển sang màu trắng.
  • ​Trang đích không được chứa các phần tử yêu cầu thao tác vuốt sang trái hoặc phải vì thao tác vuốt sang trái hoặc phải trên trang đích không có tác dụng.

Tóm tắt quy tắc sử dụng thử thách hashtag

  • Hashtag hữu cơ : Hashtag hữu cơ được tạo bởi người sáng tạo TikTok mà không có mục đích thương mại.
  • Hashtag thương mại : Nhà quảng cáo mua Thử thách Hashtag được gắn thương hiệu với thời gian gia hạn quyền là 60 ngày.
  • Hashtag được tài trợ : Sự kiện được tài trợ trên TikTok phối hợp với các nhà quảng cáo.
  • Không được phép sử dụng hashtag phi thương mại với mục đích thương mại dưới mọi hình thức.
  • Các ngành bị giới hạn độ tuổi không thể áp dụng bất kỳ hashtag nào trong Quảng cáo video TikTok.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...