Dịch vụ setup phòng Marketing, giải pháp xây dựng phòng marketing thuê ngoài hiệu quả và phát triển bộ phận marketing inhouse. Chi phí chỉ bằng một nhân sự – chỉ có tại TL ACADEMY. Bạn là doanh nghiệp SME đang mong muốn triển khai marketing online nhưng không tìm thấy agency phù hợp? Không phải lo lắng!
TL Academy ra mắt dịch vụ Set-up phòng Marketing để triển khai nhân sự hiệu quả và hỗ trợ huấn luyện đội ngũ làm việc hiệu quả. Các doanh nghiệp rất cần một đội ngũ Marketing Inhouse nhằm hiểu sâu hơn về khách hàng và gắn kết gần hơn với công ty. Từ đó, các cá tính và những điểm khác biệt mà bộ phận marketing và truyền thông tạo ra sẽ gây ấn tượng sâu đậm đối với khách hàng.
Dịch vụ setup phòng Marketing cho Doanh Nghiệp
Phòng Marketing cho doanh nghiệp là gói dịch vụ giúp doanh nghiệp tập trung cho những hoạt động marketing như: Quảng bá sản phẩm, tìm nguồn khách hàng, tinh gọn bộ máy, cắt giảm nhân sự và tối ưu chi phí cho phòng tiếp thị. Hoạt động marketing sẽ có Agency hỗ trợ từ A – Z, doanh nghiệp chỉ cần quan tâm đến kết quả.
Hiện tại đang là giải pháp đem đến thành công cũng như lợi ích của mọi doanh nghiệp. Đây được xem là gói Marketing tổng thể dành cho doanh nghiệp, mục tiêu là tối ưu bộ máy hoạt động nhằm nâng cao sản lượng và đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình tạo dựng thương hiệu, lên chiến lược và phát triển sản phẩm.
Phòng Marketing cho thuê sẽ đưa ra hoạt động Marketing bài bản và hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp. Ưu điểm lớn nhất của gói dịch vụ là hỗ trợ doanh nghiệp để dành sự tập trung cho hoạt động Marketing, chẳng hạn như về bộ máy hoạt động, chiến lược marketing, . .. Những vấn đề mà chương trình, chiến dịch hay kế hoạch tiếp thị sẽ làm marketing agency triển khai
TL ACADEMY sẽ là công cụ hỗ trợ triển khai chiến dịch marketing hiệu quả – TỐT nhất dành cho bạn.
Vì Sao nên setup phòng Marketing in-house cho doanh nghiệp?
Lợi ích của doanh nghiệp khi có một phòng marketing in-house chất lượng:
Phòng marketing là một bộ phận của doanh nghiệp. Nhân sự phòng marketing tập trung toàn bộ vào công ty để thấu hiểu doanh nghiệp, chia sẻ tầm nhìn và giá trị chung để hướng đến mục tiêu chung của doanh nghiệp.
Phòng marketing in-house có hiểu biết thương hiệu mạnh, họ có kiến thức sâu rộng về doanh nghiệp cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung ứng. Vì vậy, có thể dễ dàng xây dựng và triển khai những chiến lược marketing hiệu quả để ghi đậm dấu ấn doanh nghiệp.
Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến, chịu trách nhiệm setup nhân sự phòng Marketing và hỗ trợ thiết kế nhân sự phòng marketing hiệu quả.
Phí tư vấn: 5tr/1h – tư vấn buổi ko quá 4 tiếng: 10tr
Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9
Setup phòng marketing chuyên nghiệp
Thuận tiện để giao tiếp và cộng tác với những phòng ban khác trong doanh nghiệp, giúp tận dụng tối ưu dữ liệu về khách hàng, sản phẩm dịch vụ. .. Các phòng ban liên kết và hợp tác chặt chẽ sẽ giúp đạt mục tiêu doanh nghiệp.
Dịch vụ setup phòng Marketing, giảm thiểu tối đa những thủ tục chuyển đổi phức tạp từ chiến lược đến triển khai, tối ưu hoá chi phí và đẩy nhanh tiến độ. Khi có sự thay đổi từ ban lãnh đạo hoặc có những thay đổi mới phòng marketing nhanh chóng cập nhật và xử lý.
Ban lãnh đạo thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi kết quả từng chiến dịch truyền thông marketing và phối hợp trực tiếp với phòng marketing xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả. Thiết lập KPIs lương thưởng tương ứng với năng lực doanh nghiệp.
Setup phòng marketing giúp xây dựng và thực hiện những chiến lược marketing phù hợp
Chiến lược marketing có tác dụng vô cùng to lớn đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Có chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp định hướng đúng đắn cho chiến lược của doanh nghiệp mình nhằm thực hiện được những mục tiêu đã đề ra. Không có chiến lược marketing phù hợp thì doanh nghiệp sẽ không gặt hái được thành công và đôi khi là bị thất bại trong kinh doanh. Chính vì thế doanh nghiệp cần phải setup phòng marketing.
Setup phòng marketing online
Nhiệm vụ của phòng marketing chính là xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp; chỉ đạo việc triển khai chiến lược marketing; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện, đề xuất điều chỉnh và thống kê, báo cáo hiệu quả chiến lược marketing. Tất cả những nhiệm vụ trên nhằm đem tới sự hiểu biết về khách hàng của doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh, góp phần quảng cáo sản phẩm và thương hiệu công ty trên thị trường.
Dịch vụ setup phòng Marketing, tham mưu cho Ban Giám đốc các chiến lược marketing về sản phẩm và khách hàng
Phòng marketing có nhiệm vụ tư vấn cho Ban Giám đốc những công việc cần thiết về xây dựng thương hiệu và phát triển hệ thống bán lẻ, xây dựng thương hiệu sản phẩm mới, tìm kiếm khách hàng mục tiêu và giúp những bộ phận khác trong công ty thực hiện các chiến lược marketing. Vì vậy càng khẳng định thêm việc doanh nghiệp cần phải setup phòng marketing
Thiết lập mối quan hệ với truyền thông
Để giúp hình ảnh của công ty được quảng bá một cách hiệu quả nhất trước truyền thông thì Dịch vụ setup phòng Marketing – Gói setup Phòng Marketing cho doanh nghiệp chỉ với 30tr phòng marketing cần phải xây dựng mối quan hệ tốt với giới truyền thông và báo chí. Giới truyền thông là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như giúp doanh nghiệp xử lý những sự cố bất thường.
Một khi đã hoạt động trong lĩnh vực marketing thì những mối quan hệ truyền thông sẽ theo bạn suốt sự nghiệp. Do đó, tuyệt đối không để gây sự hiểu nhầm với truyền thông. Nếu xảy ra xung đột cần bình tĩnh và xử lý một cách chân thành nhất.
Tư vấn setup nhân sự phòng marketing hiệu quả
Công ty đào tạo Digital Marketing Top 1 tại TL Academy chuyên cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói: tư vấn, đào tạo, steup nhân sự phòng marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông, đào tạo digital Marketing
Setup từng bộ phận phòng Marketing
Trước tiên, Doanh nghiệp xác định phòng Marketing gồm những bộ phận nào. Từ đó, có hướng thay đổi hoặc cấu trúc lại từng bộ phận một cách phù hợp. Sau đây là quy trình setup phòng marketing cơ bản. Gồm có:
- Planner: nghiên cứu thị trường và cùng Ban giám đốc đưa ra những ý tưởng và hoạch định chiến lược marketing đối với mỗi sản phẩm, sẽ đặt các chỉ tiêu KPI đối với mỗi nhân sự và cũng là đầu mối chịu trách nhiệm về marketing trước Ban giám đốc
- Seo: phụ trách việc giới thiệu sản phẩm qua các kênh bán hàng trực tiếp (tại siêu thị, cửa hàng) hoặc trực tuyến (thông qua mạng xã hội và các trang web)
- Content (copywriter, designer và video editor): chịu trách nhiệm xây dựng nội dung và quảng bá sản phẩm qua những bài đăng tin giới thiệu sản phẩm trên website, facebook, banner, logo, catalogue, . ..
- Technique (chuyên viên quảng cáo): có trách nhiệm thiết kế website, landing page, chạy quảng cáo và quản lý CRM, SMS, Email, . ..
- Booking: bộ phận chuyên làm sự kiện và tổ chức event nhằm giới thiệu và bán sản phẩm.
Xây dựng quy trình Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp SME
1. Xây dựng chiến lược Marketing thống nhất
Một trong các chiến lược hàng đầu của doanh nghiệp là Marketing sản phẩm một cách hiệu quả. Muốn vậy, trước hết Marketing cần tìm hiểu thị trường để phát hiện các nhu cầu của khách hàng. Từ đó xây dựng chiến lược lựa chọn mặt hàng và sản phẩm cho Doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thiện sản phẩm và lên kế hoạch triển khai sản phẩm. Marketing tiếp tục kết hợp những đơn vị khác để bộ phận kinh doanh hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu còn bộ phận marketing tiến hành tung sản phẩm ra ngoài thị trường.
2. Xây dựng quy trình làm việc hiệu quả
Xây dựng quy trình làm việc phòng Marketing hiệu quả đảm bảo công việc hoạt động thông suốt từ cấp quản lý đến nhân viên.
Mọi công việc trong phòng sẽ diễn ra theo quy trình, các thành viên trong công việc điều phải biết quyền hạn, trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân nhằm đảm bảo công việc được triển khai suôn sẻ và đúng hạn hoàn thành. Vậy setup phòng marketing sẽ giúp doanh nghiệp có quy trình làm việc hiệu quả.
3. Xây dựng hệ thống KPI
Để xây dựng KPI, doanh nghiệp cần có bảng mô tả công việc chi tiết và rõ ràng theo kế hoạch Marketing của doanh nghiệp, của phòng để phân công việc theo các mục tiêu cụ thể đối với mỗi cá nhân. Từ đó hình thành hệ thống KPI của mỗi nhân sự.
4. Xây dựng bộ công cụ trong công việc
Trong thời 4.0 hiện nay, thì việc xây dựng một công cụ tiêu chuẩn để setup phòng Marketing đang ngày càng trở thành xu thế.
Bộ công cụ với những tính năng chính như phân tích trang web, lượng tìm kiếm, người truy cập thường xuyên nhất, doanh thu sản phẩm, . .. Từ đó giúp Doanh nghiệp có góc nhìn tổng quan nhất về sản phẩm và nhân viên có thể tự đánh giá mức độ hoàn thành công việc của mình.
Các công cụ Marketing hiệu quả có thể kể đến là Website marketing, Email marketing, Google Adwords hay quảng cáo Facebook, Youtube, Zalo, . ..
Giải pháp Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp SME
Marketing hiệu quả cần có quy trình làm việc rõ ràng và những công cụ hỗ trợ phù hợp. Đối với những doanh nghiệp quy mô lớn sẽ có phòng Marketing. Còn với những doanh nghiệp vừa và nhỏ cần điều kiện là kinh phí, nhân sự và công cụ hỗ trợ để setup phòng marketing. Do vậy, một gói dịch vụ Marketing cho Doanh nghiệp SME là vô cùng hợp lý.
Công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả với việc thiết lập những ladipage tiếp cận khách hàng không giới hạn, tự động email marketing và thống kê hiệu quả.
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mục tiêu cao với việc đồng bộ dữ liệu trên website, facebook ads form và ladipage. Từ đó, thu thập thông tin để phân tích và thực hiện theo quy trình.
Kiểm soát quy trình bán hàng hiệu quả: cập nhật lịch sử bán hàng, thống kê số liệu doanh thu, dự đoán lượng bán hàng và khả năng thánh công hay thất bại.
Quản lý quy trình bán hàng; quản lý bảng giá và hợp đồng, các chứng từ bán hàng, hợp đồng, doanh thu, chi phí, v.v. .
Chi phí setup phòng Marketing trọn gói:
Mô tả | Hạng Mục | Chi phí tháng |
– Phối hợp phỏng vấn nhân sự – Thương lượng mức lương từng vị trí – Xây dựng quy trình phòng Marketing – Giám sát, thống kê, đo lường hiệu quả theo từng tháng. |
Chi phí: 1/ Công ty tự trả lương cho từng vị trí: SEO, Facebook, Content, Design 2/ Công ty thanh toán chi phí cho TL Academy:Lập plan, triển khai kế hoạch sau khi đã lập bao gồm các công việc: – Phân tích website – Phân tích đối thủ – Phân tích hành vi khách hàng – Đẩy SEO theo list danh sách từ khoá SEO – Phân tích Fanpage đối thủ – Lên plan triển khai từng kênh: Google, Facebook, Youtube, Email Marketing – Chạy quảng cáo: FB, Google, YT, Email Marketing (Chưa bao gồm phí thiết kế giao diện email riêng gửi khách hàng)…. |
Từ 60tr – 150tr |
Khi lựa chọn gói dịch vụ tiếp thị marketing thuê bên ngoài, doanh nghiệp sẽ được chúng tôi hỗ trợ phát triển chiến lược tiếp thị một cách toàn diện và hiệu quả. Dựa trên chiến lược có sẵn này, hai bên sẽ cùng phối hợp đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị. Đội ngũ chuyên viên marketing sẽ đảm nhận nhiệm vụ thúc đẩy phát triển và quản lý chiến dịch marketing doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.
Phân tích điểm mạnh, điểm yếu và USP của doanh nghiệp
– Xác định mục tiêu và USP của bản thân doanh nghiệp
– Đánh giá tiềm lực marketing hiện tại của doanh nghiệp
– Phân tích và lập kế hoạch inbount marketing cho doanh nghiệp
– Phân tích và lập kế hoạch outbount marketing cho doanh nghiệp
– Phân tích và lập kế hoạch marketing tổng thể doanh nghiệp
– Kết hợp và tối ưu hoá lại với nhau nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh.