Hướng dẫn tạo Google chiến dịch hiển thị

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo GoogleHướng dẫn tạo Google chiến dịch hiển thị

Hướng dẫn tạo Google chiến dịch hiển thị

Chiến dịch hiển thị cho phép bạn tiếp cận đối tượng phù hợp bằng các quảng cáo tương tác trực quan khi họ duyệt xem hàng triệu trang web, ứng dụng và sản phẩm của Google (chẳng hạn như YouTube). Nhờ đó, bạn có thể đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.

1. Tạo một Chiến dịch hiển thị mới

Bạn sẽ bắt đầu bằng cách tạo một chiến dịch mới trong tài khoản Google Ads của mình và chọn một mục tiêu cho chiến dịch đó. Mục tiêu mà bạn chọn phải phù hợp với kết quả mà bạn muốn đạt được thông qua chiến dịch của mình. Ví dụ: nếu bạn muốn khuyến khích người dùng truy cập vào trang web của bạn, hãy chọn Lưu lượng truy cập trang web khi tạo chiến dịch.

Tạo một chiến dịch mới và đặt mục tiêu

  1. Trong tài khoản Google Ads, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch Campaigns Icon.
  2. Nhấp vào trình đơn thả xuống Chiến dịch.
  3. Nhấp vào Chiến dịch.
  4. Nhấp vào nút dấu cộng , rồi chọn Chiến dịch mới.
  5. Chọn Doanh sốKhách hàng tiềm năngLưu lượng truy cập trang web hoặc Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận.
    • Nếu chưa nghĩ ra mục tiêu, bạn cũng có thể chọn Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu.
  6. Chọn Hiển thị làm loại chiến dịch.
  7. Chọn Chiến dịch hiển thị chuẩn làm loại chiến dịch phụ.
  8. Nhập URL trang web của doanh nghiệp.
  9. Nhập tên chiến dịch.
  10. Chọn Tiếp tục.

2. Chọn chế độ cài đặt chiến dịch của bạn

Các chế độ cài đặt chiến dịch cho phép bạn chọn những vị trí và ngôn ngữ mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Bạn cũng có thể chọn tần suất quảng cáo sẽ xuất hiện cho cùng một khách hàng, chọn không hiển thị quảng cáo trên nội dung không phù hợp với thương hiệu của bạn, đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch, cũng như chọn các chế độ cài đặt khác.

3. Đặt ngân sách và chiến lược đặt giá thầu

Ngân sách sẽ ảnh hưởng đến tần suất quảng cáo xuất hiện và mức độ nổi bật của quảng cáo. Chiến lược đặt giá thầu sẽ xác định cách chi tiêu ngân sách. Chiến dịch hiển thị hỗ trợ các chiến lược Đặt giá thầu thông minh và đặt giá thầu tự động. Những chiến lược này có thể quản lý giá thầu cho bạn và giúp bạn đạt được các mục tiêu hiệu suất.

Chọn ngân sách và chiến lược đặt giá thầu

  1. Nhập ngân sách hằng ngày. Đây là số tiền trung bình mà bạn muốn chi tiêu mỗi ngày.
    • Số tiền tối đa bạn phải trả mỗi tháng sẽ bằng ngân sách hằng ngày của bạn nhân với 30,4 (số ngày trung bình trong một tháng). Mức chi tiêu của bạn trong một số ngày có thể cao hơn hoặc thấp hơn ngân sách hằng ngày. Tìm hiểu thêm về các khoản phí và ngân sách trung bình hằng ngày.
  2. Chọn chiến lược đặt giá thầu. Chiến dịch hiển thị sẽ tự động đề xuất chiến lược đặt giá thầu cho bạn dựa trên mục tiêu của chiến dịch. Nếu không muốn sử dụng chiến lược đặt giá thầu đề xuất, bạn có thể tự chọn một chiến lược đặt giá thầu:
    • Chiến lược Đặt giá thầu thông minh: CPA mục tiêu, Tối đa hóa lượt chuyển đổi
    • Chiến lược đặt giá thầu tự động: Tối đa hóa số lượt nhấp, CPM có thể xem
    • Chiến lược đặt giá thầu thủ công: CPC thủ công

  1. 4. Chọn chiến lược nhắm mục tiêu

    Chiến dịch hiển thị cung cấp nhiều cách để bạn tiếp cận người dùng. Bạn có thể:

    • Để Google Ads tìm những phân khúc đối tượng mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn bằng cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa.
    • Thêm các tiêu chí khác như phân khúc đối tượng hoặc từ khóa (còn gọi là “tín hiệu nhắm mục tiêu”) vào tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa để tìm những tiêu chí tương tự nhằm phân phát quảng cáo của bạn.
    • Hoặc tắt tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa và chọn các tín hiệu nhắm mục tiêu phù hợp nhất với chiến dịch của bạn.

    Tùy chọn nhắm mục tiêu nào phù hợp với tôi?

    • Bạn muốn tiếp cận và thu nạp khách hàng mới, phù hợp mà vẫn đạt được các mục tiêu của mình: Hãy luôn bật tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa. Bạn không cần thêm tín hiệu nhắm mục tiêu.
    • Bạn muốn tiếp cận và thu nạp khách hàng mới, phù hợp, nhưng cũng muốn tiếp cận những phân khúc đối tượng cụ thể: Hãy thêm các tín hiệu nhắm mục tiêu vào chiến dịch và luôn bật tính năng tối ưu hoá tiêu chí nhắm mục tiêu.
    • Bạn không muốn tìm khách hàng mới: Hãy tắt tính năng tối ưu hoá tiêu chí nhắm mục tiêu và sử dụng các phân khúc dựa trên dữ liệu hiện tại của bạn.

    5. Tạo quảng cáo hiển thị thích ứng

    Chiến dịch Hiển thị hỗ trợ quảng cáo hiển thị thích ứng. Thông qua quảng cáo hiển thị thích ứng, bạn có thể tải lên các thành phần (hình ảnh, dòng tiêu đề, biểu trưng, video và nội dung mô tả), sau đó, công nghệ AI của Google sẽ tạo nhiều kiểu kết hợp quảng cáo cho các trang web, ứng dụng, YouTube và Gmail.

    Để cải thiện mức độ hiệu quả của quảng cáo, hãy cân nhắc tải lên:

    • 5 hình ảnh trở lên
    • 2 biểu tượng trở lên
    • 5 dòng tiêu đề
    • 5 nội dung mô tả
    • 1 video

    Nếu muốn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các mẫu quảng cáo của chiến dịch Hiển thị, bạn có thể tạo và tải quảng cáo dạng hình ảnh của riêng mình lên.

    Sau khi hoàn tất, hãy chọn Thêm vào nhóm quảng cáo. Sau đó, bạn có thể chọn thêm một quảng cáo hiển thị thích ứng mới vào chính chiến dịch đó hoặc chọn Tiếp theo để hoàn tất chiến dịch của mình.

    Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

    ” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

    Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

    Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

    Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

    khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
    Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

    Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

    “Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

    Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...