Quy trình bán hàng 8+2 thành công

HomeBlogKiến thức Tổng Hợp MarketingQuy trình bán hàng 8+2 thành công

Quy trình bán hàng 8+2 thành công

Bước 1: Tạo Lập Danh Sách Khách Hàng

Phải nói rằng việc quan trọng đầu tiên không phải là bán hàng mà tìm kiếm và lập danh sách khách hàng. Data khách hàng càng nhiều thậm chí càng chi tiết càng tốt vì nếu kỹ lưỡng thì chất lượng mà dịch vụ mới đáp ứng đúng nhu cầu của khách và dễ upsell hơn

2. Tiếp cận với tập khách hàng đã xác định

Đối với những khách hàng bạn không thể gặp mặt trực tiếp vì mặt địa lý hoặc vì những lý do nào khác thì hãy cho họ thấy được sự nhiệt tình của bạn. Hãy lắng nghe họ, giải thích rõ ràng những ưu điểm và những khuất mắc của khách hàng, từ đó sẽ mang lại thiện cảm của họ với doanh nghiệp của bạn.

Còn với những khách hàng hiện tại chưa có nhu cầu hoặc từ chối nhận tư vấn, bạn vẫn nên giữ lại thông tin và tiến hành cung cấp các sự kiện ưu đãi thường xuyên cho họ. Bằng cách này, trong tương lai nếu khách hàng có nhu cầu, họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu doanh nghiệp bạn.

Bước 3: XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ TIN CẬY VỚI KHÁCH HÀNG

Doanh nghiệp nếu muốn phát triển thì mỗi nhân viên sẽ là một người bán hàng có tâm. Trước tiên làm sao để tối ưu và làm cho khách hàng là bạn của mình từ đó có thể hỏi thăm cũng như nhắc hẹn với khách.

Bước 4: XÁC ĐỊNH NHU CẦU

Theo bạn, khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn vì điều gì?

Không phải vì bạn rồi. Cái họ cần là nhu cầu/ nỗi buồn phải được giải quyết. Nghe hơi phũ phàng ấy nhỉ nhưng đó là sự thật. Nhu cầu khách hàng thường xuất phát vì tâm lý con người, nhằm thoả mãn mong muốn đó bạn phải biết được.

Bước 5: CHUYỂN TÍNH NĂNG SẢN PHẨM THÀNH LỢI ÍCH

Hãy khéo léo nhé các saler thay vì bán sản phẩm này trị mụn cho chị trong vòng 3 tháng đảm bảo sạch hoàn toàn. Thì có thể nói theo ý khác như sau nếu 3 tháng sau da mặt chi căng, trắng hồng thì sẽ ra sao nhỉ. Lúc đó, chị không sợ bị chê cười, thậm chí người khác sẽ tung hô chị cho xem. Ở lứa tuổi ấy, chị là đẹp nhất, chồng chị sẽ tự hào, con cái được hãnh diện, công việc sẽ thuận lợi nếu chị đẹp và được mọi người yêu mến.

6. Chốt đơn

Khi nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, có hai tiêu chí luôn được đề cập hàng đầu là giá cả và chất lượng. Tuy nhiên, chỉ hai yếu tố này là chưa đủ, bạn cần đưa ra cho khách hàng thấy lợi ích khi mua được sản phẩm này và những chính sách sau bán hàng. Để làm được điều đó, nhân viên bán hàng phải có kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng là điều đầu tiên bạn cần hướng đến, bạn cần biết về thông tin của họ cũng như biết được nhu cầu và mục đích mà họ sử dụng sản phẩm của bạn là gì từ đó đưa ra những thỏa thuận đến với khách hàng. Người chốt đơn giỏi là người không để cho khách hàng có cơ hội từ chối bằng cách gắn sản phẩm vào những lợi ích, chế độ bảo hành và ưu đãi của sản phẩm.

7. Xử lý từ chối

Trong quá trình tư vấn bán hàng, rất có thể bạn vẫn chưa hiểu hết được nhu cầu của khách hàng hoặc tư vấn sản phẩm chưa phù hợp với họ thì họ có thể sẽ từ chối bạn bất cứ lúc nào. Lúc đó hãy cứ bình tĩnh, tự tin và lắng nghe những như cầu, đồng thời cảm thông cho khách hàng, điều này sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn và họ và biết đâu sẽ đưa ra giải pháp tốt hơn về sản phẩm bạn đang tư vấn. Đó cũng là một ấn tượng tốt của bạn để lại trong mắt khách hàng và có thể một ngày nào đó họ quay lại và sử dụng sản phẩm của bạn trong tương lai.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

Quy tắc 8 2,8 bước bán hàng cơ bản,8 bước bán hàng Vinamilk,8 bước bán hàng Pepsi,Quy trình bán hàng của thegioididong,Quy trình bán hàng,Quy trình bán hàng của doanh nghiệp,Quy trình bán hàng la gì,

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

 

 

 

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...