Spark Ads TikTok

Spark Ads TikTok là định dạng quảng cáo tự nhiên giúp các thương hiệu sử dụng các bài đăng miễn phí trên TikTok và đặc điểm của các bài đăng đó trong quảng cáo của họ. Định dạng độc đáo này giúp bạn phát hành quảng cáo:

  • Dùng bài đăng từ tài khoản TikTok của chính bạn.
  • Dùng bài đăng tự nhiên của những nhà sáng tạo khác khi có sự chấp thuận của họ.

Không giống như Non-Spark Ads (Quảng cáo thông thường trong nguồn cấp dữ liệu), Spark Ads dùng bài đăng từ các tài khoản TikTok có thật, đảm bảo rằng mọi lượt xem, bình luận, chia sẻ, lượt thích và theo dõi có được nhờ việc quảng cáo video sẽ đều được ghi nhận cho bài đăng tự nhiên của bạn. Bạn có thể dùng các bài đăng tự nhiên giống nhau trên TikTok bao nhiêu lần tùy thích trong quảng cáo của mình.

 

Trên Trình quản lý quảng cáo TikTok, Spark Ads hỗ trợ cách mua là Đấu giá và Phạm vi tiếp cận và tần suất.

  • Các mục tiêu quảng cáo của Cách mua Đấu giá dành cho Spark Ads bao gồm:
    • Phạm vi tiếp cận, Lượt xem video, Lượt tương tác của cộng đồng, Lưu lượng, Lượt cài đặt ứng dụng, Lượt chuyển đổi, Tạo khách hàng tiềm năng và Lượt mua tại cửa hàng (Alpha).
  • Các mục tiêu quảng cáo của Cách mua Phạm vi tiếp cận và tần suất dành cho Spark Ads bao gồm:
    • Phạm vi tiếp cận, Lưu lượng truy cập và Số lượt xem video.

 

Định dạng Spark Ads

Minh họa:

spark ads demo

Mẫu quảng cáo:

  • Video tự nhiên của tài khoản TikTok bất kỳ.

Thông số và chú thích quảng cáo:

  • Không có hạn chế nào về Tỷ lệ video/Độ phân giải video/Loại tệp/Thời lượng video/Tốc độ bit/Dung lượng tệp.
  • Có thể để trống chú thích quảng cáo.
  • Cho phép gắn thẻ tài khoản, sử dụng biểu tượng cảm xúc và hashtag trong chú thích của Spark Ads.
  • Tên hiển thị và phần văn bản của quảng cáo sẽ được tạo dựa trên bài đăng tự nhiên đã chọn và không chỉnh sửa được trong quy trình tạo quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.
  • Nếu bài đăng tự nhiên bị cấm, bài đăng đó cũng sẽ bị từ chối trong Trình quản lý quảng cáo. Nhà quảng cáo sẽ cần liên hệ với chủ sở hữu bài đăng. Chủ sở hữu bài đăng sẽ phải liên hệ với đội ngũ Hỗ trợ của TikTok để trao đổi về bài đăng bị từ chối.
  • Có thể phát video dài TỐI ĐA 10 phút.
  • Phải hủy ủy quyền dạng Spark Ad cho video tự nhiên trước khi có thể xóa video đó khỏi tài khoản tự nhiên.

 

Lưu ý: Mỗi tài khoản Trình quản lý quảng cáo TikTok có thể hỗ trợ tối đa 10.000 Spark Ads.

 

Spark Ads so với Non-Spark Ads

Minh họa:

nonspark vs spark

Sự tương tác của người dùng:

  • Non-Spark Ads:
    • Nhấp vào Lời kêu gọi hành động (CTA), ảnh hồ sơ, biệt danh, chú thích quảng cáo, vuốt sang trái để đến trang đích/trang cài đặt ứng dụng.
  • Spark Ads:
    • Nhấp vào nút CTA, chú thích quảng cáo và truy cập trang đích quảng cáo (nếu có).
    • Nhấp vào ảnh hồ sơ, biệt danh, vuốt sang trái và truy cập vào trang hồ sơ của chủ sở hữu video.
    • Nhấp vào dấu “+” trên ảnh hồ sơ để theo dõi tài khoản.
    • Nhấp vào phần nhạc, tên nghệ sĩ, biểu tượng đĩa nhạc và truy cập vào trang nhạc (Chức năng này chưa dành cho tất cả người dùng, vui lòng liên hệ với đại diện bán hàng của bạn để biết thêm thông tin).

Số liệu:

  • Non-Spark Ads:
    • Lượt nhấp nhờ trả phí = số lượt nhấp được ghi nhận cho nút CTA, chú thích quảng cáo, biệt danh, ảnh hồ sơ và thao tác vuốt sang trái.
    • Lượt thích nhờ trả phí: Số lượt thích mẫu quảng cáo video trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng thấy quảng cáo trả phí.
    • Lượt chia sẻ nhờ trả phí: Số lượt chia sẻ mẫu quảng cáo video của bạn trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng thấy quảng cáo được trả phí.
    • Lượt bình luận nhờ trả phí: Số lượng bình luận mà mẫu quảng cáo video của bạn nhận được trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng nhìn thấy quảng cáo trả phí
  • Spark Ads:
    • Lượt nhấp nhờ trả phí = số lượt nhấp được ghi nhận cho nút CTA và chú thích quảng cáo.
    • Lượt nhấp vào nhạc = số lượt nhấp được ghi nhận cho biểu tượng Đĩa nhạc và tiêu đề Nhạc.
    • Lượt thích nhờ trả phí: Số lượt thích mẫu quảng cáo video trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng thấy quảng cáo trả phí.
    • Lượt chia sẻ nhờ trả phí: Số lượt chia sẻ mẫu quảng cáo video của bạn trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng thấy quảng cáo được trả phí.
    • Người follow nhờ trả phí: Số lượng người follow mới có được trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng thấy quảng cáo được trả phí.
    • Số lượt truy cập hồ sơ nhờ trả phí: Số lượt truy cập hồ sơ do quảng cáo trả phí thu hút được trong chiến dịch.
    • Lượt bình luận nhờ trả phí: Số lượng bình luận mà mẫu quảng cáo video của bạn nhận được trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng nhìn thấy quảng cáo trả phí.
    • Lượt nhấp vào văn bản cố định: Số lượt nhấp vào văn bản cố định trong video Spark Ads trên bảng tin Dành cho bạn.
    • Tỷ lệ nhấp vào văn bản cố định: Lượt nhấp vào văn bản cố định/lượt hiển thị văn bản cố định.

 

Tại sao bạn nên dùng Spark Ads?

Định dạng Spark Ads có những lợi ích sau:

  • Trải nghiệm thương hiệu gần gũi và chân thực
    • Spark Ads mang lại cơ hội xây dựng và củng cố hình ảnh và niềm tin về thương hiệu bằng cách cho phép bạn thêm trang và bài đăng tự nhiên trên TikTok vào quảng cáo của mình.
  • Hiệu quả quảng cáo tăng lên
    • Chúng tôi nhận thấy khi dùng Spark Ads, các chiến dịch đạt kết quả tổng thể hết sức tích cực về Lượt xem video, Tỷ lệ tương tác, CVR and CPM (Tỷ lệ hoàn tất +30%, Tỷ lệ tương tác +142%, CVR +43%, CPM -4%) so với Non-Spark Ads. Với Spark Ads, bạn cũng có thể giảm các lượt nhấp không mong muốn để đạt CVR cao hơn.
  • Các tính năng đổi mới
    • Spark Ads hỗ trợ các tính năng Song tấu, Kết hợp và Nhãn dán, đồng thời cho phép người xem nhấp vào nhạc trên bài đăng.
  • Hiệu quả tiếp thị lâu dài và ROI cao hơn
    • Mọi hoạt động tương tác với bài đăng Spark Ads sẽ được ghi nhận cho bài đăng tự nhiên gốc và có thể tạo nên ảnh hưởng tích cực đối với hoạt động tương tác của bài đăng tự nhiên này trong tương lai.
    • Spark Ads có thể góp phần cải thiện tỷ lệ giữ chân và sự gắn bó của khách hàng, cũng như tạo khách hàng tiềm năng mới và thúc đẩy mọi người mua hàng trở lại.

Để bắt đầu sử dụng Spark Ads, hãy tham khảo Hướng dẫn tạo Spark Ads.

 

Nghiên cứu trường hợp sử dụng Spark Ads

  • Xem cách ngân hàng số Up sử dụng Spark Ads để xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng số lượt cài đặt ứng dụng.
  • Xem cách Lanslot, một ứng dụng game trực tuyến đến từ Pháp, dùng Spark Ads để tương tác sâu hơn với đối tượng mục tiêu và mở rộng cơ sở người dùng trong khi vẫn kiểm soát tốt chi phí và đảm bảo hiệu quả cao.
  • Xem cách Monnalisa, thương hiệu thiết kế thời trang của Ý, dùng Spark Ads để thu hút thêm khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của họ.
  • Xem cách thương hiệu cà phê Costa dùng Spark Ads để đạt số lần hiển thị lên hàng triệu và tăng lượng người theo dõi họ trên TikTok thêm 159%.
  • Xem cách một thương hiệu vừa và nhỏ tại Vương quốc Anh có tên là Candy Works dùng Spark Ads để tăng gấp đôi đối tượng đã tương tác nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu.
  • Xem cách một thương hiệu Trang sức trực tuyến vừa và nhỏ có tên là Regaluxa dùng Spark Ads và công cụ tối ưu hóa dựa trên giá trị mới của TikTok để tăng giá trị ROAS.
  • Xem cách một thương hiệu làm đẹp vừa và nhỏ tại Malaysia có tên là One Doc X Hair Doc dùng Spark Ads để tăng số lượng cuộc hẹn giữa các đối tượng hiện có và đối tượng mới.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...