Tạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng để thúc đẩy sự tương tác Google

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo GoogleTạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng để thúc đẩy sự tương...

Tạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng để thúc đẩy sự tương tác Google

Trước khi bắt đầu

Để tạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng để thúc đẩy sự tương tác, ứng dụng của bạn cần phải có tối thiểu 50.000 lượt cài đặt. Bạn cũng cần cung cấp thành phần văn bản, hình ảnh và video (không bắt buộc). Tìm hiểu thêm về Các yêu cầu đối với thành phần cho Chiến dịch quảng cáo ứng dụng để thúc đẩy sự tương tác.

Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital Marketing, chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân đã giúp nâng cao năng lực quản trị Marketing và cải thiện việc bán hàng cũng như tăng doanh số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành tựu của ông đã được công nhận khi ông được vinh danh là Chuyên Gia Marketing Xuất Sắc của Việt Nam năm 2023 và giành giải thưởng Chuyên Gia Tiêu Biểu trong thời đại kỷ nguyên số ứng dụng thực chiến cho Doanh Nghiệp.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chuyên gia Lương Hồ Trân để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả.

Chiến dịch của bạn phải:

  1.   Có một Đường liên kết phổ quát (iOS), một Đường liên kết ứng dụng (Android) hoặc một lược đồ tùy chỉnh (cả hai). Tìm hiểu thêm về Đường liên kết sâu.
  2.  Sử dụng danh sách đối tượng bao gồm những người dùng ứng dụng. Tìm hiểu cách Thêm, chỉnh sửa hoặc xóa đối tượng cho Chiến dịch quảng cáo ứng dụng để thúc đẩy sự tương tác.
  3.  Đã được thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trong ứng dụng dành cho thiết bị di động và sử dụng Firebase hoặc một bên thứ ba được hỗ trợ, còn gọi là Đối tác phân bổ ứng dụng (AAP), để theo dõi lượt chuyển đổi.
  4.  Thiết lập đúng cách các lượt chuyển đổi từ Firebase hoặc AAP. Hãy tìm hiểu cách thực hiện việc này cho từng AAP.
  5.  Có chính sách quyền riêng tư công bố thông tin đầy đủ về cách bạn sử dụng chiến dịch tương tác lại và tuân thủ Chính sách của Google về sự đồng ý của người dùng ở Liên minh Châu Âu.
  6.  Có tối thiểu 50.000 lượt cài đặt.

Hướng dẫn

Lưu ý: Hướng dẫn bên dưới là một phần trong thiết kế mới của trải nghiệm người dùng Google Ads. Để sử dụng thiết kế trước đây, hãy nhấp vào biểu tượng “Giao diện” rồi chọn Sử dụng bản thiết kế trước. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản trước đây của Google Ads, hãy xem Sơ đồ tham khảo nhanh hoặc sử dụng thanh Tìm kiếm trong bảng điều hướng trên cùng của Google Ads để thấy trang mà bạn đang tìm.

Nhấp vào công cụ tương tác này để tìm hiểu cách tạo chiến dịch Quảng cáo ứng dụng để thúc đẩy sự tương tác (ACe).

  1. Trong tài khoản Google Ads, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch Campaigns Icon.
  2. Nhấp vào Tổng quan.
  3. Nhấp vào nút dấu cộng , rồi chọn Chiến dịch mới.
  4. Chọn Quảng cáo ứng dụng làm mục tiêu của chiến dịch.
  5. Đối với “Loại chiến dịch phụ”, hãy chọn Tương tác với ứng dụng.
  6. Chọn nền tảng của ứng dụng.
  7. Trong trường tìm kiếm, hãy nhập tên ứng dụng, tên gói hoặc nhà xuất bản, rồi chọn ứng dụng trong danh sách xuất hiện.
  8. Trong mục “Chọn mục tiêu tiếp thị cho chiến dịch quảng cáo ứng dụng để thúc đẩy sự tương tác”, hãy chọn xem bạn có muốn áp dụng sẵn các đề xuất cho phần cài đặt chiến dịch dựa trên mục tiêu tiếp thị của mình hay không.
    1. Chọn “Thu hút lại người dùng không còn hoạt động” để tự động thiết lập chiến dịch với các đề xuất về chế độ cài đặt như đối tượng, thành phần, chiến lược đặt giá thầu và đường liên kết sâu.
      • Lưu ý: Các chế độ cài đặt được đề xuất có thể bị ghi đè bất cứ lúc nào.
    2. Để chọn chế độ cài đặt chiến dịch của riêng bạn, hãy chọn “Tạo một chiến dịch có mục tiêu tiếp thị khác mà không sử dụng các lựa chọn tự động”.
  9. Nhấp vào Tiếp tục.
  10. Trong trường “Tên chiến dịch”, hãy đặt tên cho chiến dịch của bạn.
  • Để dễ dàng tìm thấy chiến dịch trong tương lai, hãy đặt một tên có thể cho biết đây là chiến dịch Quảng cáo ứng dụng. Bạn cũng nên thêm hệ điều hành (Android hoặc iOS) vào tên chiến dịch.
  1. Trong mục “Vị trí”, hãy chọn các vị trí để nhắm đến, rồi chọn “Tuỳ chọn vị trí” để cho biết cách bạn muốn nhắm mục tiêu và loại trừ người dùng.
  2. Nếu cần, trong mục “Ngôn ngữ”, hãy cập nhật chế độ cài đặt ngôn ngữ. Xin lưu ý rằng Google Ads không dịch nội dung trong quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn chỉ nên nhắm đến những ngôn ngữ phù hợp với quảng cáo.
  3. Trong mục “Ngân sách”, hãy đặt ngân sách trung bình hằng ngày.
  4. Chọn những hành động trong ứng dụng mà bạn muốn tối ưu hoá chiến dịch để đạt được, sau đó nhập Chi phí mục tiêu trên mỗi hành động (CPA mục tiêu).
  • Lưu ý: Bạn nên điều chỉnh CPA mục tiêu cho phù hợp với giá trị của những hành động trong ứng dụng mà bạn muốn tối ưu hoá. Tìm hiểu thêm trong bài viết Giới thiệu về chiến lược đặt giá thầu cho chiến dịch Quảng cáo ứng dụng để thúc đẩy sự tương tác
  1. (Không bắt buộc) Thay đổi ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch.
  2. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.
  3. Nhập tên nhóm quảng cáo của bạn.
  4. Trong mục “Thành phần quảng cáo”, hãy thêm ít nhất 2 ý tưởng về dòng tiêu đề và 1 ý tưởng về nội dung mô tả (bạn nên thêm tối đa 5 ý tưởng cho mỗi thành phần). Bạn cũng có thể xem báo cáo về hiệu suất của thành phần để sử dụng thành phần theo cách tối ưu.
  5. Bạn có thể thêm thành phần văn bản, hình ảnh và video vào chiến dịch Quảng cáo ứng dụng.
  6. Trong mục “Nhắm mục tiêu quảng cáo”, hãy chọn phân khúc đối tượng để xác định những người có thể thấy quảng cáo của bạn.
  7. Chọn các đối tượng mà bạn muốn nhắm đến.
    • Lưu ý: Nếu bạn chưa tạo danh sách đối tượng, hãy tìm hiểu cách Tạo danh sách đối tượng cho Chiến dịch thúc đẩy tương tác với ứng dụng.
  8. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.

Lưu ý: Tuỳ thuộc vào vị trí quảng cáo xuất hiện, Google có thể thay đổi các thành phần của chiến dịch Quảng cáo ứng dụng để giúp bạn cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng. Ví dụ: hệ thống có thể cắt ngắn văn bản và có thể cắt hình ảnh hoặc video để vừa với màn hình của người dùng.

khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...