Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng TikTok

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokTối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng TikTok

Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng TikTok

Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng (AEO) là gì?

Khi thị trường ứng dụng toàn cầu phát triển đến giai đoạn chín muồi, các nhà tiếp thị không được chỉ gói gọn ở sự kiện cài đặt để tối đa hóa giá trị vòng đời (LTV) và lợi tức đầu tư (ROI) của người dùng. Sự thay đổi này có nghĩa là nhà tiếp thị cần tìm kiếm người dùng mới, đó là những người sẽ không chỉ cài đặt ứng dụng mà còn tiếp tục kích hoạt các sự kiện cụ thể, có giá trị trong ứng dụng, chẳng hạn như: Mua hàng, Đăng ký, Đạt cấp, v.v. Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng (AEO) giúp bạn làm được điều đó đồng thời vẫn kiểm soát được chi phí.

 

Ví dụ: một ứng dụng du lịch có số lượt cài đặt cao nhưng LTV của khách hàng lại thấp. Bằng cách đưa AEO vào chiến lược thu nạp người dùng, ứng dụng này có thể đặt Mua hàng làm sự kiện chính mà họ muốn tối ưu hóa trong một chiến dịch. TikTok sẽ dùng thông tin dữ liệu chuyên sâu để phân phối quảng cáo đến những người dùng đáp ứng tiêu chí mục tiêu, cũng như những người có xu hướng mua hàng. Tương tự, ứng dụng trò chơi có thể lựa chọn tiêu chí Đạt cấp để nhắm mục tiêu những người dùng có nhiều khả năng đạt đến cấp độ mà nhà quảng cáo cho là có giá trị.

 

Chìa khóa thành công

  1. ​Giai đoạn tìm hiểu: Khi khởi chạy một chiến dịch mới, AEO cần thời gian để nhập đủ tín hiệu dữ liệu từ người dùng thực hiện hành động mà nhà quảng cáo muốn tối ưu hóa. Mặc dù sự kiện sẽ sẵn sàng tối ưu hóa sau khi 1 lượt chuyển đổi sự kiện được báo cáo, nhưng mỗi chiến dịch có thể mất thêm một chút thời gian để khởi động và đạt được tiềm năng. Chúng tôi gọi đây là “Giai đoạn tìm hiểu”. Điều quan trọng là bạn phải kiên nhẫn và cho phép chiến dịch AEO chạy trong một vài ngày trước khi thực hiện những thay đổi lớn đối với giá thầu/ngân sách/mẫu quảng cáo.
  2. ​Tìm hiểu các Chiến dịch dành riêng: TikTok tạo ra Chiến dịch dành riêng để kết hợp với SKAdNetwork của Apple. Để nhắm mục tiêu những người dùng iOS 14 trở lên, nhà quảng cáo phải tạo Chiến dịch dành riêng, loại chiến dịch này có yêu cầu cấu hình riêng, đặc biệt và các phương pháp hay nhất cần ghi nhớ.
  3. ​Ngưỡng riêng tư của Apple: Để có thể phân phối các chiến dịch AEO cho người dùng iOS 14 trở lên, nhà quảng cáo phải sử dụng SKAdNetwork, trong đó áp dụng Ngưỡng riêng tư của Apple. Nhà quảng cáo cần giám sát hiệu suất của chiến dịch AEO để đảm bảo rằng mỗi chiến dịch AEO thuộc loại này trả về ít nhất 90 lượt cài đặt ứng dụng hàng ngày. Nếu không thể đạt được số lượng cài đặt này, SKAdNetwork có thể giữ lại dữ liệu chuyển đổi và ngăn bạn đo lường chính xác các chiến dịch AEO trên TikTok. SKAdNetwork sẽ báo cáo những lượt chuyển đổi bị giữ lại này là Lượt chuyển đổi rỗng, từ đó làm sai lệch hiệu suất chính xác của chiến dịch AEO trên TikTok.
  4. ​Mẫu quảng cáo chất lượng cao: Việc có được những quảng cáo hấp dẫn và thú vị sẽ giúp bạn thực hiện chiến dịch AEO thành công. Hãy tạo những quảng cáo trông giống như nội dung tự nhiên trên TikTok và bắt đầu với nội dung do người dùng tạo. Không sử dụng chung mẫu quảng cáo trong các nhóm quảng cáo. Hãy giám sát hiệu suất để cập nhật mẫu quảng cáo nếu thấy hiệu suất giảm sút. Tốt nhất, bạn nên cập nhật mẫu quảng cáo vài ngày một lần.
  5. ​Ngân sách của nhóm quảng cáo đầy đủ và giá thầu sự kiện: Khi bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu Giới hạn chi phí, vui lòng đặt giá thầu theo lịch sử CPA cho sự kiện đó.
    • Ngân sách hàng ngày của nhóm quảng cáo cho một sự kiện Mua hàng ở giai đoạn cuối của phễu phải >/= 10* giá thầu sự kiện (hoặc lịch sử CPA nếu không có giá thầu).
    • Đối với các sự kiện ở giai đoạn đầu hoặc giai đoạn giữa của phễu như Đăng nhập, Xem nội dung, v.v., ngân sách hàng ngày của nhóm quảng cáo phải >/= 20* giá thầu sự kiện (hoặc lịch sử CPA nếu không có giá thầu).

 

Giải pháp AEO

Số lượng sự kiện

Có hai giải pháp AEO, khác nhau về khả năng tối ưu hóa và đo lường dựa trên cài đặt ghi nhận của sự kiện mua hàng được thiết lập trong Trình quản lý ghi nhận: AEO truyền thống và AEO cho nhiều lượt chuyển đổi. AEO cho nhiều lượt chuyển đổi chỉ hỗ trợ các sự kiện mua hàng trên Android. Hai giải pháp này có chung cấu trúc sản phẩm cơ bản và các phương pháp hay nhất cùng với cài đặt ghi nhận đã chọn.

 

AEO truyền thống (1 lần)

AEO truyền thống tối ưu hóa và đo lường dựa trên một sự kiện mua hàng trên mỗi người dùng. Do đó, AEO này tìm kiếm những người dùng có khả năng thực hiện ít nhất một lượt mua hàng và sẽ chỉ ghi nhận lượt mua hàng không trùng lặp (lượt mua hàng đầu tiên) của người dùng đó cho chiến dịch, ngay cả khi người dùng tiếp tục thực hiện thêm nhiều lượt mua hàng. Giải pháp này phù hợp nhất với các mô hình kiếm tiền trong ứng dụng dựa trên một sự kiện mua hàng không trùng lặp và không phù hợp với nhiều sự kiện mua hàng trong thời gian ngắn.

 

Ví dụ: giả sử một Ứng dụng tiện ích chạy chiến dịch AEO truyền thống và thu nhận được Người dùng A. Người dùng A tiếp tục chỉ thực hiện một sự kiện mua hàng là đăng ký dịch vụ tiện ích. Lượt mua hàng không trùng lặp này được báo cáo và tính vào tổng Chi phí cho mỗi lượt mua và ROAS cho chiến dịch đó. Tuy nhiên, nếu Người dùng A tiếp tục thực hiện thêm bất kỳ lượt mua hàng nào, họ sẽ không được tính vào tổng Chi phí cho mỗi lượt mua và ROAS cho chiến dịch đó.

 

AEO cho nhiều lượt chuyển đổi (Mọi lần)

AEO cho nhiều lượt chuyển đổi tối ưu hóa và đo lường dựa trên nhiều sự kiện mua hàng của mỗi người dùng. Tính năng này tìm kiếm những người dùng có khả năng thực hiện nhiều giao dịch mua hàng và sẽ ghi nhận tất cả các giao dịch mua do người dùng đó thực hiện cho chiến dịch trong khoảng thời gian 7 ngày. Tính năng này phù hợp nhất với các mô hình kiếm tiền trong ứng dụng dựa trên nhiều sự kiện mua hàng của mỗi người dùng. Tính năng này đặc biệt phù hợp với các ứng dụng trò chơi, bao gồm đánh bạc trên mạng xã hội, cá cược thể thao và các trò chơi thông thường. Giải pháp này cũng hữu ích với các ứng dụng không phải trò chơi, bao gồm ứng dụng giao đồ ăn, hẹn hò/lối sống và thương mại điện tử.

 

Ví dụ: Ứng dụng đánh bạc trên mạng xã hội chạy chiến dịch AEO cho nhiều lượt chuyển đổi và thu nhận được Người dùng B. Người dùng B tiếp tục thực hiện 3 lần mua hàng, tất cả đều là cá cược thể thao. Cả 3 lần mua hàng này đều được báo cáo và tính vào tổng Chi phí cho mỗi lượt mua và ROAS cho chiến dịch đó. Xin lưu ý rằng tính năng AEO cho nhiều lượt chuyển đổi chỉ hỗ trợ các Chiến dịch sự kiện trong ứng dụng trên Android tối ưu hóa cho các sự kiện mua hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết về AEO cho nhiều lượt chuyển đổi và các phương pháp hay nhất, hãy tham khảo bài viết Giới thiệu về AEO cho nhiều lượt chuyển đổi.

 

1280X1280 (8)

Ưu tiên tối ưu hóa

Hiện tại, AEO gồm hai ưu tiên tối ưu hóa: Sự kiện trong ứng dụng và Lượt cài đặt với sự kiện trong ứng dụng.

Sự kiện trong ứng dụng

  • Giải pháp này đặt giá thầu trực tiếp cho sự kiện chuyển đổi mong muốn. Giải pháp này phù hợp với những nhà quảng cáo chuyển đổi mạnh mẽ các sự kiện trong ứng dụng và ưu tiên CPA hơn CPI.

​Ví dụ về trường hợp áp dụng: Các nhà quảng cáo công nghệ tài chính chú trọng giảm thiểu CPA cho sự kiện Đăng ký khoản vay, đồng thời tối đa hóa số lượng lượt chuyển đổi sự kiện Đăng ký khoản vay.

 

Lượt cài đặt với sự kiện trong ứng dụng

  • Giải pháp này có thể đặt giá thầu trực tiếp cho một lượt cài đặt và hệ thống sẽ cải thiện tối đa hiệu suất chuyển đổi sự kiện đã chọn.

Ví dụ về trường hợp áp dụng: Những nhà quảng cáo muốn đạt được số lượng sự kiện cụ thể, đồng thời ưu tiên CPI.

  • ​Sản phẩm này có thể là một bước đệm cho các nhà quảng cáo muốn chuyển từ số lượt cài đặt trên thiết bị di động (MAI) sang chiến dịch Sự kiện trong ứng dụng.
Giải pháp AEO Trường hợp áp dụng Giá thầu Mục tiêu tối ưu hóa
Sự kiện trong ứng dụng Chuyển đổi mạnh mẽ các sự kiện trong ứng dụng đã chọn. Sự kiện Sự kiện
Lượt cài đặt với sự kiện trong ứng dụng Thu hút những người dùng có nhiều khả năng kích hoạt các sự kiện trong ứng dụng đã chọn, đồng thời vẫn duy trì số lượt cài đặt. Cài đặt Lượt cài đặt và sự kiện

 

Giai đoạn tìm hiểu

Vào đầu chiến dịch AEO, hệ thống có thể tạm thời có CPA cao hơn do chưa đủ số lượng mẫu. Chúng tôi gọi khoảng thời gian này là Giai đoạn tìm hiểu.

 

Khi số lượt chuyển đổi sự kiện gia tăng, mô hình hệ thống sẽ dần cải thiện và hiệu quả tối ưu hóa cũng tăng lên.

  • ​Sau 20-50 lượt chuyển đổi sự kiện, hiệu quả tối ưu hóa sẽ tăng lên và CPA sẽ giảm xuống.
  • ​Sau 50 lượt chuyển đổi sự kiện, Giai đoạn tìm hiểu sẽ kết thúc và bạn có thể tối ưu hóa hiệu quả.

Bạn càng muốn tối ưu hóa sự kiện ở giai đoạn gần cuối của phễu, thì hệ thống càng có thể mất nhiều thời gian hơn để vượt qua Giai đoạn tìm hiểu.

  • Mọi thay đổi lớn đối với giá thầu, ngân sách, quảng cáo hoặc thông tin nhân khẩu học nhắm mục tiêu sẽ gây gián đoạn hoặc buộc Giai đoạn tìm hiểu phải bắt đầu lại.
  • ​Nếu cần phải thay đổi trong Giai đoạn tìm hiểu, vui lòng không thay đổi quá một lần mỗi ngày và tránh thay đổi giá thầu hoặc ngân sách > 10%.

 

Ngân sách của nhóm quảng cáo

  • ​>/= 20* CPA trung bình đối với các sự kiện ở giai đoạn đầu và giai đoạn giữa của phễu như Đăng ký hoặc Đạt cấp.
  • ​>/= 10* CPA trung bình đối với sự kiện Mua hàng ở giai đoạn cuối của phễu.

Lưu ý: Ngân sách hàng ngày của nhóm quảng cáo không bao giờ được thấp hơn 100 USD đối với cả chiến lược giá thầu Giới hạn chi phí và Chi phí thấp nhất.

 

Chiến lược giá thầu

  • Có hai chiến lược giá thầu cho AEO: Giới hạn chi phí và Chi phí thấp nhất (không có giá thầu). Phạm vi cung cấp khác nhau theo từng sản phẩm.
    • ​Lượt cài đặt với sự kiện trong ứng dụng: Giới hạn chi phí
    • ​Sự kiện trong ứng dụng: Giới hạn chi phí, Chi phí thấp nhất

 

Giới hạn chi phí

  • Giới hạn chi phí cho phép các nhà quảng cáo kiểm soát giá thầu cho các lượt chuyển đổi AEO và đảm bảo giá thầu phù hợp với những người muốn kiểm soát chặt chẽ chi phí.
  • Vui lòng tham khảo lịch sử CPA cho sự kiện đó và dùng giá trị này làm căn cứ để đặt giá thầu hợp lý.
    • Lưu ý: Vui lòng không điều chỉnh giá thầu quá 10% trong Giai đoạn tìm hiểu.
      • Cần duy trì các điều chỉnh sau đó ở mức thấp nhất có thể, đồng thời không được thay đổi quá 50% mỗi lần.
    • Lưu ý: Chiến lược đặt giá thầu Giới hạn chi phí cho AEO dành cho Chiến dịch dành riêng cho iOS hiện chưa có trên Trang hồ sơ ứng dụng. Nhà quảng cáo phải bỏ chọn hộp kiểm Trang hồ sơ ứng dụng ở cấp độ tạo chiến dịch, nếu không, tùy chọn đặt giá thầu Giới hạn chi phí sẽ không hiển thị ở trạng thái có sẵn trong cấp độ tạo nhóm quảng cáo.

 

Chi phí thấp nhất

  • Chi phí thấp nhất cho phép nhà quảng cáo tối đa hóa ngân sách hằng ngày của nhóm quảng cáo bằng cách để hệ thống kiểm soát giá thầu, tối ưu hóa chi phí thấp nhất có thể cho mỗi lượt chuyển đổi, đồng thời tối đa hóa mức tiêu thụ ngân sách hằng ngày.

 

Tổng quan về sự kiện

  • Loại sự kiện: Nhà quảng cáo có thể chọn một sự kiện để tối ưu hóa dựa trên nhu cầu của họ về danh mục và trường hợp sử dụng. Ví dụ: nhà quảng cáo thương mại điện tử có thể chọn sự kiện tối ưu hóa là Thêm vào giỏ hàng, còn nhà quảng cáo trò chơi có thể chọn sự kiện tối ưu hóa là Đạt cấp.
  • Độ sâu của sự kiện: Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu hai cấp độ tối ưu hóa dựa trên sự kiện tối ưu hóa họ lựa chọn: sự kiện ở đầu phễu và sự kiện ở cuối phễu. Những sự kiện này được phân loại dựa trên vị trí kích hoạt sự kiện trong hành trình người dùng. Mặc dù tất cả các loại sự kiện chỉ yêu cầu mở khóa 1 lượt chuyển đổi để sử dụng, nhưng các sự kiện yêu cầu lượng dữ liệu khác nhau để tối ưu hóa hiệu suất.
    • ​Sự kiện ở giai đoạn đầu và giai đoạn giữa của phễu: Thông tin từ những sự kiện này sẽ được máy chủ thu thập trong vòng vài ngày sau khi cài đặt và bao gồm các sự kiện như Đăng nhập, Đăng ký, Xem nội dung, v.v. Vì các sự kiện ở giai đoạn đầu của phễu và số lượng người dùng tiềm năng tương đối lớn, nên bạn dễ dàng thu thập nhiều sự kiện này trong khung thời gian ngắn hơn.
    • ​Sự kiện ở giai đoạn cuối của phễu: Thông tin từ những sự kiện này không được thu thập nhanh như vậy và không thể dự đoán được thời gian thu thập, chẳng hạn như với sự kiện Mua hàng. Vì số lượng người dùng tiềm năng có quy mô tương đối nhỏ và khó thu nhận hơn, nên các nhà quảng cáo sẽ cần kiên nhẫn hơn khi tối ưu hóa cho sự kiện ở giai đoạn cuối của phễu.

Logic mở khóa sự kiện

  • Nhằm đáp ứng linh hoạt hơn nhu cầu của các nhà quảng cáo cũng như tăng mức độ tiếp nhận, giờ đây tính năng Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng cho phép bạn dễ dàng mở khóa và triển khai nhanh chóng hơn bao giờ hết để đạt được thành công. Bạn phải xác minh Mã ứng dụng TikTok bằng MMP để sử dụng các tính năng sau đây. 
    • ​Ngưỡng: 1 sự kiện
    • ​Khoảng thời gian: Không có, sự kiện vẫn được mở khóa sau khi nhận được lượt chuyển đổi đầu tiên
    • ​Nguồn: Lượt chuyển đổi sự kiện được ghi nhận và không được ghi nhận sẽ mở khóa AEO
    • ​Cấp độ: Cấp độ Mã ứng dụng TikTok.
      • Nếu Ứng dụng A mở khóa sự kiện Mua hàng trong Tài khoản nhà quảng cáo 1, thì Ứng dụng A cũng có thể tối ưu hóa sự kiện Mua hàng trong Tài khoản nhà quảng cáo 2 mà không cần mở khóa lại sự kiện.
      • ​Bạn phải xác minh Mã ứng dụng TikTok bằng MMP trong mỗi Tài khoản nhà quảng cáo có sử dụng Mã đó.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...