Tối ưu hóa theo giá trị cho ứng dụng TikTok

HomeBlogHướng dẫn chạy quảng cáo TikTokTối ưu hóa theo giá trị cho ứng dụng TikTok

Tối ưu hóa theo giá trị cho ứng dụng TikTok, Tối ưu hóa theo giá trị (VBO) là phương pháp phân phối quảng cáo đến những người có tiềm năng trở thành khách hàng mang lại giá trị cao. Bằng cách tối ưu hóa hoạt động phân phối quảng cáo để đạt được giá trị, TikTok sẽ giúp bạn tìm được những đối tượng có khả năng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

 

Nói một cách đơn giản, các mục tiêu tối ưu hóa khác sẽ tìm được những người sẽ nhấp vào quảng cáo, cài đặt ứng dụng của bạn hoặc tạo chuyển đổi, trong khi VBO sẽ tìm những người có nhiều khả năng chi tiêu nhiều nhất trên ứng dụng của bạn. Bạn có thể coi VBO như một phương pháp để tìm kiếm những khách hàng mua vé hạng nhất.

Value-Based Optimization for App-JPG

 

Phạm vi sử dụng của Tối ưu hóa theo giá trị

Trình quản lý quảng cáo TikTok hỗ trợ VBO cho quảng cáo thông thường và Dynamic Showcase Ads. Trong bảng bên dưới, bạn sẽ thấy chế độ cài đặt cho chiến dịch và nhóm quảng cáo do VBO hỗ trợ.

 

Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng VBO nếu đã tạo hơn 30 sự kiện chuyển đổi mua hàng có giá trị trong 7 ngày qua trên TikTok, các vị trí thuộc Loạt ứng dụng bảng tin hoặc Pangle.

Chế độ cài đặt cho chiến dịch và nhóm quảng cáo được hỗ trợ Ứng dụng
Mục tiêu quảng cáo •​Lượt cài đặt ứng dụng

•​Danh mục bán hàng

•​Lượt chuyển đổi

Hệ điều hành •​Chỉ dành cho Android
Sự kiện tối ưu hóa •​Không áp dụng
Vị trí •​Tất cả các vị trí, bao gồm cả Pangle
Địa điểm •​Tất cả
Mục tiêu tối ưu hóa •​Giá trị
Chiến lược giá thầu •​Giá trị cao nhất

•​ROAS tối thiểu

Vị trí nơi bạn đạt ngưỡng chuyển đổi cho VBO sẽ xác định cách bạn có thể phân phối quảng cáo VBO trên Pangle.

  • ​Nếu đạt ngưỡng chuyển đổi cho VBO thông qua vị trí trên TikTok hoặc Loạt ứng dụng bảng tin, bạn có thể sử dụng Vị trí tự động để phân phối quảng cáo VBO trên Pangle.
  • ​Nếu đạt ngưỡng chuyển đổi cho VBO thông qua vị trí trên Pangle, bạn có thể sử dụng Chọn vị trí để phân phối quảng cáo VBO trên Pangle.

 

Hướng dẫn thiết lập

Lưu ý: Hiện tại, bạn chỉ có thể dùng VBO để quảng cáo ứng dụng Android.

 

Cách quảng cáo ứng dụng bằng VBO:

  1. ​Tạo một chiến dịch mới trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.
  2. ​Chọn mục tiêu quảng cáo được hỗ trợ: Lượt cài đặt ứng dụng, Danh mục bán hàng hoặc Lượt chuyển đổi.
  3. ​Trong phần Quảng cáo ứng dụng, hãy chọn Ứng dụng Android.
  4. ​Đối với Vị trí quảng cáo, hãy chọn TikTok, Loạt ứng dụng bảng tin hoặc Pangle.
  5. ​Trong mô-đun Giá thầu và tối ưu hóa, hãy chọn Giá trị làm Mục tiêu tối ưu hóa.
  6. ​Chọn Chiến lược giá thầu bằng cách chọn Giá trị cao nhất hoặc ROAS tối thiểu.
    1. ​Nếu bạn đã chọn ROAS tối thiểu, hãy nhập tỷ lệ doanh thu trên chi tiêu quảng cáo mà bạn muốn đạt được, chẳng hạn như 4.
  7. ​Tiếp theo, hãy đặt cấu hình các chế độ cài đặt còn lại cho nhóm quảng cáo, tạo quảng cáo và phát hành chiến dịch.

 

Đề xuất

Thiết lập giá trị Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tối thiểu phù hợp với giá thầu cho nhóm quảng cáo Tối ưu hóa theo giá trị.

  • ​Tham khảo hiệu suất của tài khoản quảng cáo trong 7 ngày gần nhất để tính toán ROAS. Sau đó, hãy nhập giá thầu cho Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tối thiểu, xấp xỉ 80% ROAS của bạn.
  • ​Phân tích kết quả dữ liệu của các chiến dịch từ trước đến nay theo mục tiêu và quốc gia để có được Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo chính xác hơn.

Thiết lập ngân sách thích hợp cho nhóm quảng cáo VBO.

  • ​Sử dụng ngân sách gấp 10 lần CPA để có khởi đầu tốt.
  • ​Nếu CPA của bạn lớn hơn 100 USD, hãy tính toán ngân sách của nhóm quảng cáo bằng phương pháp khác.

Nhắm đối tượng mục tiêu thích hợp.

  • ​Đừng thiết lập quy mô đối tượng quá rộng hoặc quá hẹp. Bạn cũng có thể chọn Đối tượng tùy chỉnh hoặc Đối tượng tương tự mang lại hiệu quả cao.

Chạy các chiến dịch VBO trong ít nhất 7 ngày.

  • ​Ban đầu kết quả có thể hơi biến động, nhưng sau 7 ngày, bạn sẽ thu được các chỉ báo chính xác về hiệu suất và kết quả.

Cố gắng không chỉnh sửa các chế độ cài đặt của quảng cáo trong 3 ngày đầu.

  • ​Việc chỉnh sửa các chế độ cài đặt của quảng cáo trong 3 ngày đầu có thể ảnh hưởng đến khả năng vượt qua giai đoạn tìm hiểu của nhóm quảng cáo.
  • ​Sau 3 ngày, bạn chỉ nên thực hiện một điều chỉnh mỗi lần và không bao giờ điều chỉnh ngân sách hoặc giá thầu nhiều hơn 20% cùng một lúc.
  • ​Nếu bạn tạm dừng chiến dịch VBO trong hơn 24 giờ, chiến dịch đó sẽ quay lại giai đoạn tìm hiểu nếu bạn bắt đầu lại chiến dịch.

Lương Hồ Trân  giải thưởng chuyên gia Marketing xuất sắc Việt Nam

Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân phỏng vấn truyền hình HTV9

 

Huong dan tiktok shop,đăng ký tiktok shop,điều kiện mở tiktok shop, cách mở tiktok shop khi chưa đủ follow,bán hàng trên tiktok shop,cách mua hàng trên tiktok live, đào tạo chạy quảng cáo tiktok, công ty chạy quảng cáo tiktok

Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.

“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”

Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

Xem thêm

ứng dụng AI trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong Kinh doanh Trong kỷ nguyên số...

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong Sale và Marketing

Big Data là gì? Ứng dụng Big Data trong...

ERP là gì?

ERP là gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là một hệ...

CRM là gì?

CRM là gì? CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là...

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ

Kinh Doanh hiện đại marketing công nghệ Trong thời kỳ...