Viết quảng cáo hiệu quả Google cho chiến dịch Thông minh
Làm sao xác định được đâu là những yếu tố tạo nên một quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn? Dưới đây là 3 câu mà bạn lúc nào cũng nên tự hỏi mình trước khi tạo chiến dịch Thông minh.
Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra các ví dụ và câu trả lời từ một cửa hàng xe đạp hư cấu ở California có tên là Betty’s Beach Bikes. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị một trang tính mà bạn có thể tải xuống và in. Bạn có thể dùng trang tính này để thực hành viết quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.
Tải trang tính viết quảng cáo xuống
Câu hỏi 1: Tôi phải cung cấp những gì?
Liệt kê các sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.
Tự hỏi bản thân | Câu trả lời có thể có |
---|---|
Doanh nghiệp của tôi cung cấp những gì? | Xe đạp để bán
Xe đạp để cho thuê |
Những lợi điểm bán hàng chính của tôi là gì? | Giảm giá cuối mùa hè
Xe đạp thời trang, giá cả phải chăng Nhiều lựa chọn |
Điều gì khiến doanh nghiệp của tôi nổi bật so với các doanh nghiệp khác? | Giá thấp
Dịch vụ khách hàng thân thiện, hữu ích Chương trình đổi xe đạp cũ lấy xe đạp mới |
Câu hỏi 2: Tôi muốn đạt được điều gì?
Xác định những mục tiêu quảng cáo chính của bạn và những gì bạn muốn đạt được với quảng cáo của mình.
Tự hỏi bản thân | Câu trả lời có thể có |
---|---|
Tôi muốn khách hàng của mình thực hiện hành động gì? | Truy cập vào trang web
Ghé thăm cửa hàng Đặt thuê xe đạp trực tuyến |
Khi nào khách hàng của tôi nên có hành động? | Cuối tháng 8 (ưu đãi hoặc giảm giá có giới hạn thời gian)
Cả năm |
Tôi muốn khách hàng cảm nhận về dịch vụ của mình như thế nào? | Phải chăng
Dành cho gia đình |
Câu hỏi 3: Khách hàng của tôi là ai?
Mô tả khách hàng của bạn, chia họ thành các nhóm khác nhau nếu bạn có các loại khách hàng khác nhau với các mục tiêu và nhu cầu độc đáo.
Tự hỏi bản thân | Câu trả lời có thể có |
---|---|
Khách hàng của tôi là ai? | Dân địa phương
Gia đình Các nhóm lớn |
Nhu cầu hoặc giá trị với khách hàng của tôi là gì? | Hoạt động vui nhộn
Giá tốt Đáng nhớ |
Các tình huống với khách hàng của tôi là gì? | Muốn mua sắm trực tuyến hoặc trực tiếp
Cần đặt chỗ nhanh chóng Có kiến thức rất cơ bản về việc chọn xe đạp phù hợp |
Ghép tất cả lại với nhau
Sau khi trả lời các câu hỏi về sản phẩm, mục tiêu và khách hàng, bạn có thể tạo quảng cáo dạng văn bản. Dưới đây là các mẫu dòng tiêu đề và nội dung mô tả từ cửa hàng xe đạp hư cấu của chúng tôi, Betty’s Beach Bikes. Dòng tiêu đề và nội dung mô tả của Betty không chỉ đáp ứng tất cả các nguyên tắc đã đặt ra trong bài viết Giới thiệu về quảng cáo dạng văn bản trong chiến dịch Thông minh mà còn có thể sử dụng theo mọi cách kết hợp.
Thành phần của quảng cáo dạng văn bản | Ví dụ |
Dòng tiêu đề (3-15 dòng tiêu đề, mỗi dòng có dưới 30 ký tự) |
|
Nội dung mô tả (2-4 nội dung mô tả, mỗi nội dung mô tả có ít hơn 90 ký tự) |
|
Sau khi bạn nhập dòng tiêu đề và nội dung mô tả, Google Ads sẽ sắp xếp các nội dung này thành nhiều kiểu kết hợp quảng cáo nhưng vẫn đảm bảo không bị trùng lặp. Bất kỳ quảng cáo nào cũng sẽ có tối đa 3 dòng tiêu đề và 2 nội dung mô tả được chọn để xuất hiện theo các tổ hợp và thứ tự khác nhau. Theo thời gian, Google Ads sẽ thử nghiệm những kiểu kết hợp quảng cáo khả thi nhất, và tìm ra những kiểu kết hợp phù hợp nhất với các cụm từ tìm kiếm khác nhau.
Sau đây là một số cách kết hợp dòng tiêu đề và nội dung mô tả có thể được hiển thị cho những khách hàng đang tìm kiếm doanh nghiệp hoặc dịch vụ của Betty.
Kinh Nghiệm Thực Chiến Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân
” Giải Pháp Toàn Diện cho Mọi Vấn Đề Marketing & Sale – Tăng Trưởng Doanh Thu Bền Vững
khóa học google ads,skillshop google,khóa học google miễn phí,học quảng cáo google ads,google ads shopping certification,google garage google ads,google ads video,google ads video certification,dich vu chay quang cao google,
Các khóa học Marketing có chứng chỉ,Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu,Khóa học Marketing online cho người mới bắt đầu,Tự học Marketing cho người mới bắt đầu,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở TPHCM,Tất cả các trường đào tạo Marketing ở Hà Nội,Khóa học Marketing ngắn hạn,Học marketing bắt đầu từ đâu,
Liên hệ ngay Chuyên Gia Marketing Lương Hồ Trân để được cố vấn chiến lược Marketing Thế Hệ Mới hiệu quả. Làm sao để tối ưu được ngân sách quảng cáo, nhân sự marketing vẫn tăng Doanh Thu và Lợi Nhuận một cách hiệu quả & bền vững.
“Thành công của Khách hàng là thành công của TL Academy”
Ngoài ra, TL Academy phát triển hệ sinh thái ngành Luật “Công Ty Luật TL Law” tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Doanh nghiệp, nhà đất, ly hôn, thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng